TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Ngoại ngữ đón tiếp đoàn đại biểu Đại học Đông Hoa (Đài Loan)

(VLU, 13/12/2022) - Chiều ngày 12/12/2022, Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang đón tiếp đoàn khách mời đến từ Đại học Đông Hoa (Đài Loan), trao đổi về việc xây dựng chương trình đào tạo liên kết và các hoạt động giao lưu giữa sinh viên hai trường trong tương lai.

Trường Đại học Quốc lập Đông Hoa được thành lập vào năm 1994 tại thành phố Hoa Liên (Đài Loan). Với hệ thống ngành học phong phú, chất lượng đào tạo tiêu chuẩn cao, Đại học Đông Hoa được biết đến là một trong những trường đại học công lập nổi tiếng tại Đài Loan, có thứ hạng xếp loại cao trong các bảng xếp hạng trường đại học Châu Á: Top 15 trường đại học tốt nhất Đài Loan; xếp hạng 193 theo Emerging Economies 2019;....

vlu dai hoc dong hoa aTrường Đại học Quốc lập Đông Hoa được biết đến là một trong những trường Đại học công lập hàng đầu tại Đài Loan.

Buổi gặp gỡ, trao đổi thân mật giữa Trường Đại học Văn Lang và Đại học Đông Hoa có sự tham dự của TS. Chia-Wen Chu - Phó trưởng Văn phòng Hợp tác Quốc tế Đại học Đông Hoa, Chủ tịch Viện nghiên cứu Hồng Lâu Mộng Đài Loan; TS. Phan Thế Hưng - Trưởng Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang; PGS. TS, Phạm Vũ Phi Hổ - Phó Trưởng Khoa Ngoại ngữ và TS. Ngô Minh Hùng - Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế & Nghiên cứu Khoa học.

vlu dai hoc dong hoa bNgày 12/12/2022, TS. Chia-Wen Chu - Phó Trưởng Văn phòng Hợp tác Quốc tế Đại học Đông Hoa đã có buổi gặp gỡ, giới thiệu và trao đổi nội dung hợp tác trong tương lai với Ban chủ nhiệm Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang.

Tại buổi giới thiệu và trao đổi, đại diện 2 đơn vị đã chia sẻ về định hướng phát triển trong tương lai của hai trường, cùng hướng đến mục tiêu trở thành đại học chuẩn quốc tế hàng đầu khu vực. TS. Phan Thế Hưng cho biết, Đại học Đông Hoa đã để lại nhiều ấn tượng tích cực với thầy qua những chính sách khuyến khích nhân tài, các dự án nghiên cứu khoa học đồ sộ và chương trình đào tạo các ngành Ngôn ngữ, Kiến trúc, Văn hóa đạt chuẩn chất lượng cao. Thông qua buổi kết nối cùng đơn vị và giới thiệu chi tiết về chương trình đào tạo, đội ngũ giảng viên cũng như sinh viên Khoa Ngoại ngữ, TS. Phan Thế Hưng mong muốn xây dựng nền tảng tốt để Đại học Đông Hoa và Trường Đại học Văn Lang cùng tiến đến ký kết thỏa thuận hợp tác, mang lại cơ hội hiện thực hóa mong muốn du học, mở rộng kiến thức cho sinh viên Văn Lang.

vlu dai hoc dong hoa cTS. Phan Thế Hưng - Trưởng Khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Văn Lang giới thiệu tổng quan về Khoa, Trường và bày tỏ mong muốn hợp tác cùng Đại học Đông Hoa trong tương lai.

Các đại diện tham dự đã có nhiều ý kiến đóng góp tích cực, hướng đến hoàn thiện các chương trình đào tạo liên kết, triển khai hoạt động trao đổi ngắn hạn 2 - 4 tuần dành cho sinh viên, các chương trình đào 3+1, 2+2 và chương trình đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ, hỗ trợ giảng viên Trường Đại học Văn Lang và Đại học Đông Hoa có nhu cầu mở rộng kiến thức, trải nghiệm văn hóa đa dạng. TS. Chia-Wen Chu cho biết, nếu việc hợp tác diễn ra thuận lợi, Đại học Đông Hoa sẵn sàng chào đón sinh viên và giảng viên Trường Đại học Văn Lang với nhiều suất học bổng và chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí sinh hoạt trong suốt thời gian học tập tại trường.

vlu dai hoc dong hoa dTS. Chia-wen Chu cho biết, Đại học Đông Hoa chào đón các giảng viên và sinh viên Văn Lang với nhiều mức học bổng, ưu đãi học phí chương trình đào tạo các cấp.

Tổng kết buổi trao đổi, TS. Ngô Minh Hùng - Trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế và Nghiên cứu Khoa học Trường Đại học Văn Lang cho biết: “Với định hướng trở thành trường đại học chuẩn quốc tế, Ban lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang chú trọng phát triển các mối quan hệ hợp tác hữu nghị trong và ngoài nước, mở rộng chuỗi chương trình liên kết quốc tế làm phong phú hóa lựa chọn học tập cho các bạn trẻ có nhu cầu được khám phá và trải nghiệm. Tôi được biết, Đại học Đông Hoa là một trong những đại học trẻ chất lượng cao được công nhận trên trường quốc tế. Đây cũng là mục tiêu Trường Đại học Văn Lang đang hướng tới. Hy vọng, việc hợp tác giữa hai đơn vị sẽ diễn ra thuận lợi, mang đến cơ hội phát triển toàn diện cho các bạn sinh viên hai bên.”

Tin: Hoàng Yến
Hình ảnh: Minh Trí

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag