TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Rộn ràng xuân Văn Lang năm Nhâm Dần 2022

(VLU, 31/012022) – Sau một năm cũ nhiều biến động và thách thức, Tết là dịp mỗi thành viên của đại gia đình Văn Lang được hòa mình vào những ngày xuân rộn ràng, cảm nhận cái tình Văn Lang. Tình cảm mà Văn Lang dành cho mỗi thành viên được thể hiện qua từng hoạt động gắn kết. Tình cảm của các thành viên dành cho Nhà trường được thể hiện bằng sự hưởng ứng, chung tay, góp sức từ mỗi việc nhỏ. Tạp chí sinh viên Văn Lang số này gửi đến quý độc giả bức tranh tổng quan về những ngày đón Xuân ấm áp của gia đình Văn Lang.

Link đọc Tạp chí Sinh viên Văn Lang số 14, phát hành tháng 1.2022

Xuân Văn Lang – mùa sẻ chia yêu thương

vlu xuan van lang aKhoa Dược đến thăm và trao tặng 20 triệu đồng và các phần quà, nhu yếu phẩm tại mái ấm Đức Quang, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre

Lan tỏa tinh thần ấm áp, giá trị nhân văn của gia đình Văn Lang đến cộng đồng vào dịp cận kề năm mới, các Khoa, Phòng Ban Trường Đại học Văn Lang triển khai các hoạt động thiện nguyện, trao tặng quà Tết tại các mái ấm, trung tâm bảo trợ xã hội.

Ngày 13/01/2022, các thầy cô Khoa Dược đến thăm và trao tặng 20 triệu đồng và các phần quà, nhu yếu phẩm tại mái ấm Đức Quang, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre – nơi nuôi dưỡng hơn 120 trẻ em mồ côi. Toàn bộ kinh phí của chuyến đi được Khoa Dược quyên góp cùng sự chung tay của các mạnh thường quân.

Ngày 23/01/2022, Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên cùng sinh viên Văn Lang tham gia chuyến đi phục vụ cộng đồng tại Cơ sở Bảo trợ Xã hội Thảo Đàn (TP.HCM) với chủ đề “Children who learned to Smile”. Trong chuyến đi, Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên đã trao quà tặng cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt , đồng thời gửi phần hiện kim quyên góp từ thầy cô Trường Đại học Văn Lang.

vlu xuan van lang dKhoa Quan hệ Công chúng ghé thăm Trung tâm nuôi dưỡng Thạnh Lộc, Tp. HCM.

Ngày 27/01/2022, Ban Chủ nhiệm Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông và sinh viên đến thăm hỏi các cụ già neo đơn tại Trung tâm nuôi dưỡng Thạnh Lộc, TP.HCM, trao tặng các phần quà Tết ý nghĩa nhân dịp Tết nguyên đán. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Gom Tết - Kết yêu thương” của Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông.

Lan tỏa nhiệt huyết tuổi trẻ với Xuân Tình nguyện 2022

Xuân Tình nguyện là chiến dịch được tổ chức thường niên tại Trường Đại học Văn Lang vào mỗi dịp cận kề Tết Nguyên Đán. Năm 2022, chiến dịch được tổ chức từ ngày 01/01 đến 27/01/2022 với 7 hoạt động, bao gồm: Khoảnh khắc ý nghĩa, Xuân nghĩa tình, Xuân yêu thương, Xuân chiến sĩ, Vui Tết xa nhà, Sắc Xuân xanh 1 và Sắc Xuân xanh 2. Có 619 chiến sĩ tham gia chiến dịch, 1.048 chiến sĩ đạt danh hiệu chiến sĩ giỏi, cho thấy sự lan tỏa của chiến dịch trong cộng đồng sinh viên Văn Lang.

  • Hoạt động “Khoảnh khắc ý nghĩa” ghi nhận hơn 1.150 bài thi, các bạn sinh viên đăng tải những hình ảnh kỷ niệm đẹp bên bạn bè, gia đình, người thân trong một năm đã qua và những hình ảnh trong mùa đoàn viên bên gia đình, người thân.
  • Hoạt động “Xuân nghĩa tình” với hơn 2.200 chiến sĩ tham gia sáng tạo mẫu bao lì xì và chia sẻ lên trang cá nhân cùng tâm tư, nguyện vọng và lời chúc đến bạn bè, người thân trong năm mới
  • Tiếp nối các hoạt động trực tuyến, “Xuân chiến sĩ” được tổ chức nhằm gợi nhắc cho các bạn sinh viên về một mùa Tết cổ truyền mang đậm cốt cách, văn hóa và tinh thần người Việt thông qua trò chơi ô chữ. Hoạt động đã thu hút 2.448 bài tham gia.
  • “Sắc Xuân xanh” được khởi động với mục đích bảo vệ môi trường, tạo nên một mùa xuân xanh – sạch – đẹp, thu hút hơn 80 chiến sĩ tham gia cải tạo khuôn viên sân thể thao tại cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang và 450 video hưởng ứng hoạt động “Một ngày sống xanh”.
  • Phát huy tinh thần tương thân tương ái của đại gia đình Văn Lang, các chiến sĩ tham gia hoạt động “Xuân yêu thương” lan tỏa lòng sẻ chia, sự tử  tế thông qua hoạt động “Trao yêu thương” (đóng góp hiện kim, sử dụng cho các hoạt động vì cộng đồng ở các trung tâm từ thiện, mái ấm tình thương, nhà mở) và “Lan tỏa yêu thương” (thăm hỏi, tặng quà  các hoàn cảnh khó khăn và chia sẻ câu chuyện).

vlu xuan van lang e"Vui Tết Xa Nhà" là một trong 05 hoạt động của chương trình Xuân Tình Nguyện 2022.

Hành trình Xuân Tình Nguyện 2022 kết thúc trọn vẹn với hoạt động “Vui Tết xa nhà”, dành cho các bạn sinh viên vì lý do cá nhân, hoàn cảnh đặc biệt không thể về quê hoặc về quê ăn Tết trễ. Năm 2022, chương trình diễn ra với nhiều hoạt động như thi gói bánh chưng, bánh tét, giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian, nhận lì xì, ăn tiệc tất niên,… Các bạn sinh viên Việt Nam và du học sinh Lào đang học tập tại Văn Lang đã cùng nhau tham gia các hoạt động hết mình và tận hưởng những giây phút sum họp bên nhau.

Hội thi gói bánh chưng, bánh tét – Gói trọn ấm áp ngày xuân

Trong tâm trí người Việt, hình ảnh cặp bánh tét, bánh chưng không đơn thuần là món ăn truyền thống mà đã trở thành biểu tượng cho ngày tết cổ truyền của dân tộc. Ở Văn Lang, gói bánh Tết là một nét đặc trưng được Công đoàn duy trì tổ chức trong nhiều năm qua. Đây cũng là dịp tập thể cán bộ - giảng viên - nhân viên toàn trường xích lại gần nhau, giữ gìn nét đẹp truyền thống và tận hưởng không khí sum vầy trong những ngày cuối năm.

Năm 2022, hội thi gói bánh chưng, bánh tét lần đầu tiên được tổ chức ở cơ sở chính của trường, thu hút hơn 130 cán bộ, giảng viên, nhân viên tham gia. Hội thi năm nay còn có sự góp mặt của nghệ nhân bánh Trần Thị Hiền Minh tham gia với vai trò giám khảo và hướng dẫn kỹ thuật gói bánh. Các đội thi nỗ lực phối hợp để hoàn thành 3 cặp bánh chưng/ bánh tét trong thời gian 70 phút và trình bày bắt mắt với những ý tưởng vô cùng đa dạng. Ban giám khảo và khán giả không khỏi bất ngờ trước thành phẩm khéo léo của các “thợ bánh không chuyên”. Thầy Nguyễn Quang Huy – trợ lý công tác sinh viên Khoa Du lịch hào hứng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia cuộc thi. Cả đội đã rất hồi hộp cùng nhau chuẩn bị từ nhiều ngày trước, tham khảo cách gói bánh trên youtube, lên ý tưởng trang trí,… Không khí ngày hôm nay rất vui và nhộn nhịp, hy vọng hoạt động này sẽ được tiếp tục triển khai để công đoàn viên Văn Lang có dịp giao lưu và sum vầy trong dịp tết đến, xuân về.”

vlu xuan van lang b

Vừa học gói bánh, vừa làm, vừa kể cho nhau nghe những buồn vui của năm qua, công đoàn viên Văn Lang đã có những khoảnh khắc ý nghĩa bên nhau. Thành quả là hàng trăm chiếc bánh chưng, bánh tét được hoàn thành để sẵn sàng nấu ngay trong đêm và gửi trao đến các thành viên Văn Lang. Một mùa Tết rộn tiếng cười đã đến sớm với trường Văn Lang và câu chuyện gói bánh chưng bánh tét sẽ là một kỷ niệm vui mùa Tết Nhâm Dần 2022.

Xuân Nhâm Dần 2022 của Văn Lang là một mùa xuân vô cùng đặc biệt, mùa xuân của sự gắn kết, mùa xuân của những sẻ chia sau một năm đầy biến động bởi dịch bệnh. Tạp chí Sinh viên Văn Lang kính chúc đại gia đình Văn Lang có một mùa Xuân ý nghĩa, tiếp tục cùng nhau gắn kết, bứt phá trong năm mới.

Nam Vương - Gia Hân


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag