TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh hoạt chọn định hướng chuyên sâu cho sinh viên Khóa 26 Khoa Ngoại ngữ

(VLU, 04/4/2022)Ngày 03/04/2022, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang tổ chức buổi sinh hoạt chọn định hướng chuyên sâu và tư vấn việc làm dành cho sinh viên Khóa 26 ngành Ngôn ngữ Anh và ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

Để đáp ứng đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp, phù hợp với định hướng tuyển dụng của thị trường lao động, Trường Đại học Văn Lang nói chung và Khoa Ngoại ngữ nói riêng chú trọng tổ chức các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt chuyên đề nhằm giúp sinh viên định hướng, tích lũy kiến thức nghề nghiệp, trau dồi kiến thức xã hội để thế hệ mới của Văn Lang sẵn sàng trong tâm thế tốt nhất, thích ứng với biến động của thị trường lao động.

Trong buổi định hướng chọn chuyên sâu dành cho sinh viên khoá 26 năm nay, ngoài việc phổ biến các thông tin lựa chọn chuyên ngành, Khoa Ngoại ngữ đã mời các khách mời là đại diện doanh nghiệp của các lĩnh vực cốt lõi với ngành ngôn ngữ (giáo dục, du lịch, biên - phiên dịch) để trao đổi chi tiết về nghề nghiệp với sinh viên:

  • Ông Nguyễn Ngọc Long – Trưởng phòng Nhân sự Anh ngữ Á Châu
  • Bà Trần Thị Minh Thảo – Giám đốc sản phẩm và mua dịch vụ Cty Viettravel
  • Ông Trần Quốc Long – Biên-phiên dịch viên tự do và diễn viên lồng tiếng

vlu sinh hoat chuyen nganhBuổi sinh hoạt định hướng chuyên sâu dành cho Khóa 26 Khoa Ngoại ngữ có sự tham dự, tư vấn của ban lãnh đạo Khoa, giảng viên bộ môn và khách mời giàu kinh nghiệm.

Tại buổi sinh hoạt, TS. Phan Thế Hưng - Trưởng Khoa Ngoại ngữ, ThS. Lê Quang Thảo - giảng viên Khoa giới thiệu chi tiết đến sinh viên Khóa 26 về những hướng đào tạo chuyên sâu của ngành Ngôn ngữ Anh. Theo đó, dựa trên nhu cầu, định hướng nghề nghiệp tương lai và khả năng của bản thân, sinh viên Ngôn ngữ Anh có thể lựa theo đuổi 01 trong 05 định hướng chuyên sâu, gồm tiếng Anh thương mại, tiếng Anh giảng dạy, tiếng Anh du lịch, Anh - Hoa thương mại và tiếng Anh Biên - Phiên dịch (đối với sinh viên Chương trình Đào tạo tiêu chuẩn) hoặc 03 định hướng chuyên sâu: tiếng Anh thương mại, tiếng Anh Biên - Phiên dịch và tiếng Anh giảng dạy (đối với sinh viên Chương trình Đào tạo Đặc biệt).

Tương tự, đối với sinh viên Khóa 26 ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, ThS. Trương Hoàng Trung - Phó trưởng Bộ môn giới thiệu chi tiết về chương trình đào tạo, cơ hội và nhu cầu của định hướng chuyên sâu Tiếng Trung thương mại và Trung - Anh thương mại, giúp sinh viên có cái nhìn rõ nét hơn trước khi quyết định lựa chọn hướng đi cho tương lai.

vlu buoi sinh hoat dinh huong ngoai ngu bTS. Phan Thế Hưng - Trưởng Khoa Ngoại ngữ thông tin chi tiết về các định hướng chuyên sâu mà sinh viên Ngôn ngữ Anh có thể lựa chọn.

Trong phần tư vấn chủ đề "Cơ hội việc làm của sinh viên ngành Ngôn ngữ trong thời kỳ 4.0", sinh viên Khoa Ngoại ngữ được giao lưu trực tiếp với các khách mời đến từ doanh nghiệp uy tín, các anh chị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đang công tác để trao đổi về kỹ năng cần thiết của sinh viên ngày nay khi bắt đầu bước vào thị trường lao động cạnh tranh. Thông qua những câu chuyện nghề chân thực, sinh viên hiểu hơn về thách thức, cơ hội và xu hướng ngành nghề trong thời đại 4.0 và đúc kết cho mình vốn kiến thức xã hội quan trọng để vững vàng hơn trên con đường đã chọn.

Ông Nguyễn Ngọc Long - Trưởng phòng Nhân sự Anh ngữ Á Châu và ông Trần Quốc Long - Biên-phiên dịch viên tự do, diễn viên lồng tiếng, nhấn mạnh việc nắm vững kiến thức nền tảng, kiến thức chuyên ngành và trau dồi tri thức, khả năng làm nghiên cứu khoa học phải là yếu tố được đặt lên hàng đầu đối với sinh viên chọn định hướng Tiếng Anh giảng dạy để có thể tiến xa hơn trong lĩnh vực. Trong khi đó, đối với lĩnh vực Du lịch - Lữ hành, bà Trần Thị Minh Thảo - Giám đốc sản phẩm và mua dịch vụ Cty Viettravel đánh giá cao khả năng ứng biến, xử lý tình huống, sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt tâm lý, hoàn cảnh. Để làm được điều đó, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, người học phải xác định được hướng đi, mục tiêu và đam mê của bản thân, rèn luyện các phẩm chất tốt phù hợp với môi trường công việc và chăm chút cho bản thân để luôn tự tin trên con đường phát triển sự nghiệp.

Những thông tin quan trọng về định hướng chọn chuyên sâu từ các giảng viên Khoa Ngoại ngữ cùng với sự chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế từ các khách mời đã giúp sinh viên Khóa 26 có cái nhìn bao quát, toàn diện về việc lựa chọn một chuyên sâu đào tạo phù hợp, giúp các bạn tạo dựng các cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp sau này.

ThS. Đinh Huỳnh Mai Tú
Giảng viên Khoa Ngoại ngữ

\


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag