TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang đón tiếp Cục Khoa học Công nghệ & Đào tạo - Bộ Y tế

(VLU, 25/01/2022) – Ngày 21/01/2022, Trường Đại học Văn Lang vui mừng đón tiếp đoàn công tác của Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo – Bộ Y tế đến thăm và làm việc tại Trường.

Trong khuôn khổ của chuyến thăm, đoàn công tác do TS. BS. Phạm Văn Tác, Phó Chủ tịch Hội đồng Y khoa Quốc gia, Cục trưởng Cục khoa học Công nghệ & Đào tạo – Bộ Y tế làm trưởng đoàn đã ghé thăm các phòng thực hành thí nghiệm, phục vụ nhu cầu giảng dạy và đào tạo nhóm ngành sức khỏe tại Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang. PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang cùng TS. Võ Văn Tuấn - Phó hiệu trưởng thường trực lần lượt giới thiệu đến đoàn công tác hệ thống 42 phòng thực hành - thí nghiệm dành riêng cho nhóm ngành sức khỏe, như phòng thực hành giải phẫu, phòng thực hành huyết học, sinh học phân tử, sinh hóa, thực hành tiền lâm sàng,... Hầu hết các phòng chuyên dụng đều được trang bị đầy đủ hệ thống thiết bị hiện đại, sẵn sàng hỗ trợ sinh viên trong quá trình học tập.

vlu bo y te ghe tham vlu aBan lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang giới thiệu các phòng thực hành thí nghiệm tại cơ sở 2 với đoàn công tác Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo – Bộ Y tế.

Bên cạnh chuyến tham quan cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu đào tạo khối ngành sức khỏe của Trường Đại học Văn Lang, đoàn công tác có buổi lắng nghe mong muốn mở mã ngành mới đào tạo bác sĩ y khoa của Văn Lang, từ có những ý kiến đóng góp khách quan, ủng hộ và xây dựng cho quá trình chuẩn bị của Nhà trường. Trưởng đoàn công tác, TS. BS. Phạm Văn Tác cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao về tầm nhìn và giá trị cốt lõi của Nhà trường cũng như quyết tâm xây dựng ngành Y đa khoa chuyên nghiệp, bài bản, đặc biệt là việc chú trọng đầu tư xây dựng bệnh viện trường, các trang thiết bị hiện đại, phục vụ cho nhu cầu học tập và nâng cao tay nghề của sinh viên. Có dịp trở lại sau 3 năm, tôi đánh giá cao tư duy đổi mới của Ban lãnh đạo trong việc tổ chức cơ sở vật chất phù hợp với nhu cầu đào tạo và sự quan tâm mở rộng, phát triển các chương trình đào tạo khối ngành sức khỏe, khối ngành kinh tế cũng như nhóm ngành kiến trúc xây dựng. Tôi hi vọng, sinh viên sẽ sớm được quay trở lại trường, mọi hoạt động giảng dạy và học tập sẽ trở lại trạng thái hoạt động bình thường trong thời gian sau kỳ nghỉ Tết.”

vlu bo y te ghe tham vlu eTS. BS. Phạm Văn Tác nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tổ chức nhân sự, chương trình đào tạo phù hợp và theo sát các quy định trong thông tư số 17 do Bộ Giáo dục & Đào tạo ban hành.

vlu bo y te ghe tham vlu dBuổi làm việc cùng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế còn có sự tham dự của các đối tác khối ngành sức khỏe Trường Đại học Văn Lang là những đơn vị y tế uy tín trong nước như Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang, Bệnh viện Thống Nhất.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Văn Lang cho biết đại dịch vừa qua đã góp phần khiến mọi người càng hiểu rõ vai trò của y tế - không chỉ là một vấn đề quan trọng, mà còn là vấn đề liên quan đến sống còn của nhân loại. Việc quyết tâm đầu tư và xây dựng khối ngành sức khỏe thật vững mạnh với Trường Đại học Văn Lang nói riêng và các đơn vị đào tạo ngày nay nói chung không chỉ góp phần mở rộng cơ hội cho sinh viên có đam mê với ngành nghề mà còn mang nhiều giá trị nhân văn, góp ích cho con người, xã hội trong tương lai.

vlu bo y te ghe tham vlu bTS. Nguyễn Cao Trí cho biết, theo kế hoạch mở rộng năng lực đào tạo cho khối ngành Sức khỏe, Trường Đại học Văn Lang hướng đến xây dựng 5 bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế trên khắp Việt Nam.

vlu bo y te ghe tham vlu cTS. BS. Nguyễn Hùng Vĩ - Trưởng khoa Y Trường Đại học Văn Lang bày tỏ mong muốn xây dựng chương trình đào tạo ngành Bác sĩ y khoa theo định hướng bác sĩ gia đình, giúp sinh viên chủ động và nhanh chóng thích nghi với môi trường, thêm nhiều cơ hội trong công việc với khối kiến thức được bổ trợ toàn diện hơn.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, đoàn công tác đã có nhiều góp ý giá trị cho việc xây dựng đề án mở mã ngành bác sĩ y khoa của Trường Đại học Văn Lang, khuyến khích những cống hiến tích cực và sáng tạo trong giảng dạy của đội ngũ giảng viên Nhà trường, đồng thời chỉ ra những điểm cần trau dồi, lưu ý và bồi đắp thêm để hệ thống khối ngành sức khỏe Trường Đại học Văn Lang thêm phần vững mạnh.

Hoài Anh
Hình ảnh: Thịnh Trần - Tiêu Thịnh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag