TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Quản trị Kinh doanh (khóa 24, 25) chuẩn bị hành trang thực tập

(VLU, 06/11/2021) - Sáng ngày 02/11, khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức buổi sinh hoạt thực tập dành cho sinh viên khóa 24 và 25. Hơn 200 sinh viên đã tham dự, cùng lắng nghe và chuẩn bị hành trang cần thiết trước khi bước vào học phần thực tập sắp tới.

Cùng với quá trình chuẩn bị các kiến thức và lý thuyết, hoạt động thực tập sẽ là một trải nghiệm quý giá để sinh viên bước đầu làm quen với quá trình làm việc thực tế, nâng cao kỹ năng và bổ sung cơ hội phát triển về sau. Buổi sinh hoạt thực tập của khoa Quản trị Kinh doanh có sự góp mặt của: TS. Nguyễn Quỳnh Mai - Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh; ThS. Hứa Thị Bạch Yến - Phó trưởng khoa Quản trị Kinh doanh; khách mời Chị Trần Thị Trang Thanh - Giám đốc nhân sự, Công ty TNHH Asean Business Center.

vlu qtkd thuc tap a

Gửi lời nhắn nhủ đến các sinh viên đầu chương trình, TS. Nguyễn Quỳnh Mai chia sẻ “Học phần thực tập là một chương trình quan trọng trong lộ trình đào tạo, giúp các bạn bước đầu có được những kỹ năng cần thiết trên con đường làm việc chuyên nghiệp sau này. Khoa Quản trị Kinh doanh rất trân trọng sự đóng góp của các doanh nghiệp, các bạn cựu sinh viên đã thành công và quay về giúp đỡ đàn em. Trong quá trình thực tập, khoa mong các bạn hãy biết nắm bắt cơ hội, đặt tâm thế chủ động, sẵn sàng học hỏi mọi thứ để tạo ra giá trị cho bản thân”.

Là cựu sinh viên khóa 10 của khoa Quản trị Kinh doanh, quay trở lại với vai trò giám đốc nhân sự, chị Trang Thanh đã nhiệt tình chia sẻ với đàn em những kiến thức quan trọng trong việc trình bày CV thông qua 3 nội dung chính: học vấn, mục tiêu nghề nghiệp và kinh nghiệm làm việc. Ngoài ra, các bạn nên trình bày ngắn gọn phần thông tin cá nhân; liệt kê theo thứ tự thời gian bắt đầu từ công việc gần nhất kèm theo dẫn chứng xác thực; ưu tiên chọn lọc các công việc gần với những mô tả mà nhà tuyển dụng yêu cầu; Các khóa kỹ năng, nghiệp vụ được cấp chứng chỉ cũng là một điểm cộng để hồ sơ của bạn được đánh giá cao.

vlu qtkd thuc tap bViệc chuẩn bị cẩn thận từng chi tiết từ CV đến khi tham gia phỏng vấn sẽ là một lợi thế giúp các bạn tự tin đối mặt nhà tuyển dụng

Ngoài nỗ lực học tập, khách mời có những nhắn nhủ chân thành đến các bạn sinh viên: “Hãy tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các sự kiện của Đoàn - Hội, bởi đây sẽ là một điểm mạnh trong CV, tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng”.

Đồng hành cùng sinh viên trong học phần thực tập, ThS. Hứa Thị Bạch Yến - Phó trưởng khoa Quản trị Kinh doan đã phác thảo những hướng dẫn chi tiết về mục đích, yêu cầu thời gian, cách làm báo cáo thực tập, các địa chỉ trang web đắc lực để tìm kiếm cơ hội việc làm. Tham gia thực tập, sinh viên cần chủ động hoàn thành tốt các yêu cầu từ nhà trường và doanh nghiệp với một tinh thần tích cực, thái độ cầu tiến. Đây sẽ là bước đệm khởi đầu cho quá trình phát triển công việc về sau, không những nâng cao giá trị cho bản thân và lan tỏa hình ảnh đẹp cùng năng lực của sinh viên Văn Lang trong mắt các công ty, doanh nghiệp.

Mỹ Tiên


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag