TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ khoa Tốt nghiệp Khóa 23 ngành Kỹ thuật Xây dựng: Hãy yêu điều mình làm

(VLU, 27/7/2022) -  "Hãy yêu điều mình làm. Nếu chưa yêu, hãy tìm một lý do để yêu lấy điều đó." Đó là câu nói của người thầy mà Thủ khoa Khóa 23 ngành Kỹ thuật Xây dựng Trường Đại học Văn Lang - Trịnh Trần Thảo Duyên tâm đắc nhất. Trong tương lai, dù trở thành ai, làm công việc gì, Thảo Duyên tự nhủ bản thân phải luôn giữ tâm thế vững vàng, tận hướng trọn vẹn mọi thăng trầm cùng đam mê mình đã lựa chọn.


TRỊNH TRẦN THẢO DUYÊN - Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 23 ngành Kỹ thuật Xây dựng
- Điểm trung bình: 3.23, xếp loại Giỏi
- Học bổng Khuyến học Văn Lang 6 học kỳ liên tiếp
- Sinh viên 5 Tốt Khoa Xây dựng năm học 2018 - 2019
- Tham gia Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka năm 2021
- Ủy viên BTV Đoàn Khoa Xây dựng nhiệm kỳ 2019 - 2021

"Điều đầu tiên mỗi sinh viên chúng tôi được dạy khi bước vào cánh cổng Trường Đại học Văn Lang chính là ĐẠO ĐỨC. Chính những bài học nhỏ bé nhất như văn hóa xếp hàng, cúi chào, nói lời cảm ơn và chịu trách nhiệm với những điều bản thân đã tạo nên những ấn tượng thật tốt đẹp về Văn Lang trong tôi những ngày đầu nhập học. Tôi nhớ bản thân mình của khoảng thời gian non nớt, như đứa trẻ không ngừng quan sát và học hỏi mọi thứ, điều gì ở Văn Lang cũng khiến tôi trầm trồ, thích thú từ những những sự kiện hoành tráng, lan tỏa năng lượng sức trẻ; những bài học mới mẻ từ thầy cô tâm huyết, những ngày hội gắn kết tình thân của Khoa, của Trường.

vlu phat bieu thu khoa xay dung aTrịnh Trần Thảo Duyên - Thủ khoa Khóa 23 ngành Kỹ thuật Xây dựng Trường Đại học Văn Lang

Qúa trình học tập không khỏi có những lúc vấp ngã, những phút yếu lòng, thậm chí chỉ muốn từ bỏ. Thủ khoa Trịnh Trần Thảo Duyên của hôm nay được tạo nên không chỉ bởi nỗ lực của bản thân mà còn nhờ vào sự giúp đỡ, sẻ chia và động viên từ thầy cô, bạn bè chung quanh. Đối với tôi, hơn cả tri thức, Khoa Xây dựng và Văn Lang là nơi tôi nhận được tình yêu thương của thầy cô, bạn bè, học cách hoàn thiện bản thân toàn diện thông qua các hoạt động hữu ích. Những kỷ niệm khi tham gia hoạt động thiện nguyện cùng Khoa đã giúp tôi nhận ra cuộc sống còn nhiều mảnh khuyết, thêm trân trọng cơ hội được đến trường, được đi học và thêm trách nhiệm với xã hội.

Một người thầy tôi rất kính trọng đã từng nói rằng: "Hãy yêu điều mình làm. Nếu chưa yêu, hãy tìm một lí do để yêu lấy điều đó". Trong tương lai, tôi chưa biết bản thân rồi sẽ trở thành ai, sẽ làm công việc gì nhưng chắc chắn, tôi muốn bản thân phải luôn giữ tâm thế thật vững vàng, tận hưởng trọn vẹn mọi thăng trầm cùng đam mê mình đã lựa chọn.

Ngày tốt nghiệp đã gần kề, tôi có thể tự hào và nói: Văn Lang với tôi không chỉ là sự lựa chọn, mà còn là một phần thiết yếu tạo nên tôi hôm nay.

 

Trịnh Trần Thảo Duyên

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag