TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang trở thành đối tác chiến lược của Hiệp hội XR Việt Nam – Nhật Bản (JVXRA)

(VLU, 28/10/2021) - Trên nền tảng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Trường Đại học Văn Lang và Tâp đoàn GNT Nhật Bản (nay là Tập đoàn GIANTY) theo biên bản MOU ký kết năm 2019, sáng ngày 21/10/2021, Trường Đại học Văn Lang đã ký thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội XR Việt Nam – Nhật Bản (JVXRA), mở ra các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực XR (Extended Reality).

Tham dự Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, về phía Hiệp hội XR Việt Nam – Nhật Bản (JVXRA) có ông Nguyễn Anh Bằng – CTO Tập đoàn GIANTY - Đồng sáng lập JVXRA; ông Trần Huỳnh Long - Trưởng bộ phận Offshore; ông Trần Hoài Nam - Trưởng Bộ phận Thiết kế; bà Đỗ Thị Thùy Kha - Phó bộ phận Vận hành cùng đại diện các bộ phận liên quan. Về phía Trường Đại học Văn Lang có PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng; TS. Võ Văn Tuấn– Phó Hiệu trưởng thường trực, Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông; TS. Lê Hùng Tiến - Trưởng khoa Kỹ thuật; TS. Ngô Minh Hùng – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế và Nghiên cứu Khoa học và ThS. Ngô Cao Hoài Linh - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển năng lực sinh viên.

Mở đầu buổi lễ, PSG. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang phát biểu: “Trường Đại học Văn Lang đã đầu tư xây dựng phòng VR - AR với mong muốn phục vụ cho hoạt động đào tạo của trường. Buổi ký kết hôm nay là bước khởi đầu quan trọng để Văn Lang kết nối với mạng lưới chuyên gia của JVXRA, mang lại cơ hội cho sinh viên tham gia các dự án thực tế và mở rộng các hoạt động hợp tác với các thành viên của hiệp hội. Mong rằng hai đơn vị sẽ đi cùng nhau và đi xa hơn để mỗi dự án mà hai đơn vị hợp tác sẽ tạo ra các sản phẩm giá trị và ý nghĩa.”

Ông Nguyễn Anh Bằng – CTO Tập đoàn GIANTY - Đồng sáng lập JVXRA chia sẻ: “Hiệp hội XR Việt Nam – Nhật Bản (JVXRA) ra đời với sứ mệnh kết nối các doanh nghiệp quan tâm đến AR và VR tại Nhật Bản với các trường Đại học tại Việt Nam, tạo ra cơ hội kết nối các nghiên cứu của sinh viên, đào tạo các khóa học và mang đến cơ hội làm việc tại Nhật Bản cho thế hệ trẻ. Sự hợp tác hôm nay là bước khởi đầu cho hành trình JVXRA giúp các bạn sinh viên khẳng định năng lực của mình.

vlu gntĐại diện GIANTY trong một lần tham quan Trường Đại học Văn Lang  

Theo nội dung thỏa thuận hợp tác, Trường Đại học Văn Lang sẽ tham gia Hiệp hội XR Việt Nam – Nhật Bản (JVXRA) với tư cách Hội viên Pháp nhân Trường học. Ngoài ra, hai bên cùng phối hợp và triển khai các hoạt động như:

  • Cùng tham gia các hoạt động liên quan đến lĩnh vực XR;
  • Thực hiện nghiên cứu theo đơn đặt hàng hoặc đào tạo bổ sung các kỹ năng chuyên môn cần thiết cho các đối tượng tuyển dụng của Hiệp hội JVXRA;
  • Hỗ trợ các dự án nghiên cứu và phát triển các sản phẩm lĩnh vực XR,…

vlu gntbKhoảnh khắc ghi dấu sự hợp tác của Trường Đại học Văn Lang và Hiệp hội XR Việt Nam – Nhật Bản (JVXRA)

Mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Trường Đại học Văn Lang và JVXRA là tiền đề để hai đơn vị khai thác các tiềm năng hợp tác bền vững, hiện thực hóa các ý tưởng nghiên cứu công nghệ thực tế ảo mở rộng, đồng thời giúp sinh viên Văn Lang có cơ hội tiếp cận các công nghệ tiên tiến.

 

Tập đoàn GIANTY là một trong những nhà cung cấp dịch vụ và nội dung di động hàng đầu tại Nhật Bản. Được thành lập năm 2000, GNT tự hào cung cấp nhiều dịch vụ thành công cho hàng triệu người dùng trên toàn thế giới và thị trường Nhật Bản như: Dịch vụ phát triển, Phát triển nội bộ (Ứng dụng, Trò chơi, Dữ liệu lớn / Phân tích, IoT, VR, AI), Công nghệ kỹ thuật, Thiết kế mỹ thuật. Hiệp hội XR Việt Nam – Nhật Bản (JVXRA) với hai nhà đồng sáng lập là các thành viên Ban Giám đốc thuộc Gianty Group và GNT VN.

JVXRA mong muốn tạo ra một hệ sinh thái công nghệ cao có khả năng kết nối đến những cá nhân, tổ chức đam mê công nghệ, mang đến những cơ hội hợp tác đa quốc gia, đa lĩnh vực trên toàn cầu.

Gia Hân

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag