TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ngành Ngôn ngữ Hàn Trường Đại học Văn Lang chào mừng Ngày Hangeul 2021

(VLU, 22/10/2021- Chiều 18/10/2021, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc - Trường Đại học Văn Lang tiếp tục chuỗi hoạt động mừng ngày Hangeul 2021 với sự tham dự của các giảng viên, hơn 80 sinh viên ngành học và cô Hong Seo Ran – Nghệ nhân thư pháp Hàn Quốc.

Hangeul Day (09/10) mang ý nghĩa đặc biệt với người Hàn Quốc bởi đây là ngày kỷ niệm vua Sejong công bố bảng chữ cái tiếng Hàn - một phát minh mang nhiều ý nghĩa và giá trị văn hóa với Hàn Quốc nói riêng và nhân loại nói chung. Hằng năm, các tổ chức giáo dục đào tạo tiếng Hàn ở Việt Nam đều tổ chức nhiều hoạt động để chào mừng ngày lễ Hangeul. Nhân dịp kỷ niệm 575 năm ngày sáng tạo chữ viết Hangeul, ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc - Trường Đại học Văn Lang đã tổ chức chuỗi sự kiện gồm nhiều cuộc thi nhỏ với nội dung phong phú, thú vị, giúp sinh viên khóa đầu tiên ngành Ngôn ngữ Hàn nhanh chóng hòa nhập và tìm thấy sự gắn kết giữa bản thân và văn hóa xứ sở Kim Chi.

vlu ngon ngu han to chuc hangeul day dNgành Ngôn ngữ Hàn Quốc Trường Đại học Văn Lang kỷ niệm 575 năm ngày sáng tạo và ban bố chữ Hàn Hangeul với loạt hoạt động tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc hấp dẫn.

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng ngày Hangeul, sinh viên sẽ lần lượt tham gia các hoạt động:

  • HANGEUL FOOD ART: hoạt động kéo dài từ ngày 10/10 – 14/10, cuộc thi nấu ăn Hangeul Food Art với tiêu chí đánh giá về thẩm mỹ - ý tưởng - thiết kế hình ảnh sản phẩm - số lượt bình chọn qua Fanpage. Cuộc thi đã thu hút nhiều sinh viên có niềm đam mê với ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực Hàn Quốc cùng tham dự. Hầu hết các video clip của các bạn thực hiện được đánh giá có sự đầu tư, được trang trí đẹp mắt, thể hiện nét hấp dẫn của văn hóa ẩm thực Hàn Quốc.
  • QUIZ ON HANGEUL: Cuộc thi với 20 câu hỏi xoay quanh Hangeul, không chỉ mang lại kiến thức bổ ích mà còn là sân chơi hấp dẫn, thu hút hơn 60 sinh viên tham dự. 
  • THE BEAUTY OF HANGEUL: cuộc thi viết chữ đẹp với giám khảo là cô Hong Seo Ran – Nghệ nhân thư pháp Hàn Quốc. Với tiêu chí đánh giá gồm chính xác – sạch đẹp, trong thời gian ngắn, sinh viên hoàn thành phần thi, trình chiếu cho mọi người cùng thưởng thức và nhận được nhiều nhận xét tích cực từ Ban giám khảo.

vlu ngon ngu han to chuc hangeul day cBan giám khảo 3 phần thi thuộc sự kiện Hangeul Day.

vlu ngon ngu han to chuc hangeul day bHoạt động chào mừng Hangeul Day diễn ra với sự tham gia và ủng hộ nhiệt tình từ sinh viên Khóa 27 Ngôn ngữ Hàn Quốc.

Kết thúc các phần thi, Ban tổ chức đã chọn ra những sinh viên có phần thi xuất sắc để trao giải thưởng chung cuộc:

Phần thi nấu ăn “HANGEUL FOOD ART”
Giải 2:
 Trương Hoài Thư - Nguyễn Ngọc Kiều
Giải 3: Nguyễn Thái Hoà - Châu Song Hương

Phần thi câu hỏi “QUIZ ON HANGEUL”
Giải 1: Trần Thị Mai Trinh
Giải 2: Nguyễn Ngọc Kiều
Giải 3: Trương Nguyễn Hà Phương
5 giải khuyến khích

Phần thi thư pháp “THE BEAUTY OF HANGEUL”
Giải 1: Nguyễn Ngọc Kiều
Giải 2: Trương Nguyễn Hà Phương
Giải 3: Nguyễn Thị Quỳnh Hương

Chuỗi sự kiện mừng Ngày Hangeul 2021 không chỉ là hoạt động tôn vinh giá trị văn hóa Hàn Quốc, mà còn mang chữ Hangeul đến gần với sinh viên khóa đầu tiên của ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc - Trường Đại học Văn Lang, cũng như giúp các bạn thêm gắn kết với nhau, yêu thích và đam mê với lĩnh vực mình đã chọn.

Mai Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag