TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

HOT: Đại học Văn Lang hợp tác với Đại học Waikato (New Zealand) tuyển sinh khóa 1 ngành Truyền thông

(VLU, 11/07/2022) - Năm 2022, thông qua đề án liên kết đào tạo trình độ đại học giữa Trường Đại học Văn Lang với Đại học Waikato, bắt đầu từ năm học 2022 – 2023, Trường Đại học Văn Lang tuyển sinh và liên kết đào tạo chương trình quốc tế 2+2 ngành Truyền thông, chuyên ngành Quan hệ Công chúng.

Năm 2022, Trường Đại học Văn Lang chính thức ký kết hợp tác đào tạo chương trình cử nhân với Trường Đại học Waikato (New Zealand). Chương trình tập trung tuyển sinh và đào tạo cử nhân quốc tế ngành Truyền thông, chuyên ngành Quan hệ Công chúng.

vlu newzealandĐại học Waikato đang là “ngôi nhà chung” của 13.000 sinh viên, trong đó có 2.500 sinh viên quốc tế đến từ khắp các quốc gia trên thế giới

Đại học Waikato (New Zealand) được thành lập năm 1964, là cơ sở đào tạo được quốc tế công nhận với hàng trăm chương trình đào tạo khác nhau. Trường đạt được rất nhiều giải thưởng và đứng vị thứ cao trong các bảng xếp hạng:

  • Đại học Top 500 thế giới (World University Rankings 2022 – Times Higher Education)
  • Xếp hạng 331 trong số 1300 trường đại học tốt nhất thế giới (QS World University Rankings)
  • Xếp hạng 83 trong bảng xếp hạng các trường đại học có tầm ảnh hưởng và đóng góp đối với sự phát triển xã hội, con người (THE Impact 2022)
  • Xếp hạng chuẩn 5 sao của QS Star
  • Xếp hạng trong 200 trường đại học hàng đầu thế giới về Nghiên cứu phương tiện truyền thông & Truyền thông (QS 2020)
  • Bằng Cử nhân Truyền thông của Waikato là bằng truyền thông duy nhất ở New Zealand và là một trong bốn bằng duy nhất bên ngoài Hoa Kỳ - được chứng nhận bởi Hiệp hội Quan hệ Công chúng Hoa Kỳ (PRSA).

MOU Waikato 5 1Ngày 27/10/2021, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa Trường Đại học Văn Lang và Trường Đại học Waikato (New Zealand) diễn ra với hình thức kết nối trực tuyến, mở ra cơ hội học tập mới cho sinh viên yêu thích ngành Quan hệ Công chúng tại Trường Đại học Văn Lang.

Thông tin chung về chương trình Cử nhân Đại học Waikato (New Zealand)

Trên cơ sở đối sánh chương trình đào tạo giữa hai trường, Trường Đại học Văn Lang và Đại học Waikato đưa ra một chương trình thống nhất chung cho hệ đào tạo cử nhân ngành Truyền thông, chuyên ngành Quan hệ Công chúng trong 4 năm với lộ trình:

  • Năm nhất và năm hai - học tại Trường Đại học Văn Lang: Sinh viên học chương trình bằng tiếng Anh, trừ các học phần Lý luận Mac – Lê nin và Tin học cơ bản. Các học phần trong 2 năm đầu học tại Văn Lang được công nhận tương đương với chương trình cử nhân ngành Truyền thông của Đại học Waikato. 
  • Năm ba và năm tư - học tại Đại học Waikato: Để học chuyển tiếp 02 năm cuối tại Trường Đại học Waikato, sinh viên cần hoàn thành giai đoạn học tập tại Việt Nam (GPA trung bình từ điểm B- trở lên tính theo thang điểm Đại học Waikato); đồng thời cần có một trong các chứng chỉ: TOEFL iBT minimum performance: 80 (điểm Writing từ 21 trở lên); IELTS minimum performance: 6.0 (điểm thành phần từ 5.5 trở lên). Sinh viên hoàn thành chương trình sẽ được cấp bằng Cử nhân của Trường Đại học Waikato.

Chương trình học ngành Truyền thông, chuyên ngành Quan hệ Công chúng tại Waikato được đào tạo theo định hướng ứng dụng. Sinh viên sẽ được học cách để xây dựng các chiến dịch truyền thông, truyền tải thông tin đến cộng đồng, hỗ trợ doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với công chúng và các bên liên quan. Đặc biệt, sinh viên còn có cơ hội nhận được kinh nghiệm thực tế trong ngành làm việc thông qua các dự án thực tế bằng cách hoàn thành dự án tư vấn truyền thông, thực tập tại nơi làm việc,…

vlu waikatoNăm 2007, Trường Đại học Văn Lang là trường đại học đầu tiên đào tạo bậc đại học chính quy ngành Quan hệ Công chúng tại khu vực phía nam Việt Nam. Đây được xem là ngành học "quốc dân" tại Văn Lang và dành được sự yêu mến của đông đảo thí sinh trong nhiều năm qua.

Điều kiện xét tuyển

  • Thí sinh tốt nghiệp THPT
  • Thí sinh đạt trình độ tiếng Anh IELTS 5.5 hoặc tương đương

Lưu ýđối với thí sinh chưa có IELTS 5.5 hoặc tương đương, các bạn sẽ tham gia kiểm tra Tiếng Anh đầu vào để được xếp lớp.

Hồ sơ xét tuyển

  • CMND/ CCCD bản sao y
  • Học bạ bản sao y
  • Chứng chỉ tiếng Anh IELTS bản sao y (nếu có)
  • Đơn đăng ký
  • Bằng tốt nghiệp THPT/ Chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (nếu chưa có sẽ bổ sung sau)

Hình thức nộp hồ sơ xét tuyển

  1. Thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp tại văn phòng tuyển sinh của Phòng Đối ngoại - Trường Đại học Văn Lang 
    Cơ sở chính: phòng 1.01A – tòa nhà A (69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM).
  2. Thí sinh gửi hồ sơ qua đường bưu điện (chuyển phát nhanh) về Phòng Đối ngoại Trường Đại học Văn Lang (69/68 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Quận Bình Thạnh, Tp. HCM)
  3. Thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến tại đây.

Chính sách học phí

Theo học chương trình, sinh viên sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi theo thỏa thuận hợp tác của hai đơn vị:

  • Giai đoạn học tại Trường Đại học Văn Lang: 90.000.000 VNĐ/ năm
  • Giai đoạn chuyển tiếp tại New Zealand: ≈ 27.900 NZ$/năm (học phí đã giảm ≈ 10% so với mức chi phí dành cho sinh viên quốc tế).

Chính sách học bổng

Năm 2022, Trường Đại học Văn Lang dành nhiều chương trình học bổng cho thí sinh tài năng tham gia học tập.

Học bổng Tân sinh viên: Học bổng dành cho Tân sinh viên có điểm Học bạ THPT và IELTS cao nhất (Điểm học bạ từ 8.0 trở lên và IELTS từ 7.0 trở lên): 90.000.000 đồng/ suất.

Học bổng cho giai đoạn chính khóa học tại Việt Nam:

  • Học bổng toàn phần cho sinh viên có thành tích học tập xếp hạng cao nhất: 90.000.000 đồng/ suất
  • Học bổng bán phần cho sinh viên có thành tích học tập xếp hạng 02, 03: 45.000.000 đồng/ suất
  • Học bổng dành cho sinh viên có thành tích cao trong học tập và hoạt động phong trào: 20.000.000 đồng/ suất.

Học bổng cho giai đoạn học tại nước ngoài: Học bổng giảm gần 10% học phí tại Đại học Waikato (New Zealand) cho toàn bộ sinh viên chuyển tiếp.

vlu tuyen thang aChương trình hợp tác với Đại học Waikato hứa hẹn mở ra một chương trình hấp dẫn cho thí sinh yêu mến lĩnh vực Truyền thông.


Mọi thông tin chi tiết, quý phụ huynh và thí sinh vui lòng liên hệ Phòng Đối ngoại Trường Đại học Văn Lang:

  • Hotline: 0976 098 405 - 0934 844 896
  • Phòng 1.01A – Tòa A – Cơ sở chính, 69/68 Đặng Thùy Trâm, phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Website: https://www.vlu.edu.vn/

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag