TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Trường Đại học Văn Lang tạo dáng 'độc lạ' khi nhận bằng tốt nghiệp

(VLU, 05/8/2022) - Nhiều sinh viên chọn cách ăn mặc ấn tượng, sử dụng phụ kiện độc lạ, tạo dáng "bá đạo" khi lên sân khấu nhận bằng tốt nghiệp đại học vì muốn lưu lại thật ấn tượng khoảnh khắc đặc biệt này.

Trường Đại học Văn Lang vừa tổ chức lễ tốt nghiệp dành cho sinh viên đại học. Điểm đặc biệt là những hình ảnh "bá đạo" vui nhộn của sinh viên khi nhận bằng. Theo các sinh viên, tạo dáng sao cho độc đáo trong 10 giây trên sân khấu là truyền thống của nhiều thế hệ sinh viên trường.

Có sinh viên đeo đôi kính với hai hoa hướng dương cỡ lớn, người thì múa quạt, người làm các động tác nhún nhảy vui nhộn, người mang theo kỷ niệm ngày còn nhỏ lên sân khấu, người lại tranh thủ giới thiệu đặc sản quê hương... Có sinh viên tạo dáng "quá hăng", lệch khỏi khu vực nhận bằng, trưởng khoa phải chỉnh lại cho ngay ngắn để có tấm hình tốt nghiệp thật đẹp.

Cao Ngọc Diệp - tân khoa ngành Quan hệ Công chúng - bước lên thảm đỏ, tay cầm gậy phép thuật mỏ chim Sakura (trong loạt phim hoạt hình Thủ lĩnh thẻ bài) vừa đi vừa làm các động tác xoay người. Hiệu trưởng và trưởng khoa đứng nghiêm trang trên bục trao bằng bất chợt bật cười. Nhận bằng xong, nữ tân khoa đưa tấm bằng tốt nghiệp và cây gậy phép thuật ra trước ngực, nhún một cái tạo dáng trước khi bước xuống.

Ngọc Diệp cho biết đã đi làm từ năm thứ 3 đại học và không nghĩ sẽ tiếp tục học lên cao hơn. "Do đó, đây là lần tốt nghiệp cuối cùng trong đời đi học của mình, phải làm sao cho thật ấn tượng để lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ này" - Diệp cho biết. Nói về việc sử dụng đạo cụ cây gậy thần, Diệp cho biết đó là một kỷ niệm ngày còn nhỏ của mình. Đó là cây gậy có trong bộ phim hoạt hình mà khi nhỏ Diệp rất thích coi. Hơn nữa, khi đó phải xem tivi bằng ăngten, cây gậy mỏ chim cũng giống như cây ăngten khi đó: xoay qua trái xem được đài Bến Tre, xoay qua phải xem được đài Vĩnh Long.

vlu sinh vien an tuong ngay le tot nghiep b"Siêu nhân" nhận bằng tốt nghiệp.

Trong khi đó, tân khoa Võ Quyền Anh - ngành Kinh doanh Thương mại - bước lên thảm đỏ với hai tấm biển: Bánh cuốn Tây Sơn và Bún cá Quy Nhơn và đưa cao cho mọi người nhìn thấy. "Tôi muốn giới thiệu đến mọi người đặc sản quê hương của tôi. Tây Sơn là quê của ba tôi, có món bánh cuốn đặc trưng rất to thường được ví to như cái chày, được xem là quà tặng cho bà con mỗi dịp giỗ. Quy Nhơn là quê mẹ, nơi tôi sinh ra và lớn lên, còn bún cá Quy Nhơn là một trong những món ăn khách du lịch không thể bỏ qua" - Quyền Anh chia sẻ về lý do đưa đặc sản quê hương lên sân khấu tốt nghiệp. Theo Quyền Anh, trong dịp tốt nghiệp các bạn sinh viên sẽ có cách làm nổi bật 10 giây nhận bằng của mình trên sân khấu và các năm gần đây được xem là một trong những điểm nổi bật của sinh viên Văn Lang.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Võ Văn Tuấn - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang - cho biết việc sinh viên muốn tạo ấn tượng trong lễ tốt nghiệp để lưu giữ đó là hành động tự phát của các bạn, không phải chủ trương của trường. Trường không khuyến khích nhưng cũng không ngăn cản sinh viên làm điều đó.

Một số hình ảnh tại lễ tốt nghiệp năm 2022 của Trường Đại học Văn Lang

vlu sinh vien an tuong ngay le tot nghiep a

vlu sinh vien an tuong ngay le tot nghiep d

vlu sinh vien an tuong ngay le tot nghiep c

Theo báo Tuổi trẻ
08.8.2022

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag