TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Graduate Fashion Show 2021 - 25 đồ án tốt nghiệp ấn tượng của sinh viên Khóa 23 Thiết kế Thời trang Văn Lang

(VLU, 26/03/2022) - Tối ngày 25/3/2022, khoa Mỹ Thuật và Thiết kế trường Đại học Văn Lang tổ chức show trình diễn bộ sưu tập tốt nghiệp của sinh viên ngành Thiết kế Thời trang đợt bảo vệ đồ án tháng 12/2021. Show diễn mãn nhãn là quả ngọt gặt hái được sau bốn năm học tập của sinh viên K23 ngành Thời trang, mở ra một hành trình mới đầy tiềm năng của các nhà thiết kế trẻ.

K23TT Graduate Fashion Show là show diễn do chính sinh viên khóa 23 cùng thầy cô ngành Thiết kế Thời trang tổ chức, trình diễn 25 trong 45 bộ sưu tập nằm trong đồ án tốt nghiệp khóa 23 đợt tháng 12/2021 của ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang. 

TT1

Buổi biểu diễn được chăm chút tỉ mỉ với hiệu ứng hòa âm, ánh sáng hiện đại, hóa sảnh A trường Đại học Văn Lang thành sàn runway chuyên nghiệp với hai màu đen trắng chủ đạo. Sự chỉn chu đã tạo được tiếng lành cho show, thu hút các tên tuổi thời trang nổi tiếng tham gia trình diễn như Trân Đài, Mộng Thường, Lương Mỹ Kỳ, Châu Kim San,..., cùng sự góp mặt của đông đảo khán giả, đặc biệt là các phóng viên, photographer từ tạp chí L’Officiel Việt Nam, Style Republik, Happer Bazza Việt Nam, cùng các tên tuổi khác trong ngành thời trang. 

25 bộ sưu tập xuất sắc được trình làng trong buổi diễn:

  1. Phan Thụy Vân Anh – Bộ sưu tập Động
  2. Phạm Thị Minh Anh – Bộ sưu tập Tươi
  3. Trần Quang Bảo – Bộ sưu tập Essence of Being
  4. Nguyễn Hùng Bảo – Bộ sưu tập Dòng Phù Sa
  5. Lê Văn Minh Đức – Bộ sưu tập Hoàng Hôn Trên Sông Hương
  6. Đào Minh Hiếu – Bộ sưu tập Hiếu khi đi ngủ
  7. Nguyễn Thanh Hưng – Bộ sưu tập Chợ trời
  8. Trần Thị Thanh Huyền – Bộ sưu tập HAENYO - những nàng tiên cá Hàn Quốc
  9. Nguyễn Thị Thảo My – Bộ sưu tập Hạnh Phúc
  10. Trần Ngô Nghĩa Nhân – Bộ sưu tập TagH
  11. Võ Thị Uyển Nhi – Bộ sưu tập Warrior Goddess
  12. Hoàng Nguyễn Uyển Nhi – Bộ sưu tập Older
  13. Đặng Tuấn Phong – Bộ sưu tập MOSACERA
  14. Nguyễn Thị Thiên Phúc – Bộ sưu tập SALUT SAIGON
  15. Huỳnh Thảo Hà Phương – Bộ sưu tập Đại Ngàn
  16. Nguyễn Thị Như Quỳnh – Bộ sưu tập SOULMATE
  17. Nguyễn Khai Tâm – Bộ sưu tập RATLA
  18. Nguyễn Thị Ngọc Tây – Bộ sưu tập DEAR ANNE BONNY
  19. Nguyễn Hồng Thanh – Bộ sưu tập Thiếu nữ bên hoa Huệ
  20. Nguyễn Huỳnh Nhật Thảo – Bộ sưu tập Butterfleidoscope
  21. Lưu Nguyên Thư – Bộ sưu tập Sunny Hydrangea
  22. Tạ Thùy Trâm – Bộ sưu tập Nhà
  23. Võ Thị Quỳnh Trang – Bộ sưu tập SALVATION MOUNTAIN
  24. Nguyễn Duy Trình – Bộ sưu tập The Noah
  25. Võ Lê Tường Vy – Bộ sưu tập Young

TT14Cựu sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Tây và bộ sưu tập “DEAR ANNE BONNY”.

Nguyễn Thị Ngọc Tây - hủ nhân của bộ sưu tập “DEAR ANNE BONNY” chia sẻ: “Trong quá trình làm đồ án, bên cạnh áp lực về thời gian thì còn có hạn chế khi dịch bệnh bùng phát. Hầu hết tụi em đều bị Covid, rất khó tiếp cận được thị trường vải vóc hay mua sản phẩm làm mẫu. Đã có lần từng muốn bỏ cuộc nhưng nhờ sự động viên của bạn bè mà em vững chí, đặc biệt là các thầy cô Văn Lang đã luôn quan tâm cố vấn, thường xuyên đặt câu hỏi giúp em có thể đào sâu chủ đề nghiên cứu hơn. Điều làm em rất vui và bất ngờ đêm nay là em không nghĩ mọi người lại hưởng ứng bộ sưu tập của mình tích cực đến vậy”.

TT15Cựu sinh viên Đào Minh Hiếu và bộ sưu tập "Hiếu khi đi ngủ".

TT13Nguyễn Huỳnh Nhật Thảo và bộ sưu tập Butterfleidoscope.

TT16

Mỗi bộ sưu tập không chỉ là kết tinh thành quả lao động của sinh viên mà còn là một câu chuyện riêng mới lạ và độc đáo được các bạn gửi gắm vào từng đường kim mũi chỉ. Nguồn cảm hứng của các nhà thiết kế trẻ có thể tìm thấy ở khắp nơi: khai thác góc nhìn nghệ thuật từ cuộc sống hằng ngày như bộ sưu tập “Chợ Trời” lấy ý tưởng từ đời thường tấp nập ở khu chợ truyền thống Việt Nam, hay được gợi lên từ cảm giác êm ái khi được vùi mình vào mền gối mỗi lúc thấy lòng trống trải - “Hiếu khi đi ngủ”; trẻ hóa chất liệu dân tộc “RATLA”, “Đại Ngàn”,.. kết hợp nhuần nhuyễn điệu hồn truyền thống cùng hơi thở thời đại; hoặc mạnh dạn nêu lên triết lý cá nhân như Essence of Being - mong cầu một bài đạo ca soi đường đi tìm chân lý sống; đề cao nét đẹp táo bạo, ý chí quật cường phá bỏ rào cản giới như nàng cướp biển nóng bỏng ANNE BONNY. Qua đó ta thấy các nhà thiết kế không chỉ có chất “ngông”, sự đột phá của tuổi trẻ mà con sở hữu cái nhìn sâu sắc về thế giới xung quanh, vận dụng thành phẩm nghệ thuật để xét lại các sự kiện lịch sử hay phản ánh sự thật cuộc sống.

TT17

Buổi trình diễn đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên Khóa 23 ngành Thiết kế Thời trang Văn Lang không chỉ truyền tải nguồn cảm hứng sáng tạo trong thời trang mà còn thể hiện cái tôi cá nhân trong nghệ thuật của các nhà thiết kế trẻ. Mong rằng đây sẽ là tiền đề cho thành công sau này của các bạn trên con đường phát triển trong lĩnh vực thời trang của mình.

Graduation Fashion Show của Khóa 23 ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trên báo chí và mạng xã hội sau khi diễn ra. Độc giả có thể xem lại hình ảnh và video của show diễn tại Fanpage Trường Đại học Văn Lang qua các link sau:

Hình ảnh: Bữa tiệc thị giác K23TT GRADUATE FASHION SHOW 2022

Video: Dấu ấn đồ án tốt nghiệp của sinh viên Khóa 23 Thiết kế Thời trang Văn Lang  

 

Mỹ Anh

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag