TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Hiệp sĩ - Họa sĩ Daniel K. Winn truyền cảm hứng nghệ thuật cho sinh viên Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 22/8/2022) - Lần đầu tiên, Hiệp sĩ - họa sĩ và nhà giám tuyển nghệ thuật đẳng cấp quốc tế Daniel K. Winn thuyết giảng về nghệ thuật, truyền cảm hứng cho sinh viên Việt Nam tại Trường Đại học Văn Lang.

Là một người Mỹ gốc Việt muốn làm những điều ý nghĩa cho quê hương, cho người trẻ Việt Nam, trong lần này trở về Việt Nam này, Họa sĩ, nhà điêu khắc, nhà quản lý tổ chức triển lãm và nhà từ thiện người Mỹ gốc Việt Daniel K. Winn (Người Việt đầu tiên được gia đình hoàng gia Đức phong Hiệp sĩ vì những đóng góp trong nghệ thuật, y tế và thiện nguyện năm 2018) đã chọn trường Đại học Văn Lang là nơi đến thăm và thuyết giảng, truyền cảm hứng cho sinh viên.

vlu hoa si daniel k winn den van lang aBan lãnh đạo Trường Đại học Văn Lang đón tiếp và thảo luận cùng Hiệp sĩ - Họa sĩ Daniel K. Winn về các dự định hợp tác trong tương lai.

Với nhiều năm nghiên cứu và hoạt động trong lĩnh vực hội họa, điêu khắc, giám tuyển nghệ thuật, Hiệp sĩ - họa sĩ Daniel K. Winn đã nhiều lần đạt các giải bạc, giải vàng quốc tế về tác phẩm điêu khắc, hội họa xuất sắc. Ở vai trò của một nhà giám tuyển, anh là CEO sở hữu loạt phòng tranh cao cấp và sáng lập Winn Slavin Fine Art tại Beverly Hills (California) - một trong những nhà cung cấp hàng đầu các tác phẩm điêu khắc và tranh nghệ thuật.

Tại tọa đàm, sinh viên cũng như giảng viên Khoa Mỹ thuật và thiết kế, Kiến trúc, Công nghệ thông tin, Nghệ thuật Sân khấu và điện ảnh, Xây dựng của Đại học Văn Lang có cơ hội trao đổi với Hiệp sĩ-họa sĩ Daniel K. Winn những quan điểm liên quan đến lĩnh vực của mình, như hội họa, điêu khắc, ứng dụng công nghệ.

vlu hoa si daniel k winn den van lang BHiệp sĩ - Họa sĩ Daniel K. Winn giao lưu với sinh viên Trường Đại học Văn Lang

Cùng với TS. Nguyễn Cao Trí – Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang; PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu – Hiệu trưởng; ThS. Hoạ sĩ Phan Quân Dũng – Trưởng khoa Mỹ thuật & Thiết kế; TS. KTS. Đỗ Phú Hưng – Trưởng khoa Kiến trúc, TS. Hoàng Lê Minh - Trưởng Khoa Công nghệ Thông tin, cùng nhiều cán bộ - giảng viên của Trường Đại học Văn Lang, Hiệp sĩ - họa sĩ Daniel K. Winn đã trao đổi với các bạn sinh viên về quan điểm sáng tác (hội hoạ, điêu khắc); ngôn ngữ điêu khắc trong tạo hình nhân vật và việc áp dụng công nghệ trong điêu khắc.

vlu hoa si daniel k winn den van lang cSinh viên đặt câu hỏi giao lưu với Hiệp sĩ - Họa sĩ Daniel K. Winn.

Buổi tọa đàm với hàm lượng kiến thức chuyên môn cao song đã truyền tải cho người tham dự những góc nhìn toàn diện về “bí mật” để nổi tiếng trong lĩnh vực hội họa, điêu khắc. Thông qua câu chuyện bản thân và sự nghiệp của mình đúc kết hơn 30 năm qua, Hiệp sĩ - họa sĩ Daniel K. Winn đã truyền cảm hứng cho các sinh viên, tương đồng với quan điểm chung của trường Đại học Văn Lang khi thực hiện sứ mệnh “Đào tạo những con người mang lại tác động tích cực truyền cảm hứng cho xã hội” trong nhiều năm qua.

vlu hoa si daniel k winn den van lang dTS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tích Hội đồng Trường Đại học Văn Lang trao quà lưu niệm cho Hiệp sĩ - Họa sĩ Daniel K. WInn

Với định hướng đào tạo theo hướng nghiên cứu học thuật, đạt tiêu chuẩn quốc tế, trong những năm gần đây, Trường Đại học Văn Lang không chỉ được các đối tác quốc tế tin tưởng lựa chọn hợp tác mà còn được nhiều diễn giả hàng đầu thế giới chọn làm địa điểm tổ chức hội thảo, diễn đàn quốc tế khi tổ chức tại Việt Nam.

Với thế mạnh đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực và đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục, đạt chuẩn chất lượng quốc tế AUN - QA, đạt chứng nhận xếp loại QS Stars 4 sao, Trường Đại học Văn Lang chú trọng đầu tư, thường xuyên tổ chức các hội thảo chuyên ngành quốc tế với sự tham gia của nhiều học giả nổi tiếng trong và ngoài nước. Gần đây, GS-TS-BS Jeffrey Glenn, Viện trưởng Viện Chống dịch (Đại học Stanford), giáo sư Y khoa, Tiêu hóa và Gan mật (Đại học Standford), Giám đốc Trung tâm Viêm gan và kỹ thuật mô gan - Bệnh viện Standford; TS. Edward Phạm, Phó Viện trưởng Viện Chống dịch, Đại học Stanford; TS. Vũ Duy Thức -  nhà sáng lập, CEO Kambria, ThS. Ngô Trí Giang - nhà sáng lập, CEO Everest Education, Nhà khoa học, Giáo sư Françoise Barré-Sinoussi, người tìm ra virus HIV và đạt giải Nobel Y học,… là những nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực đã đến Trường Đại học Văn Lang và thuyết giảng, truyền cảm hứng cho sinh viên.


HIỆP SĨ - HỌA SĨ DANIEL K. WINN
- CEO của Winn Slavin Fine Art – một trong những nơi cung cấp tác phẩm điêu khắc và tranh nghệ thuật hàng đầu tại Berverly Hills.
- Một trong những giám tuyển nghệ thuật quốc tế hàng đầu.
- Người Việt Nam đầu tiên trên thế giới được phong tước Hiệp sĩ bởi Hoàng gia Đức năm 2018 vì cống hiến trong nghệ thuật và hoạt động thiện nguyện.
- Giải California Senate Resolution từ Dân biểu Liên Bang Lou Correa năm 2014.
- Huy chương Vàng và Bạc hạng mục Điêu khắc, Tranh màu của Grand Jury de Mondial Art Academia năm 2019, 2020.
- Nghệ sĩ sáng tạo mẫu tượng cho 05 hạng mục giải thưởng mới của Asian World Film Festival 2022.

Trọng Văn

Xem thêm:

Trước khi chạy, phải đi, phải bò, phải ngã...

Hiệp sĩ - Họa sĩ Daniel K. Winn truyền cảm hứng nghệ thuật cho sinh viên Việt Nam

Sinh viên Đại học Văn Lang tọa đàm nghệ thuật cùng họa sĩ Daniel K. Winn

Người gốc Việt được phong tước Hiệp sĩ về nước chia sẻ với sinh viên

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag