TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Webinar chuyên đề “ERP & BPM – góc nhìn trải nghiệm thực tế của chuyên gia”

(VLU, 22/10/2021) - Ngày 17/10/2021, Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Văn Lang tổ chức webinar chuyên đề “ERP & BPM – góc nhìn trải nghiệm thực tế của chuyên gia” trên nền tảng ứng dụng MS Teams, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên khóa 24 và 25.

Webinar với sự dẫn dắt của ThS. Nguyễn Đắc Quỳnh Mi – Phụ trách bộ môn Quản trị Hệ thống thông tin, Khoa Công nghệ Thông tin và khách mời là ông Phí Anh Tuấn – Chủ tịch PAT Consulting Ltd, Phó Chủ tịch HCA và UVBCH Vinasa, truyền tải kinh nghiệm thực tế, đem lại góc nhìn tổng quát để sinh viên tiếp cận kiến thức, quan điểm mới về hai khái niệm “ERP & BPM” trong lĩnh vực kinh doanh thời đại số.

vlu erp b

Phần mềm ERP (Enterprise Resource Planning - Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) bao gồm các công cụ quản lý quy trình kinh doanh chiến lược, được sử dụng để quản lý thông tin trong một tổ chức. Trong khi đó, BPM (Business Process Management) là giải pháp quản trị quy trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Dữ liệu trong hệ thống BPM không chỉ phản ánh thực tế của tổ chức mà còn bao gồm dữ liệu về các bộ quy tắc hoạt động, cách xử lý và phân luồng hoạt động của toàn doanh nghiệp. Việc ứng dụng ERP và BPM trong quản trị doanh nghiệp là một lợi thế giúp hệ thống hóa các quy trình một cách chuẩn xác, bảo vệ lượng thông tin mật quy mô lớn với tính nghiêm ngặt cao.

Là người đầu tiên đưa khái niệm ERP vào Việt Nam, ông Phí Anh Tuấn đã mở đầu webinar với những kiến thức tổng quan; lưu ý cho sinh viên các yếu tố quan trọng khi triển khai ERP & BPM;  hướng dẫn cách xem xét, tính toán để hạn chế các nghiệp vụ phát sinh trong doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian và chi phí khi vận hành.

vlu erp aaKhách mời và các thầy cô từ Khoa Quản trị Kinh doanh, Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Văn Lang chia sẻ nhiều kiến thức mới về việc ứng dụng các phần mềm, hệ thống hiện đại vào quản trị doanh nghiệp.

Việc áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin như ERP và BPM là những giải pháp hiện đại, góp phần tối ưu hiệu quả quản lý trong lĩnh vực kinh doanh. Để nắm bắt tốt các hệ thống này, sinh viên cần chuẩn bị kiến thức nền tảng về nghiệp vụ, trau dồi các kỹ năng cần thiết như: kỹ năng trình bày, diễn đạt; kỹ năng viết - lập hồ sơ, tài liệu; khả năng chịu áp lực công việc với cường độ cao. 

Với thông tin thực tiễn cùng những trải nghiệm đúc kết trong quá trình làm việc, những chia sẻ của ông Phí Anh Tuấn đã khơi gợi hứng thú và định hướng rõ ràng hơn cho hướng đi tương lai của sinh viên Văn Lang. Hiểu biết sâu về các giải pháp công nghệ sẽ là lợi thế ghi điểm của các bạn đối với nhà tuyển dụng và công việc sau này.

Cao Thông


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag