TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang cùng Viện Nghiên cứu thực phẩm Hàn Quốc (KFRI) trao đổi sản xuất sản phẩm từ lúa gạo

(VLU, 16/11/2022) - Sáng ngày 15/11/2022, Trường Đại học Văn Lang đón tiếp và có buổi làm việc cùng đoàn đại biểu của Viện Nghiên cứu thực phẩm Hàn Quốc (KFRI), hướng đến hợp tác các dự án phát triển sản phẩm từ lúa gạo trong tương lai.

VLU 1681

PGS. TS Phan Phước Hiền - Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ Ứng dụng, Trường Đại học Văn Lang; TS. Châu Tấn Phát - Trưởng ngành Nông nghiệp Công nghệ cao cùng các cán bộ, giảng viên và sinh viên ngành Công nghệ thực phẩm, ngành Nông nghiệp Công nghệ cao của Trường Đại học Văn Lang đã đón tiếp Đoàn đại biểu đến từ Viện Nghiên cứu thực phẩm Hàn Quốc, gồm TS. Jong-Dea Park – Trưởng đoàn, TS. Jung-Min Sung - Trưởng khoa Chế biến Lương Thực và Ông Sung Weon Kim, Tổng Giám đốc Công ty MIDM Agricultural Union Corporation.  

VLU 1655

Tại buổi trao đổi và làm việc, TS. Jong-Dae Park – Trưởng đoàn KFRI đã giới thiệu chức năng nhiệm vụ, tầm nhìn, sứ mạng và chiến lược phát triển của Viện Nghiên cứu Thực phẩm Hàn Quốc. Ông cho biết, Viện đã hợp tác với nhiều thương hiệu lớn trên thế giới và vừa cho ra mắt 2 sản phẩm được làm từ gạo, muốn giới thiệu với Trường Đại học Văn Lang cũng như nhận được nhận xét, góp ý về các sản phẩm này. 

Trường Đại học Văn Lang và Viện Nghiên cứu thực phẩm Hàn Quốc đã cùng thảo luận về xu hướng gia tăng sử dụng thực phẩm HMR (thực phẩm thay thế bữa ăn tại nhà, ít calories, có nhiều dinh dưỡng và được đóng gói sẵn) tại Hàn Quốc. Đây là xu hướng chung khi người Hàn ngày càng quan tâm đến sức khỏe của bản thân.

Về phía Trường Đại học Văn Lang, PGS. TS. Phan Phước Hiền và các thầy cô ngành Nông nghiệp Công nghệ cao đưa ra đề nghị cùng hợp tác phát triển nghiên cứu thực phẩm kết hợp với các cây dược liệu để mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm vừa có mùi hương mới và vừa hỗ trợ sức khỏe. Đồng thời, Văn Lang giới thiệu sản phẩm trà GABA (kết hợp từ gạo lứt và trà ô long) và trình bày nghiên cứu về lá dứa để chiết xuất mùi hương gạo của thực phẩm.

Ông Sung Weon Kim - Tổng Giám đốc Tổng công ty MIDM Agricultural Union Corporation đã giới thiệu các loại sản phẩm của công ty, được chế biến từ lúa gạo Hàn Quốc và hoa quả Việt Nam. Ông mong muốn có cơ hội tiếp nhận sinh viên Việt Nam đến thực tập, thực hành cũng như phát triển các dự án hợp tác với Trường Đại học Văn Lang trong tương lai.

VLU 1673Trong dịp này, PGS. TS Phan Phước Hiền giới thiệu và trao tặng TS. Jong-Dae Park một số công trình khoa học được công bố trên tạp chí quốc tế mà hai bên đã hợp tác thành công hơn 10 năm qua tại Hàn Quốc và Việt Nam.

Trong giai đoạn 2023-2025, Viện Khoa học Công nghệ Ứng dụng Trường Đại học Văn Lang thống nhất sẽ phối hợp với Viện Nghiên cứu thực phẩm Hàn Quốc xây dựng và triển khai dự án nghiên cứu sản xuất một số dòng sản phẩm mới từ nguyên liệu lúa gạo và dược liệu của hai bên để tạo ra những sản phẩm mới phù hợp theo yêu cầu tiêu thụ ở Hàn Quốc và trên thế giới. Đồng thời hai đơn vị sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình trao đổi đội ngũ nhà khoa học, giảng viên và sinh viên giữa hai bên.

____________________________________

Viện Nghiên cứu thực phẩm Hàn Quốc (KFRI) được thành lập từ năm 1988. Đây là một tổ chức nghiên cứu về thực phẩm nhằm nâng cao sức khoẻ của người tiêu dùng, gia tăng thu nhập cho người nông dân và đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân tại Hàn Quốc. Từ khi thành lập đến nay, KFRI đã thành công với nhiều sản phẩm, đặc biệt là công trình phát triển nghiên cứu và chế biến gạo theo phong cách Hàn Quốc. 

Tin: Thái Bảo, Gia Huệ
Ảnh: Nhật Huy

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag