TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khởi động Ban Truyền thông Sinh viên Trường Đại học Văn Lang năm 2023

(VLU, 19/10/2022) - Ngày 18/10/2022, Phòng Tuyển sinh và Truyền thông tổ chức chương trình gặp gỡ Ban Truyền thông Sinh viên với sự tham dự của 175 thành viên mới, giúp các bạn hiểu rõ về công việc truyền thông trong trường đại học và tham gia vào các hoạt động, dự án truyền thông mới năm 2023.

Trải qua hai vòng xét duyệt hồ sơ cá nhân và phỏng vấn trực tiếp trong tháng 10/2022, 175 sinh viên đã xuất sắc gia nhập ban Truyền thông Sinh viên của Trường Đại học Văn Lang năm 2023. Với số lượng thành viên “khủng” nhất từ trước đến nay và đến từ nhiều ngành học khác nhau, buổi gặp gỡ Ban truyền thông sinh viên đã diễn ra trong không khí sôi nổi, vui nhộn và tràn tiếng cười vào buổi tập huấn khởi động tối 18/10/2022.

vlu gap go ban truyen thong sinh vien aBuổi gặp gỡ thành viên mới Ban Truyền thông Sinh viên với sự tham dự của hơn 170 sinh viên đến từ các ngành học của Trường Đại học Văn Lang.

Mở đầu buổi gặp gỡ, ThS. Nguyễn Thị Mến - Trưởng phòng Tuyển sinh và Truyền thông khái quát bức tranh chung về hoạt động truyền thông của Trường Đại học Văn Lang và vai trò của sinh viên, các tổ chức sinh hoạt truyền thông hiện có tại Trường Đại học Văn Lang và sứ mệnh riêng của Ban truyền thông sinh viên. Theo đó, Ban Truyền thông Sinh viên là cánh tay nối dài đắc lực của Nhà trường, dưới sự dẫn dắt trực tiếp của Phòng Tuyển sinh và Truyền thông, để cùng đề xuất ý tưởng, triển khai dự án truyền thông, sáng tạo nội dung và sản xuất các sản phẩm truyền thông cấp Trường. 

Tiền thân là Tiểu ban Truyền thông Sinh viên được thành lập năm 2020, trong thời gian gần 2 năm hoạt động, Ban đã cho ra mắt nhiều sản phẩm truyền thông định kỳ, tiếp cận cộng đồng Văn Lang như bản tin cuối tuần Van Lang News, kênh báo cộng đồng online Van Lang News, các sản phẩm MV chào đón sinh viên, MV ca nhạc và nhiều cuộc thi sáng tạo content online khác. Cùng với sự phát triển của Trường, năm 2022, Ban tiếp tục mở rộng với quy mô và mô hình làm việc chuyên nghiệp hơn, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều dự án thiết thực, đóng góp giá trị cho cộng đồng và thương hiệu Văn Lang.

vlu gap go ban truyen thong sinh vien bThS. Nguyễn Thị Mến - Trưởng Phòng Tuyển sinh và Truyền thông chia sẻ về hoạt động truyền thông tại Trường Đại học Văn Lang và vai trò của sinh viên trên hành trình mang thương hiệu đến gần với cộng đồng.

vlu gap go ban truyen thong sinh vien dChuyên viên phụ trách các kênh truyền thông của Trường Đại học Văn Lang và các dự án trong năm học mới phổ biến về quy trình làm việc cho thành viên mới.

Đáp ứng tính chất yêu cầu của buổi tập huấn khởi động mùa làm việc năm 2023, các chuyên viên giữ vai trò quản lý các nhóm công việc, các kênh truyền thông của Trường Đại học Văn Lang đã khái quát thông tin hướng dẫn các thành viên, nêu rõ tổng quan, yêu cầu công việc của từng đội và từng vị trí. Số lượng thành viên Ban truyền thông sinh viên đăng ký vào từng team năm 2023 cụ thể gồm: 78 phóng viên, 62 copywriter, 16 thành viên dịch thuật, 52 photographer, 16 cameraman, 20 designer, 18 editor, trong đó ngoài sinh viên còn có cựu sinh viên và học viên cao học của nhà trường. Đây là những lực lượng đóng vai trò sáng tạo, trực tiếp góp phần xây dựng nội dung truyền thông, qua đó cất lên tiếng nói của sinh viên Văn Lang mạnh mẽ trên mặt trận truyền thông.

vlu gap go ban truyen thong sinh vien fChị Nguyễn Thị Bích Phương - Phó trưởng Phòng Tuyển sinh và Truyền thông chia sẻ nhiều dự án mới mà các bạn Ban Truyền thông Sinh viên có thể tham gia trực tiếp, đóng góp ý tưởng sáng tạo và chung tay thực hiện.

Bên cạnh các dự án truyền thông sinh viên, Chị Nguyễn Thị Bích Phương - Phó phòng Tuyển sinh & Truyền thông giới thiệu đến các thành viên chương trình đào tạo nội bộ của Ban trong năm học mới với nhiều chuyên đề rèn luyện kỹ năng chuyên môn, giao lưu cùng diễn giả giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, tiếp lửa đam mê cho các bạn. Ngoài ra, các hoạt động Creation Day tổ chức hàng tháng hứa hẹn mang đến nhiều “đất diễn” cho các thành viên được đề xuất ý tưởng sáng tạo, thực hành và trải nghiệm. 

vlu gap go ban truyen thong sinh vien cBuổi sinh hoạt đầu tiên đã mang đến nguồn cảm hứng cho các bạn sinh viên. Nhiều bạn bày tỏ mong muốn được thử sức ở nhiều vị trí khác nhau, vừa để trải nghiệm, vừa để rèn luyện kỹ năng cho bản thân.

Ban Truyền thông Sinh viên Văn Lang năm 2023 công bố biểu tượng nhận diện là thỏi nam châm thu hút năng lượng sáng tạo, và tư duy tích cực với slogan “VLUNIVERSE OF CREATION” (Vũ trụ sáng tạo). Buổi gặp gỡ cũng là dịp Phòng Tuyển sinh & Truyền thông phát động “cuộc đua” thiết kế áo đồng phục Ban Truyền thông Sinh viên cho các thành viên đội Designer, cùng sáng tạo diện mạo mới, đồng hành cùng các thành viên Ban trong những hoạt động sắp tới.

vlu gap go ban truyen thong sinh vien eChúc thế hệ mới của Ban Truyền thông Sinh viên dồi dào năng lượng sáng tạo, góp phần xây dựng cộng đồng Văn Lang năng động, tự tin.

Khép lại chương trình gặp gỡ, những tân binh của Ban Truyền thông Sinh viên Văn Lang đã hiểu rõ hơn về mục tiêu công việc, có định hướng rõ ràng cho bản thân trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Chúc các bạn sẽ trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình trong tương lai, bồi đắp niềm đam mê với công việc truyền thông và thêm gắn bó với Trường.

Tin: Khánh Linh
Hình ảnh: Nghiệp Phú - Phương Mai - Thịnh Trần - Nhật Huy

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag