TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên chương trình quốc tế diễn thuyết tự tin cùng workshop "Presenting with confidence"

(VLU, 18/02/2022) Ngày 15 và 17/02/2022, Viện Đào tạo Quốc tế Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng UniKL MIIT (Universiti Kuala Lumpur – Malaysian Institute of Information Technology) tổ chức workshop “Presenting with confidence”, giúp sinh viên tiếp cận nhiều phương pháp cải thiện khả năng thuyết trình của bản thân trong môi trường đại học.

Workshop được dẫn dắt bởi 2 diễn giả có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giáo dục đến từ UniKL MIIT:

  • Cô Suguna Saminathan – giảng viên Cao cấp trực thuộc Bộ phận Phát triển Sinh viên, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh và giao tiếp. Cô Suguna Saminathan luôn tích cực trong các hoạt động dành cho sinh viên, đam mê tìm hiểu về lĩnh vực giao tiếp kinh doanh, giao tiếp đa văn hóa, phương pháp nghiên cứu và ngữ pháp. Hiện nay, cô cũng là cố vấn cho Câu lạc bộ Ngôn ngữ của UniKL MIIT.
  • Cô Nurhadiana Nurulmatin – trưởng Bộ phận Phát triển Học sinh. Cô là điều phối viên E-learning giai đoạn 2018 – 2020. Bên cạnh 11 năm kinh nghiệm giảng dạy tiếng Anh, cô Nurhadiana Nurulmatin còn là một trong những người hiệu đính tiếng Anh tại UniKL luôn tích cực tham gia giảng dạy các khóa học kỹ năng ngắn hạn dành cho giới trẻ.

vlu workshop presenting with confidence bNằm trong chuỗi hoạt động liên kết giữa Trường Đại học Văn Lang và các trường quốc tế, workshop đem lại nhiều lợi ích thực tiễn cho sinh viên tham dự.

Theo diễn giả Suguna Saminathan, sự tự tin là yếu tố quan trọng và cần thiết nhất cho một bài thuyết trình. Trong phần chia sẻ của mình, cô đã hướng dẫn sinh viên Văn Lang cụ thể các bước cần thiết để xây dựng sự tự tin từ trong suy nghĩ, hành động và lời nói. Song song đó, cô cũng mang đến nhiều tips hữu ích giúp bài thuyết trình thu hút và khơi dậy nguồn cảm hứng trong khán giả theo dõi. Cô Suguna Saminathan khuyến khích người thuyết trình cần giữ nụ cười ngay cả khi phát sinh một vài sự cố nhỏ; đồng thời, phải luôn ghi nhớ việc giao tiếp bằng ánh mắt với khán giả, thực hiện các cử chỉ, ngôn ngữ cơ thể sinh động sẽ khiến buổi thuyết trình bớt căng thẳng và nhàm chán hơn.

vlu workshop presenting with confidence cCô Suguna Saminathan mang lại nhiều tips hữu ích cho việc trình bày bài thuyết trình online như những câu chuyện ngắn, số liệu thống kê, những sự thật không ngờ tới hay những câu tổng kết, trích đoạn ấn tượng,...

Đại dịch Covid-19 đã dần thay đổi thói quen sinh hoạt của nhân loại, bắt buộc nhiều lĩnh vực trong đời sống phải thay đổi để thích nghi, trong đó bao gồm lĩnh vực giáo dục toàn cầu. Hầu hết tất cả các trường học trên thế giới thay đổi công tác giảng dạy và học tập sang hình thức trưc tuyến. Cả hai diễn giả đều cho rằng, giới trẻ ngày nay cần quan tâm và thành thạo các kỹ năng công nghệ thông tin, học tập các kỹ thuật xây dựng nội dung thuyết trình, xử lý sự cố máy tính và biết cách lồng ghép những yếu tố bất ngờ để luôn giữ trạng thái hào hứng và tập trung cho người tham dự xuyên suốt buổi thuyết trình.

Tham gia buổi workshop, các bạn sinh viên còn được thực hiện thực hiện bài kiểm tra tính cách Dope cùng cô Nurhadiana Nurulmatin, giúp các bạn hiểu rõ hơn về thế mạnh cũng như điểm yếu của bản thân.

Thảo Phạm - Đức Phước


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag