TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Đặc sắc đêm nhạc kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 07/9/2022) - “Đêm Âm nhạc Hàn Quốc” do Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM phối hợp với Trường Đại học Văn Lang tổ chức dưới sự tài trợ của Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc vừa diễn ra tối qua 06/9 tại Hội trường Trịnh Công Sơn - cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang. Đêm nhạc nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 30 quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (1992-2022).

vlu dem nhac han quoc eĐêm nhạc Hàn Quốc góp phần thúc đẩy hợp tác song phương của hai quốc gia.

Sự kiện có sự tham dự của ông Kang Myeong-il, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM; bà Cho Yeon-mi, Lãnh sự văn hóa của Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM; TS Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn Lang; PGS.TS Trần Thị Mỹ Diệu, Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang; bà Cho Yong, đại diện Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc,…

vlu dem nhac han quoc hTổng lãnh sự Đại Hàn Dân Quốc Kang Myeong Il gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo Nhà trường và khen ngợi tinh thần hiếu khách, nồng nhiệt của sinh viên Văn Lang đã hết mình ủng hộ đêm nhạc cũng như văn hóa Hàn Quốc nói chung.

“Đêm Âm nhạc Hàn Quốc” là một trong nhiều hoạt động văn hóa kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc và là một phần của dự án giao lưu văn hóa của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc, góp phần thúc đẩy hợp tác song phương của hai quốc gia.

vlu dem nhac han quoc dChương trình đã mang đến nhiều tiết mục đặc sắc, thể hiện nét văn hóa đặc trưng của âm nhạc Hàn Quốc.

Phát biểu tại đêm nhạc, TS Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Hội đồng Trường ĐH Văn Lang cho biết: “Âm nhạc là ngôn ngữ chung của nhân loại. Chương trình "Đêm Âm nhạc Hàn Quốc" là một sự kiện văn hoá nghệ thuật ý nghĩa, khi công chúng Việt Nam có dịp được thưởng thức trực tiếp nét đẹp văn hoá truyền thống của người dân xứ sở kim chi. Dân tộc Việt Nam chúng tôi đề cao tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, những di sản văn hoá cha ông để lại là vô giá, phản chiếu tâm hồn dân tộc. Những tiết mục đặc sắc đến từ các nghệ sĩ Hàn Quốc trong chương trình là cầu nối để công chúng Việt Nam hiểu thêm suy nghĩ, tâm hồn của con người Hàn Quốc”. 

vlu dem nhac han quoc fTS. Nguyễn Cao Trí chia sẻ về mục tiêu mở rộng mạng lưới kết nối, mang đến môi trường học tập quốc tế cho sinh viên Văn Lang trong tương lai.

Tại đêm nhạc Hàn Quốc, hai nhóm nhạc B-Boy The Goonies Crew (ban nhạc nam) và Queen (ban nhạc nữ) trình diễn 17 tiết mục hòa tấu và vũ đạo đan xen giữa những ca khúc truyền thống và hiện đại đến từ đất nước Hàn Quốc. 

vlu dem nhac han quoc ahóm nhạc Queen biểu diễn các nhạc cụ truyền thống của Hàn Quốc.

Là nhóm nhạc nữ được thành lập vào năm 2008, nhóm nhạc Queen biểu diễn các nhạc khí truyền thống của Hàn Quốc như sáo Daegeum, trống Janggu, đàn Gayageum, đồng thời mang đến nhiều ca khúc nổi tiếng như Hello Vietnam; Đất nước xinh đẹp; Miryang-Arirang (ca khúc được UNESCO ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại), Despacito,…. Trong 14 năm dài hoạt động, với vô số các chương trình biểu diễn trong và ngoài nước, Queen đang trở thành những người tiên phong trong việc đưa âm nhạc truyền thống Hàn Quốc đến gần hơn với công chúng thế giới. Các cô gái Queen đã có 80 chuyến lưu diễn tại 50 thành phố trên 30 quốc gia, trình diễn K-pop, K-drama… bằng các loại nhạc cụ truyền thống để quảng bá văn hóa truyền thống Hàn Quốc.

vlu dem nhac han quoc cCác tiết mục nhảy kết hợp truyền thống và B-Boy hiện đại đã khuấy động bầu không khí tại Hội trường Trịnh Công Sơn.

Cùng với đó, lấy cảm hứng từ các bước nhảy B-Boy, nhóm nhảy The Goonies Crew mang đến những màn trình diễn sôi động, lôi cuốn khi kết hợp hài hòa giữa âm nhạc truyền thống với vũ đạo năng động, mang hơi thở hiện đại của Hàn Quốc, tạo không khí "bùng cháy", cuốn hút các bạn trẻ.

vlu dem nhac han quoc jTiết mục độc tấu đàn Gayageum 25 dây - được thể hiện bởi thành viên nhóm nhạc QUEEN đến từ Hàn Quốc.

Trong lĩnh vực giáo dục, Trường ĐH Văn Lang hợp tác, liên kết với hơn 30 trường ĐH và các công ty công nghệ Hàn Quốc để mở rộng cơ hội trao đổi học tập cho sinh viên. Nhà trường đang đào tạo ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc và ngành Đông phương học, chuyên ngành Hàn Quốc học. Từ năm 2018, Trường ĐH Văn Lang triển khai chương trình trao đổi sinh viên với các đại học uy tín, nằm trong top những trường có chất lượng đào tạo tốt nhất tại Hàn Quốc như: ĐH Gwangju, ĐH Nam Seoul, ĐH Kwangwoon và ĐH Ngoại ngữ Busan. Tính đến năm 2022, Nhà trường đã có hơn 30 sinh viên tham gia các chương trình trao đổi tại Hàn Quốc… 

vlu dem nhac han quoc iSinh viên Văn Lang góp mặt với tiết mục nhảy "Thanh Xuân" đặc sắc.

Tháng 3.2022 vừa qua, Đoàn Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.HCM đã ghé thăm Trường ĐH Văn Lang. Chia sẻ tại buổi gặp gỡ giữa hai bên, Tổng Lãnh sự Kang Myeong-il cho biết, ông đánh giá cao mối quan hệ, giao lưu về kinh tế, văn hóa - xã hội giữa đất nước, con người của hai nước trong thời gian qua, đặc biệt là trong các lĩnh vực chuyển giao giáo dục và công nghệ; đồng thời ông cũng hi vọng thời gian tới, tình hình dịch bệnh ổn định, hai nước sẽ tiếp tục hợp tác, đầu tư về kinh tế, giao lưu về văn hóa - xã hội. 

Theo Báo Văn hóa

Xem thêm:


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag