TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 24 ngành Văn học Ứng dụng Trường Đại học Văn Lang: “Tính tự chủ giúp sinh viên trưởng thành”

(VLU, 28/7/2022) - “Trường Đại học Văn Lang luôn khuyến khích sinh viên có tinh thần tự chủ. Tính tự chủ chính là khả năng tự bản thân đưa ra các quyết định sáng suốt, đưa ra quan điểm trong mọi vấn đề gặp phải. Đại học là một môi trường mở, nơi người học phải tự tìm tòi, khai phóng khả năng của bản thân” – chia sẻ của cử nhân Trần Thị Minh Thư, Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 24 ngành Văn học Ứng dụng.

TRẦN THỊ MINH THƯ – Thủ khoa tốt nghiệp khóa 24 ngành Văn học ứng dụng
- Điểm trung bình: 3.38
- Xếp loại Giỏi
- Học bổng Văn Lang 7 học kỳ liên tiếp
- Sinh viên tiêu biểu cấp trường năm 2020
- Chiến sĩ giỏi Mùa hè xanh năm 2020

"Điều tiếc nuối nhất trong bốn năm trên giảng đường Văn Lang đó là ngoài việc học tôi đã không tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa. Trong thời khắc trọng đại này, vài dòng suy nghĩ trước khi chính thức trở thành cựu sinh viên đã cho tôi cơ hội nhìn lại hành trình đã qua để nói lên những trải nghiệm và cảm nhận của mình. Văn Lang – Ngôi trường mang tên quốc hiệu nước Việt từ những ngày đầu dựng nước, đã cho tôi thời thanh xuân đáng nhớ và những bài học để đời. Một điều tôi học được tại Văn Lang chính là tính tự chủ trong môi trường đại học.

tranthiminhthu

Đại học Văn Lang luôn khuyến khích sinh viên có tinh thần tự chủ. Tính tự chủ chính là khả năng tự bản thân đưa ra các quyết định sáng suốt, đưa ra quan điểm trong mọi vấn đề gặp phải. Không còn cách học truyền thống, rập khuôn như thời cấp 3, đại học là một môi trường mở, nơi người học phải tự tìm tòi, khai phóng khả năng của bản thân. Văn Lang chính là một nơi như vậy. Ngôi trường mang trong mình sứ mệnh đào tạo người học trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ, với tinh thần học tập suốt đời, luôn sống trọn vẹn với tất cả tiềm năng của bản thân. Văn Lang nuôi dưỡng tài năng để giúp họ nắm lấy vai trò là những nhà lãnh đạo tương lai trong lĩnh vực mà họ theo đuổi thông qua việc xây dựng một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo cho người học, nhà khoa học và doanh nghiệp, tạo điều kiện để họ kết nối, học tập và phát triển những giải pháp đột phá cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Ở Văn Lang, nơi những phong trào, hoạt động đoàn thể, câu lạc bộ phát triển sôi nổi tạo tiếng vang và nhiều ấn tượng tích cực, đó cũng là một phần từ tính tự chủ của sinh viên, những người khởi xướng, tạo phong trào và tổ chức sự kiện, biến nó trở thành một đặc trưng của khoa, ngành mỗi khi nhắc về. Nếu như PR có NEON thì Xã hội & Nhân văn của tôi cũng vô cùng tự hào vì THIÊN ĐIỂU. Một chương trình đặc trưng do các bạn sinh viên tự tay tổ chức, chuẩn bị, được mong ngóng hàng năm mỗi khi mùa nhập học về.

Ở quy mô lớp học, với vai trò là một cán sự lớp, qua thực hiện một số nhiệm vụ được Thầy Cô và nhà trường tin tưởng giao cho, tôi nghĩ rằng nếu mọi sinh viên đều có ý thức tự chủ thì sẽ không cần có bộ máy ban cán sự, vốn là một trung gian nhiều rủi ro.

Tôi nghĩ để có sự tự chủ, ngoài dũng khí dám lên tiếng và trách nhiệm nghiêm túc với cuộc đời sinh viên của mình thì các bạn cũng cần chủ động và kiên trì vì quyền lợi bản thân. Nhà trường cũng khuyến khích, ủng hộ sinh viên thực hiện sự tự chủ bằng sự hướng dẫn nhiệt tình, hỗ trợ các thông tin có ích để sinh viên có thể dễ dàng giải quyết vấn đề của mình.

Tính tự chủ là một trong những điều, đối với tôi là có ích nhất mà Văn Lang chuẩn bị cho sinh viên. Tôi đã không có nhiều cơ hội để thực hành tinh thần tự chủ của mình nhiều trong 4 năm học, nhưng tôi sẽ có cơ hội thực hành nó trong cuộc đời sau Văn Lang, chỉ cần tôi còn nhớ đến bài học này."

 

Trần Thị Minh Thư

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag