TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Gia đình Mỹ thuật & Thiết kế Văn Lang chào đón thế hệ “Tam Hai Cá”

(VLU, 18/10/2022) - Ngày 17/10/2022, Khoa Mỹ thuật và Thiết kế tổ chức chương trình Chào đón tân sinh viên Khóa 28 với sự tham dự của Ban lãnh đạo Khoa, các thầy cô cùng gần 1500 bạn sinh viên thuộc 05 ngành học.

Lễ Chào đón tân sinh viên là chương trình được các đơn vị đào tạo tổ chức hằng năm nhằm chào đón thế hệ mới chính thức gia nhập đại gia đình Văn Lang. Trở lại sau 2 năm đại dịch, lễ Chào đón tân sinh viên Khóa 28 của Khoa Mỹ thuật và Thiết kế đã mang bầu không khí sôi nổi của sức trẻ Hòa Sắc lấp đầy không gian hội trường Trịnh Công Sơn. Với mục tiêu trở thành trường đại học đa ngành, đa bậc học và đảm bảo chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc tế, năm 2022, Khoa Mỹ thuật triển khai chủ đề sinh hoạt “Định hình và thúc đẩy tư duy thẩm mỹ”, cung cấp cho người học cái nhìn tổng quan về ngành nghề, định hướng phát triển và những điểm quan trọng đối với người theo học nhóm ngành thiết kế.

vlu chao don tan sinh vien my thuat thiet ke jKhoa Mỹ thuật triển khai chủ đề sinh hoạt “Định hình và thúc đẩy tư duy thẩm mỹ”, cung cấp cho tân sinh viên cái nhìn tổng quan về ngành học

Với hình ảnh đại diện mỗi ngành học là một biểu tượng loài cá khác nhau, chương trình mong rằng K28 sẽ trở thành những chú cá mạnh mẽ, vươn mình ra khơi và trở thành những thiết kế, họa sĩ tài năng và chuyên nghiệp hàng đầu. TS. Nguyễn Đắc Thái – Phó trưởng Khoa Mỹ thuật và Thiết kế chia sẻ: “Thế hệ Khóa 28 bước vào ngôi nhà chung của Mỹ thuật & Thiết kế với rất nhiều điều đặc biệt: các bạn năng động, trẻ trung và rất tự tin vào chính mình. Tôi tin rằng các bạn sẽ tiếp nối truyền thống của nhà Mỹ thuật, không ngừng học hỏi, sáng tạo tư duy nghệ thuật để phát triển, khẳng định giá trị bên trong mình. Hãy tận hưởng cuộc sống đại học của mình, bạn muốn trở thành ai là do chính bạn lựa chọn.

vlu chao don tan sinh vien my thuat thiet ke bTS. Nguyễn Đắc Thái - Phó trưởng Khoa Mỹ thuật và Thiết kế chia sẻ tổng quan về chương trình đào tạo của Khoa Mỹ thuật và Thiết kế.

Chia sẻ về những hoạt động của Khoa, Trường trong 04 năm đại học sắp đến, Huỳnh Nguyễn Đông Phong - Bí thư Đoàn Hội Khoa Mỹ thuật và Thiết kế đã truyền tải ngọn lửa tinh thần “Hòa Sắc” đến thế hệ đàn em, hứa hẹn một lễ hội đậm chất gia đình Mỹ thuật sắp trở lại sau 02 năm tạm vắng bóng. Hô vang khẩu hiệu “HÒA SẮC 10 NĂM, I SAY HÒA, YOU SAY SẮC, HÒA SẮC!”, gia đình “Hòa Sắc” chắc chắn sẽ chứa đựng nhiều điều bất ngờ, không làm các thành viên “tam hai cá” phải thất vọng đâu!

Đáp ứng tính chất yêu cầu của một buổi ra mắt ngành học, Khoa đào tạo, các thầy cô Trưởng ngành đào tạo lần lượt trình bày phần giới thiệu tổng quan ngành học đến các bạn sinh viên, nêu rõ định hướng, đặc trưng ngành học cùng các tiêu chuẩn, kỹ năng và khối kiến thức sinh viên cần lưu ý nắm bắt để có một quãng thời gian “học thực” tại Trường Đại học Văn Lang ý nghĩa, mang lại lợi ích tối đa cho công việc tương lai.

vlu chao don tan sinh vien my thuat thiet ke dThS. Hồ Đặng Bạch Lý chia sẻ về thái độ chủ động, tích cực trong học hỏi và thực hành.

vlu chao don tan sinh vien my thuat thiet ke iThS. Lê Trường Bảo giới thiệu về ngành Thiết kế Mỹ thuật số và phương châm “Học để phát triển tư duy; Học để phát huy sáng tạo”

vlu chao don tan sinh vien my thuat thiet ke fThS. Lê Long Vĩnh - Trưởng ngành Thiết kế Nội thất chia sẻ những liên kết với các doanh nghiệp, tham dự các cuộc thi, showroom, các dự án cộng đồng và bài tập mô hình đã giúp sinh viên Văn Lang có nhiều cơ hội “học thông qua trải nghiệm thực tế và ứng dụng”.

vlu chao don tan sinh vien my thuat thiet ke hThS. Lê Thị Thanh Nhàn - Trưởng ngành Thiết kế Thời trang hy vọng ngành Thời trang Văn Lang sẽ mang lại cơ hội cho các bạn trẻ. Ngành học vừa được nâng cấp thêm 2 xưởng may lớn, nâng tổng số xưởng may lên 4 xưởng.

vlu chao don tan sinh vien my thuat thiet ke lTS. Đỗ Anh Tuấn - Trưởng ngành Thiết kế Công nghiệp giới thiệu về chương trình đào tạo ngành và cơ hội việc làm rộng mở cho sinh viên

Chương trình chào đón tân sinh viên còn có sự tham dự của đại diện Học viện Công nghệ Thông tin IT Plus, chị Đỗ Kim Ngân - Trưởng phòng Đối ngoại. Giao lưu cùng tân sinh viên Khóa 28, Học viện Công nghệ Thông tin IT Plus đã trao tặng 15 suất học bổng cho các tân sinh viên có thành tích đầu vào xuất sắc nhất, động viên tinh thần học tập của người trẻ.

vlu chao don tan sinh vien my thuat thiet ke cĐại diện Học viện IT Plus, chị Đỗ Kim Ngân - Trưởng phòng Đối ngoại trao tặng gói học bổng trị giá 240 triệu đồng cho sinh viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang.

vlu chao don tan sinh vien my thuat thiet ke m

vlu chao don tan sinh vien my thuat thiet ke n 

vlu chao don tan sinh vien my thuat thiet ke o

vlu chao don tan sinh vien my thuat thiet ke r

vlu chao don tan sinh vien my thuat thiet ke sTiết mục văn nghệ đặc sắc do sinh viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế dàn dựng.

Một đặc sản không thể thiếu của gia đình “Hòa Sắc” trong mỗi hoạt động chính là sự sáng tạo khiến người tham dự đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và kết thúc trong sự vỡ òa cảm xúc. Những đặc trưng rất “dân mỹ thuật” như chạy deadline, quay cuồng cùng ý tưởng, những tâm tư, nỗi lo lắng và niềm vui hồn nhiên của tuổi trẻ được các bạn sinh viên lồng ghép khéo léo vào từng tiết mục văn nghệ, thông qua lời hát, ngôn ngữ hình thể, tất cả đã tạo nên một bức tranh tổng quan về đời sống sinh viên Mỹ thuật tại Văn Lang nói chung - nhiều niềm vui, có nước mắt nhưng bao giờ cũng thật đáng nhớ, đáng trân trọng.

Trở về trong phấn khởi, bạn Hồ Thị Ngọc Bích, Khóa 28 ngành Thiết kế Đồ họa chia sẻ “Mình đã “quẩy” hết sức trong những tiết mục văn nghệ vì chúng thật sự quá tuyệt vời. Buổi chào đón đã giúp mình hiểu rõ hơn ngành học, từ đó có hình dung cụ thể mục tiêu tương lai của mình, phát huy những lợi thế của bản thân một cách tốt hơn.” Trong khi, tân sinh viên ngành Thiết kế Thời trang Trần Gia Tuyển cho rằng những định hướng của thầy cô đã giúp bạn vạch ra cụ thể mục tiêu phấn đấu cho bản thân, không còn cảm thấy ngần ngại hay mơ hồ về ngành nghề của bản thân nữa. Gia Tuyển hi vọng, những kiến thức, kỹ năng học tại Văn Lang sẽ giúp bạn chinh phục ước mơ trở thành nhà thiết kế chuyên nghiệp, phát huy đam mê, thẩm mỹ trong mình được tốt nhất.

vlu chao don tan sinh vien my thuat thiet ke thumb

Không chỉ là một chương trình chào đón thành viên mới, buổi Chào đón Tân sinh viên Khóa 28 Khoa Mỹ thuật và Thiết kế còn là cơ hội để các bạn “tam hai cá” làm quen với văn hóa cộng đồng “Hòa Sắc” nói riêng và Văn Lang nói chung. Thông qua những chia sẻ truyền cảm hứng của Ban lãnh đạo, các thầy cô cùng những anh chị đi trước, hi vọng các “cá” được tiếp thêm sức mạnh để sẵn sàng khám phá môi trường học tập mới, trở thành nhà lãnh đạo, nhà định hướng cho tương lai bản thân, có cá tính và dấu ấn riêng của sinh viên Mỹ thuật Văn Lang.

 Tin: Hải Yến - Thu Hương
Hình ảnh: Nhật Huy - Minh Trúc

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag