TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Lớp học trải nghiệm văn hóa Việt Nam cho sinh viên quốc tế tại Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 13/9/2022) - Nhằm tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa Trường Đại học Văn Lang với các đối tác đại học nước ngoài, tạo sân chơi cho người học trong và ngoài nước, từ tháng 07 đến 09/2022, Phòng Quan hệ Đối ngoại Trường Đại học Văn Lang tổ chức chuỗi lớp học trực tuyến dành cho 94 sinh viên quốc tế, giúp các bạn khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn trong văn hóa, con người và đất nước Việt Nam.

Trong 02 tháng vừa qua, Phòng Quan hệ Đối ngoại Trường Đại học Văn Lang đã kết nối với 04 trường đại học quốc tế gồm: Đại Học Ngoại ngữ Busan (Hàn Quốc), Đại học Inha (Hàn Quốc), Đại học 1945 UNTAG Semarang (Indonesia) và Học viện Ngôn ngữ Meros (Nhật Bản) để tổ chức 05 lớp học trực tuyến, 01 lớp học trực tiếp nhằm giúp các bạn sinh viên quốc tế có cơ hội tiếp cận, hiểu hơn về văn hóa và đất nước Việt. Được biết, các trường đại học này đều là những đối tác đã thực hiện ký thỏa thuận hợp tác với Trường Đại học Văn Lang, đồng hành cùng Nhà trường phát triển các dự án xây dựng chương trình đào tạo liên kết, trao đổi sinh viên và mở rộng cơ hội phát triển bản thân toàn diện cho người học.

vlu lop hoc viet nam aThS. Võ Văn Thành - một trong các giảng viên Khoa Du lịch tham gia vào hoạt động tổ chức lớp học trải nghiệm văn hóa Việt Nam. Thầy là tác giả, biên soạn và đồng biên soạn nhiều tập sách tìm hiểu văn hóa Nam Bộ, du lịch Việt Nam.

Các lớp học quốc tế ngắn hạn được xây dựng với chủ đề “Trải nghiệm văn hóa: Việt Nam - Đất nước - Con người”, do giảng viên Khoa du lịch Trường Đại học Văn Lang trực tiếp đứng lớp giảng dạy theo nhu cầu tìm hiểu thực tế của mỗi nhóm học viên. Trong mỗi buổi học, các bạn sinh viên đến từ 04 trường đại học sẽ được giới thiệu tổng quan về đất nước VIệt Nam, những di sản văn hóa, di sản thiên nhiên của VIệt Nam từng được các tổ chức quốc tế công nhân, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng và tư vấn nhiều địa điểm, tập tục thú vị chỉ có ở đất nước này. Chính vẻ đẹp mộc mạc, thân thiện của thiên nhiên và con người Việt qua hình ảnh, video clip và lời kể của giảng viên đã khơi gợi nên sự hứng thú, mong muốn tìm hiểu sâu hơn về mảnh đất hình chữ S trong lòng các sinh viên quốc tế, góp phần khiến không khí buổi học thêm sôi nổi, sinh động.

Buổi học đặc biệt nhất chính là buổi học trực tiếp tại cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang vào ngày 08/09/2022 với sự tham dự của 12 bạn sinh viên năm ba Khoa Tiếng Việt đến từ Đại học Ngoại ngữ Busan (Hàn Quốc). Đây cũng là lớp học đầu tiên của các bạn tại đất nước Việt nam, bắt đầu hành trình 01 năm trải nghiệm văn hóa Việt theo chương trình trao đổi sinh viên do Trường Đại học Văn Lang và Đại học Ngoại ngữ Busan thỏa thuận ký kết.

vlu lop hoc viet nam bBuổi học trực tiếp được tổ chức tại Trường Đại học Văn Lang với 12 sinh viên đến từ Khoa Tiếng Việt Đại học Ngoại ngữ Busan (Hàn Quốc).

Việc tổ chức các hoạt động dành riêng cho nhóm sinh viên quốc tế là một bước phát triển quan trọng trong hành trình hội nhập, quốc tế hóa của Trường Đại học Văn Lang. Đây là một trong những biểu hiện cho thấy sự chủ động của Nhà trường trong mối quan hệ hợp tác song phương cùng các đơn vị quốc tế. Đồng thời thể hiện tinh thần tự hào dân tộc, sẵn sàng mang hình ảnh và nét đẹp Việt Nam giới thiệu đến với bạn bè năm châu.

Phòng Quan hệ Đối ngoại

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag