TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Phan Nguyễn Hương Giang - Thủ khoa của các thủ khoa tốt nghiệp Trường Đại học Văn Lang năm 2022

(VLU, 27/7/2022) - "Áp lực đồng trang lứa, áp lực về thời gian, áp lực về sự thành công đã khiến cho tôi hoài nghi về chính mình. Mình không còn nhiều thời gian và mình không được phép phạm sai lầm là những điều tôi luôn tự nhắc nhở bản thân mỗi ngày. Vượt qua những khó khăn ban đầu, tôi nhận ra điều mình cần là một môi trường năng động, thân thiện và nhiều yêu thương. Đến với Văn Lang là một sự tình cờ và sau 4 năm học tại trường thì tôi biết ơn vì sự lựa chọn ngày đó của mình."


PHAN NGUYỄN HƯƠNG GIANG - Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 24 ngành Kinh doanh Thương mại
- Điểm trung bình: 3.6 – Xếp loại Xuất sắc
- 7 học kỳ liên tiếp đạt học bổng khuyến học Văn Lang (2 học kỳ đạt học bổng 100%, 3 học kỳ đạt học bổng 50%)
- Sinh viên tiêu biểu đại diện tham quan học tập tại Đền Hùng – Phú Thọ năm 2020
- Thành viên Ban tổ chức cuộc thi Marketing Generators 2020

"Trở về Việt Nam sau gần 02 năm du học tại Đức, tôi chông chênh và hoài nghi về chính mình. Khoảng thời gian du học, tôi có cơ hội tìm hiểu và học hỏi nhiều điều mới lạ về văn hoá, con người và nền giáo dục đất nước bạn nhưng suốt chặng đường đó tôi vẫn chưa tìm được chính mình, vẫn loay hoay để biết mình muốn gì và cần gì... Thế rồi, tôi quyết định về nhà ở tuổi hai mươi hai - lứa tuổi mà các bạn sinh viên đã khoác lên mình chiếc áo tân cử nhân, rời trường đại học để bắt đầu cuộc hành trình mới. Trong khi đó, tôi chỉ vừa mới xác định lại mình là ai và điều mình thật sự mong muốn là gì. Hai mươi hai tuổi, tôi lựa chọn khép lại một chương cũ, bắt đầu một hành trình mới đầy thử thách.

Áp lực đồng trang lứa, áp lực về thời gian, về sự thành công phải có của một người bắt đầu muộn, một người vừa đánh đổi cơ hội bên trời Tây để trở về Việt Nam, bắt đầu với con số 0 tròn trĩnh. "Mình không còn nhiều thời gian. Mình không được phép phạm sai lầm" - Đó là những điều tôi luôn tự nhắc nhở bản thân mỗi ngày. Thế nhưng, vượt qua những khó khăn ban đầu, tôi nhận ra điều mình cần là một môi trường năng động, thân thiện và nhiều yêu thương. Đến với Văn Lang là một sự tình cờ và sau 4 năm học tại trường thì tôi biết ơn vì sự lựa chọn ngày đó của mình.

Tiếp tục theo đuổi ngành Logistics từng học khi còn ở Đức, tôi đã tìm hiểu và chọn Khoa Thương mại trường Đại học Văn Lang. Thông qua những lời giới thiệu, trải nghiệm của bạn bè cùng với tìm hiểu của bản thân, hình dung ban đầu của tôi về Văn Lang là một môi trường học tập năng động, nhiều hoạt động cho sinh viên và thầy cô thân thiện. Đến hiện tại, khi đã tốt nghiệp, những hình dung đó vẫn như ngày đầu tiên và nơi đây đã trở thành mảnh ký ức đẹp nhất trong cuộc đời tôi.

Ở Văn Lang, một tôi lạnh lùng, khó gần, khó hoà đồng đã trở thành một người vui vẻ, có mục tiêu và yêu đời hơn. Xuất phát điểm của tôi có lẽ có phần khác biệt hơn so với những bạn sinh viên cùng khoá làm cho tôi ban đầu khó mở lòng và hoà nhập với các bạn nhưng rồi tôi nhận ra chính sự khác biệt đó là động lực khiến mình phải nỗ lực hơn mỗi ngày. Sau học kỳ đầu tiên, tôi đã tìm được những người bạn mới cùng học cùng chơi mà sau này thầy cô hay gọi chúng tôi là nhóm bạn cùng tiến. Dù có khác biệt về quan điểm, tính cách và tuổi tác nhưng sau tất cả tôi có cơ hội nhìn nhận lại chính mình để thay đổi và trở nên tốt hơn.

Trong suốt quá trình học tập tại Văn Lang, tôi có cơ hội gặp gỡ và học hỏi từ nhiều thầy cô nhiệt huyết và tận tình. Với tâm thế học để hiểu, tôi luôn hào hứng và nhiều thắc mắc trong giờ học và thầy cô luôn sẵn sàng lắng nghe, giải thích và dành thời gian sau giờ học để trao đổi với tôi về những câu hỏi của tôi. Trong mỗi tiết học, những buổi thuyết trình chúng tôi được khuyến khích tự do trao đổi, tranh luận, phản biện để nắm bắt kiến thức. Không những thế, thầy cô còn là những người động viên tôi những lúc tôi mất tự tin nhất. Một kỷ niệm đáng nhớ ở năm 3 đó là khi học môn Các vấn đề đương đại trong Logistics và chuỗi cung ứng, cô đã tổ chức một buổi Webinar giao lưu giữa sinh viên khoa Thương mại và thầy cô Viện Công nghệ châu Á AIT. Khi đó được cô tin tưởng giao nhiệm vụ MC cho chương trình, tôi đã từ chối vì không tự tin. Thế nhưng chính cô đã động viên, tiếp thêm sự tự tin cho tôi, cô bảo cứ toả sáng lên, sinh viên của cô có cơ hội thì cứ thể hiện hết mình, cô sẽ hỗ trợ em. Những sự đồng hành, cổ vũ của thầy cô trong học tập cũng như cuộc sống đã giúp cho tôi có thêm niềm tin, truyền cảm hứng và khơi gợi được sự ham học hỏi trong tôi.

vlu phat bieu thu khoa kinh doanh thuogn mait aTân Cử nhân Phan Nguyễn Hương Giang - Thủ khoa Khóa 24 ngành Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang năm 2022

Chặng đường 4 năm vừa qua có niềm vui, có nỗi buồn, có cả những lần rơi nước mắt vì áp lực, vì thấy bản thân mình chưa xứng đáng nhưng đến cuối cùng, Văn Lang đã mang lại nhiều điều mà nếu như ở một sự lựa chọn khác tôi đã không có được. Như một người cô tôi yêu quý đã từng nói với tôi: “Không có gì áp lực, em có nội lực, chỉ thiếu tự tin thôi.” Và giờ đây sau khoảng thời gian hoàn thiện mình tôi đã trở thành một Hương Giang tự tin, vui vẻ, bản lĩnh, sống có mục đích, biết ước mơ và tràn đầy hy vọng. Cám ơn bản thân tôi ngày đó đã dũng cảm bắt đầu lại một chương mới của cuộc sống, đã lựa chọn trường Đại học Văn Lang để viết những điều đầu tiên thật đẹp. Không có một quyết định nào đúng hay sai hoàn toàn, bản thân tôi thời điểm đó cũng không biết mình có chọn đúng hay không, nhưng tôi chọn tin vào quyết định của mình và nỗ lực hết sức để ngày hôm nay chứng minh được với mọi người rằng tôi đã làm được.

Lời cảm ơn sâu sắc nhất con xin dành cho ba và mẹ. Những lời này con đã ấp ủ suốt 4 năm qua và chưa một lần dám nói ra vì con muốn dành cho ba mẹ một sự bất ngờ. Ngày con quyết định trở về, ba mẹ chưa một lần trách móc, ngược lại đã động viên con rất nhiều. Con nhớ mãi cảm giác khi con trở về dù nhiều người xung quanh đã hoài nghi vào sự lựa chọn của con, nhưng ba mẹ vẫn chọn tin và đứng về phía con. Chính niềm tin và sự tự hào ba mẹ dành cho con vừa là áp lực vừa là động lực để con phải cố gắng hết sức mình để có cơ hội đứng đây ngày hôm nay. Cảm ơn ba mẹ đã luôn tự hào, là chỗ dựa để con được thoải mái làm mọi điều mình muốn. Ngày hôm nay, sau tất cả mọi sự nỗ lực, con đã trở thành thủ khoa đầu ra của ngành, đã chứng minh được cho mọi người thấy rằng dù ở đâu đi chăng nữa, con vẫn luôn sống tốt và làm nên chuyện. Đây cũng chính là món quà bí mật lớn nhất mà con đã nỗ lực để dành tặng ba mẹ. Con cám ơn ba mẹ rất nhiều.

Một lần nữa, tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến trường Đại học Văn Lang, quý thầy cô, bạn bè đã đồng hành cùng tôi trong những năm tháng sinh viên vừa qua. Cảm ơn thầy cô đã luôn yêu thương, động viên và hỗ trợ em trong 4 năm học vừa qua. Cảm ơn những người bạn đã cùng học cùng chơi cùng nỗ lực phấn đấu vì mục tiêu chung của chúng ta. Cảm ơn trường Văn Lang đã mang lại những kỷ niệm thật đẹp, một hành trình khác biệt nhưng cũng đặc biệt nhất trong cuộc đời tôi.

Phan Nguyễn Hương Giang

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag