TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Rộn ràng tuần lễ nhập học Khóa 27 của Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 23/02/2022) Từ ngày 16/02 – 05/03/2022, Trường Đại học Văn Lang tổ chức nhận hồ sơ nhập học cho sinh viên Khóa 27. Đây là lần nhập học đặc biệt, đánh dấu sự trở lại của sinh viên sau thời gian dài tạm xa trường lớp vì dịch bệnh kéo dài.

Mỗi năm, Trường Đại học Văn Lang tiếp nhận hàng nghìn sinh viên đến từ khắp mọi miền đất nước. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 tại Việt Nam, hàng triệu học sinh, sinh viên Việt Nam phải tạm rời xa mái trường, làm quen với công nghệ, với những giờ học online qua màn hình máy tính. Có thể nói, khóa 27 là thế hệ sinh viên đặc biệt của Trường Đại học Văn Lang trải qua hành trình từ tổ chức nhập học đến hết học kỳ 1 mà chưa từng một lần đến trường, đến lớp.

vlu nhap hoc cSau khi thực hiện các bước nộp hồ sơ nhập học online từ tháng 8/2021, sinh viên khóa 27 đã chính thức đến trường để hoàn tất thủ tục nhập học cũng như bước vào học kỳ offline tại các campus Trường Đại học Văn Lang.

Bạn Nhật Thanh, khóa 27 ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành chia sẻ: “Sau học kỳ 1, mình dần quen với việc học online, tuy nhiên vẫn có nhiều tiếc nuối khi chưa thể đến lớp, gặp gỡ thầy cô, bạn bè mới. Được trở lại trường như thế này, mình vui lắm!”

Cứ vào dịp làm thủ tục nhập học, có không ít gia đình, các cặp bạn thân, anh chị em cùng dắt nhau đến trường để hoàn tất thủ tục, háo hức niềm vui mới tại giảng đường. Các bạn có thể đến từ khắp mọi miền đất nước, học các ngành khác nhau nhưng kể từ hôm nay, các bạn có chung một niềm tự hào mang tên Văn Lang. Trong không khí náo nức vì được gặp trường mới, bạn mới, gia đình chú Lê Văn Thái – Hiệu trưởng THPT Buôn Ma Thuật tỉnh Đắk Lắk, có con gái nhập học ngành Logistics & Quản lý chuỗi cung ứng, chia sẻ. “Tất cả mọi thứ từ ngành học, trường học, cô chú đều để bé được tự do chọn. Hôm nay là lần đầu tiên gia đình đưa bé đến Trường. Thấy trường đẹp, rộng rãi, lại đầy đủ tiện nghi thế này, cô chú rất thích!”

vlu nhap hoc aNhiều sinh viên được phụ huynh theo đồng hành để tham quan và tìm hiểu môi trường học tập mới của con em.

vlu nhap hoc e Phạm Vũ Hải – K25 Khoa Du lịch dẫn em gái Nguyễn Thị Hồng Nhung – K27 Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông tham quan khuôn viên trường sau khi hoàn tất thủ tục nhập học

Một trong những truyền thống tại Trường Đại học Văn Lang là khâu chụp ảnh thẻ “luôn tươi” do các anh chị khóa trên thực hiện dành tặng đàn em khóa dưới. Mỗi tấm hình trên thẻ sinh viên theo bạn suốt 4 năm đại học sẽ được chăm chút tỉ mẩn bởi đàn anh, đàn chị, cố gắng làm sao để hình ảnh ấy phải là hình ảnh đẹp, xứng đáng được các bạn gìn giữ trong thời gian là sinh viên. Là người thực hiện khâu chụp hình thẻ cho tân sinh viên 05 năm qua, Trần Khánh Thịnh – sinh viên Khóa 22 ngành Quản lý Dịch vụ Du lịch & Lữ hành cho biết đây hoàn toàn là một công việc tự nguyện và mang đến cho bạn nhiều niềm vui: “Cứ mỗi năm chào đón các em tại vị trí quen thuộc này, mình lại biết thêm nhiều bạn mới. Được nhìn thấy các bạn hồi hộp trước ống kính rồi chăm chú lựa hình, mình cảm nhận được niềm vui và mong muốn có một bức ảnh đẹp để gắn bó suốt 4 năm đại học của các em. Chính vì vậy, bao giờ mình cũng cố gắng chụp đẹp nhất có thể, xem mỗi tấm hình như một món quà gửi tặng đàn em vừa về chung một nhà vậy.”

vlu nhap hoc dSinh viên Văn Lang cũng là những người chăm chút cho từng nếp áo, đường tóc của đàn em để cho ra những tấm hình ưng ý.

vlu nhap hoc bĐội ngũ "tư vấn viên" thuộc Ban chấp hành Đoàn Hội các Khoa nhiệt tình hỗ trợ tân sinh viên đăng ký tham gia CLB đội nhóm và lựa chọn phương án nhà trọ phù hợp tại Tp.HCM.

Hoạt động hoàn tất thủ tục nhập học khóa 27 sẽ tiếp tục diễn ra tại 3 cơ sở cho đến hết ngày 05/03/2022. Chúc các bạn sinh viên khóa 27 sẽ có một học kỳ nhiều trải nghiệm đáng nhớ tại Trường Đại học Văn Lang.

*Sinh viên khóa 27 có thể tham khảo quy trình hoàn tất thủ tục nhập học tại các cơ sở theo hướng dẫn TẠI ĐÂY.

Đức Phước


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag