TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tập huấn "Nhà giáo dục truyền cảm hứng và các mục tiêu phát triển bền vững 2030" cho giảng viên Văn Lang

(VLU, 17/8/2022) - Ngày 11/8/2022, Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên tổ chức buổi tập huấn "Nhà giáo dục truyền cảm hứng - Theory of change và các mục tiêu phát triển bền vững 2030" (SDGs), hỗ trọ giảng viên Trường Đại học Văn Lang cách tạo ra môi trường học tập kỹ năng mềm cho sinh viên.

Buổi tập huấn được dẫn dắt bởi Chuyên gia tập huấn Lê Chí Thành - Giám đốc Công ty Tư Vấn Đầu Tư Tác Động Lotus Impact, ThS. Đoàn Thị Minh Thoa và cô Trần Lê Ngọc Ánh (Trung tâm Phát triển năng lực sinh viên) - Điều phối viên cùng với sự tham gia của nhiều thầy, cô đang đồng hành với bộ môn Kỹ năng mềm của Trường Đại học Văn Lang.

Thông qua chương trình tập huấn, thầy Lê Chí Thành đã cùng các giảng viên của bộ môn Kỹ năng mềm nhìn lại tình hình giảng dạy bộ môn Kỹ năng mềm trong thực tiễn, nắm bắt những khó khăn và trải nghiệm của giảng viên cùng sinh viên Văn Lang. Với nội dung tập huấn "Nhà giáo dục truyền cảm hứng - Theory of change và các mục tiêu phát triển bền vững 2030" (SDGs), các giảng viên được chia nhóm thành 5 dự án: Siren, Trầm cảm, Podcast - Fanpage Aimée, Be Brave, Gen Z - chuyện thật của nghề, để triển khai thực hành.

vlu giao duc truyen cam hung hThầy Lê Chí Thành giới thiệu Lý thuyết về sự thay đổi - Theory of change cho giảng viên qua 2 câu hỏi “Thế nào?” và “Tại sao?”

Đói với Lý thuyết về sự thay đổi (ToC), thầy Lê Chí Thành đưa ra 5 bước quan trọng để áp dụng vào hoạt động giảng dạy, kèm theo những ví dụ thực tế gần gũi với đời sống:

  • Đầu vào: Những nguyên liệu nào ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực tới mục tiêu phát triển bền vững;
  • Hoạt động: Hoạt động nào sẽ được triển khai;
  • Đầu ra: Đầu ra của các hoạt động này là gì;
  • Thành quả: Những thay đổi nào tới nhóm dân số mục tiêu;
  • Tác động: Những thay đổi nào của kết quả từ những đầu ra ngắn hạn/ trung hạn

Thầy Lê Chí Thành cũng cho biết, để áp dụng Lý thuyết về sự thay đổi một cách không máy móc, các thầy cô cần phải thay đổi, mở rộng tư duy và  nhận thức của bản thân. Bên cạnh 5 bước đã nêu trên, thầy đưa ra thêm 2 bước: Viết một bản tường thuật và Kiểm tra tính nhất quán của ToC nhằm giúp các thầy cô dễ dàng áp dụng ToC vào việc giảng dạy tại Trường.

vlu giao duc truyen cam hung iPhần trình bày ý tưởng phát triển dự án từ các thầy cô tham dự.

Tại buổi tập huấn, các giảng viên Văn Lang cùng tham gia hoạt động nhóm thảo luận về 05 project, áp dụng phần lý thuyết vào thực tiễn. Sau 30 phút thảo luận, 5 nhóm đã trình bày các ý kiến, quan điểm riêng của mỗi nhóm liên quan đến 5 chủ đề. Ví dụ, nhóm 2 với chủ đề TRẦM CẢM - Những ảnh hưởng đối với sinh viên Đại học Văn Lang về mặt tâm lý khi học online thời kì đại dịch hay nhóm 3 với chủ đề PODCAST - Nữ quyền và Bình đẳng giới,... Từ các phần trình bày sôi nổi, thầy cô tham dự đã nhận được nhiều lời khích lệ và góp ý hữu ích từ thầy Lê Chí Thành, củng cố dự án tương lai trong thực tiễn giảng dạy tại trường.

Tin: Đức Phước

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag