TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Nhà thiết kế Quý Cao – thủ khoa Khóa 17 ngành Thiết kế Thời trang Văn Lang thắng giải Fashion Design Icon TikTok FashUP 2021

(VLU, 26/10/2021) - Ngày 24/10/2021, chiến dịch TikTok FashUP 2021 đã tìm ra chủ nhân giải thưởng ở 4 hạng mục quan trọng. Trong đó, nhà thiết kế Quý Cao – thủ khoa tốt nghiệp Khóa 17 ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang đã xuất sắc chiến thắng hạng mục Fashion Design Icon với minicollection Kính Vạn Hoa.

Khởi động từ cuối tháng 08/2021, chiến dịch TikTok FashUP 2021 tìm kiếm và tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung tài năng trong lĩnh vực làm đẹp & thời trang tại Việt Nam đã tìm ra các TikToker ở hạng mục Beauty Icon (làm đẹp), Modeling Icon (người mẫu), Fashion Icon (phối đồ thời trang) và Fashion Design Icon (thiết kế thời trang). Tối ngày 24/10/2021, đêm chung kết TikTok FashUP 2021 diễn ra với phần tranh tài của top 20 thí sinh ở 4 hạng mục.

top 5 tiktok fashupQuý Cao lọt Top 5 hạng mục Fashion Design Icon TikTok FashUP 2021 cùng các nhà thiết kế trẻ.

Chiến dịch TikTok FashUP lần đầu tiên được tổ chức thu hút hơn 2.200 nhà sáng tạo nội dung, trong số đó có nhà thiết kế Quý Cao – Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 17 ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang. NTK Quý Cao chia sẻ: “Tâm thế đầu tiên của mình là tham gia cho vui thôi nhưng khi lọt vào Top 200 thì mình nhận thấy đây là cuộc thi có quy mô lớn và chuyên nghiệp”.

Screenshot 1533Bài dự thi vòng 1 và vòng 2 của nhà thiết kế Quý Cao tại TikTok FashUP 2021.

Về hành trình chinh phục giải thưởng Fashion Design Icon, Quý Cao trải qua nhiều vòng thi với những bản vẽ, mẫu thiết kế ấn tượng, phá cách. Ở vòng thi đầu tiên, Quý Cao mang đến thiết kế áo jacket được làm từ những bức tranh cũ. Lọt vào Top 200, Quý Cao làm việc theo team, sáng tạo 5 mẫu thiết kế và thực hiện video clip ngắn truyền tải thông điệp "Đồng bo - Đồng lòng - Đồng chiến”, theo chủ đề chính của chương trình “Fashion Is YOU”.

Quy cao 1Quý Cao và các người mẫu trong bộ sưu tập Kính Vạn Hoa. (Ảnh: Kiếng Cận Team)

Tại vòng 3 của cuộc thi, NTK Quý Cao phải thiết kế bộ sưu tập gồm 10 mẫu, thực hiện 5 video clip chia sẻ về quá trình hoàn thành bộ sưu tập. Quý Cao lựa chọn Kính Vạn Hoa làm ý tưởng chủ đạo thực hiện bộ sưu tập. Để tạo điểm nhấn cho bộ sưu tập của mình, NTK Quý Cao tự tay sáng tạo chất liệu mới dựa trên những nguyên vật liệu cũ và hoàn thành mẫu thiết kế vỏn vẹn 4 ngày trước đêm chung kết TikTok FashUP 2021.

Trong đêm chung kết, 3 mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Kính Vạn Hoa của NTK Quý Cao được đánh giá cao, được ban giám khảo khen ngợi về tư duy và kỹ năng thiết kế, kỹ năng xử lý chất liệu. Vượt qua 4 nhà thiết kế trẻ và tài năng, Quý Cao xuất sắc được vinh danh vị trí cao nhất ở hạng mục Fashion Design Icon.

Quy cao 2Nhà thiết kế Quý Cao được vinh danh ở hạng mục giải thưởng Fashion Design Icon tại TikTok FashUP 2021. (Ảnh: Kiếng Cận Team)

NTK Quý Cao chia sẻ sau khi nhận được giải thưởng: “Đối với thời trang, Quý luôn bắt đầu trễ hơn mọi người nhưng Quý sẽ nỗ lực và chạy thật nhanh để có thể làm việc và cống hiến hết mình cho sự phát triển của thời trang Việt Nam. Chiến thắng này với Quý thật sự ý nghĩa. Đây là mở đầu cho hành trình khẳng định bản thân trong một sa mạc thời trang rộng lớn đầy cát, mình chỉ là một hạt cát nhỏ bé giữa sa mạc và mình sẽ phải cố gắng, chăm chỉ và nỗ lực mỗi ngày để trưởng thành hơn”.

Với thành tích mới của mình, nhà thiết kế trẻ Quý Cao sẽ tiếp tục ghi dấu ấn, tỏa sáng trên con đường sự nghiệp thời trang của mình. Mong rằng Thời trang Văn Lang sẽ tiếp tục đào tạo ra những thế hệ nhà thiết kế tài năng cho làng thời trang Việt Nam.

Nam Vương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag