TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Răng Hàm Mặt VLU tham gia và chia sẻ kiến thức từ Hội thảo quốc tế về điều trị nha chu & implant EuroPerio-10

(VLU, 18/7/2022) - Ngày 17/7/2022, Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang tổ chức Hội thảo khoa học "Cập nhật quan điểm điều trị nha chu và Implant theo EuroPerio-10", thu hút hơn 400 hội thảo viên với sự dẫn dắt của 2 diễn giả: TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi và ThS. BS. Phạm Hoài Nam.

EuroPerio là hội nghị về Nha chu – Implant hàng đầu thế giới được tổ chức 3 năm một lần bởi liên đoàn EFP, thu hút số lượng hội thảo viên rất lớn từ khắp năm châu tham dự. Hội nghị được tổ chức lần đầu tiên tại Paris (Pháp) vào năm 1994, sự kiện được tổ chức tại Copenhagen (Đan Mạch) tháng 07/2022 là EuroPerio-10. Đây là một trong những sự kiện giáo dục quan trọng nhất và lớn nhất dành cho các chuyên gia Nha Khoa chuyên về Nha Chu và Cấy Ghép, bao gồm những đề tài khoa học phong phú và đa dạng được trình bày bởi hơn 130 diễn giả hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới, là những bậc thầy trong lĩnh vực Nha chu – Implant.

vlu hoi thao rang ham mat europerio aĐoàn Việt Nam tham gia hội nghị EuroPerio-10 tại Copenhagen (Đan Mạch) tháng 07/2022.

Tại hội nghị Europerio-10 năm nay, Việt Nam có 30 hội thảo viên đại diện, trong đó có TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang và ThS. BS. Phạm Hoài Nam - Trưởng bộ môn Nha chu - Implant, Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang. Từ những kiến thức được chia sẻ từ EuroPerio-10, Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang tổ chức Hội thảo "Cập nhật quan điểm điều trị nha chu và Implant theo EuroPerio-10" vào ngày 17/7/2022, với 2 báo cáo viên là TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi và ThS. BS. Phạm Hoài Nam.

vlu hoi thao rang ham mat europerio bTrở lại từ hội nghị, TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi - Trưởng Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang và ThS. BS. Phạm Hoài Nam - Trưởng bộ môn Nha chu - Implant Khoa Răng Hàm Mặt mong muốn mang đến những kiến thức bổ ích và kinh nghiệm giá trị từ chuyến đi chia sẻ cùng cộng đồng học thuật Nha khoa Việt Nam.

Chương trình đã nhận được sự quan tâm và theo dõi của hơn 400 khách mời tham dự, cùng các khách mời đến từ các đơn vị Y - Nha khoa, các đơn vị đào tạo và các đơn vị cung cấp thiết bị y tế uy tín đã đồng hành cùng Khoa Răng Hàm Mặt Văn Lang trong nhiều sự kiện:

  • PGS. TS. Phạm Anh Vũ Thuỵ - Trưởng phòng Đào tạo Sau đại học, Khoa Y - Đại học Quốc gia TP.HCM
  • Ông Châu Ngọc Mạnh – Giám đốc Công ty TNHH Sundent
  • Ông Philippe Guettier– Giám đốc Công ty cổ phần trang thiết bị nha khoa Dentistry Of Excellence.
  • Bà Nguyễn Thị Thuỷ - Trưởng ngành kinh doanh ngành hàng Implant, Công ty cổ phần trang thiết bị nha khoa Việt Đăng
  • Ông Nguyễn Trọng Nhân – Trưởng phòng Nobel Công ty TNHH thiết bị y tế MEDENT
  • Bà Tạ Giang - Giám đốc Trung tâm giải pháp y khoa MESI
  • Bà Nguyễn Thị Nga - Đại diện Công ty TNHH Diamond Dental Lab

vlu hoi thao rang ham mat europerio hHội thảo nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của hơn 400 hội thảo viên.

Mở đầu phần trình bày, ThS. BS. Phạm Hoài Nam cung cấp cho người tham dự cái nhìn tổng quan về hội nghị EuroPerio-10 nói chung và sự hiện diện, đóng góp của đoàn Việt Nam tham dự hội nghị nói riêng. Theo ThS. BS. Phạm Hoài Nam, điều trị bảo tồn là chìa khóa thành công của điều trị nha chu. Tại hội thảo, ThS. BS. Phạm Hoài Nam đã tổng hợp và phân tích những khía cạnh quan trọng nhất được báo cáo tại các đề tài khác nhau trong hội nghị EuroPerio-10. Từ đó, bác sĩ cũng liên hệ ứng dụng các quan điểm mới về lĩnh vực này vào trong thực hành tại Việt Nam.

vlu hoi thao rang ham mat europerio cTS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi trình bày 02 báo cáo tại hội thảo "Cập nhật quan điểm điều trị nha chu và Implant theo EuroPerio-10".

Tiếp nối hội thảo, TS. BS. Trần Ngọc Quảng Phi lần lượt trình bày 2 báo cáo đúc kết từ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn cũng như những trải nghiệm có được từ chuyến đi đến Copenhagen (Đan Mạch), chủ đề "Guidline điều trị viêm nha chu giai đoạn IV và tiếp cận liên chuyên khoa", báo cáo "Phẫu thuật tăng thể tích xương trường hợp tiêu xương trầm trọng theo chiều đứng với kỹ thuật GBR". Người tham dự được xem những video lâm sàng, phân tích các trường hợp thực tiễn để rút ra nhiều bài học bổ ích, trực quan hơn.

vlu hoi thao rang ham mat europerio dThS. BS. Phạm Hoài Nam tổng hợp và phân tích những khía cạnh quan trọng nhất được báo cáo tại các đề tài khác nhau trong hội nghị EuroPerio-10

Trong khuôn khổ hội thảo, ThS. BS. Phạm Hoài Nam cũng trình bày báo cáo chủ đề "Điều trị nha chu tái sinh và phẫu thuật che phủ chân răng". Bác sĩ cho biết, tái sinh mô và che phủ chân răng tụt nướu là hai vấn đề điều trị khó bậc nhất trong lĩnh vực nha chu. Việc tái tạo chức năng và thẩm mĩ đồng thời trong một ca phẫu thuật đòi hỏi tay nghề và kiến thức rất cao vì mức độ phức tạp và thách thức của nó. Trong báo cáo của mình, bác sĩ giới thiệu những điểm mới trong phẫu thuật che phủ chân răng, so sánh 2 kỹ thuật vạt di chuyển về phía chân răng và vạt đường hầm. Đây cũng là đề tài nhận được nhiều sự quan tâm tại hội nghị EuroPerio-10 năm nay.

vlu hoi thao rang ham mat europerio e

Tổng kết chương trình, các hội thảo viên tham gia giao lưu, thảo luận và đặt câu hỏi cho hai báo cáo viên để làm rõ và giải quyết các vấn đề xoay quanh nha chu - Implant. Các hội thảo viên cũng được tặng quà là bảng tóm tắt Guidline điều trị cho viêm nha chu giai đoạn IV. Sự chia sẻ kiến thức nhiệt tình của báo cáo viên và các khách mời, người tham dự đã lan tỏa tinh thần học tập tích cực, tạo niềm hứng khởi cho cộng đồng Nha khoa nói chung và sinh viên Khoa Răng Hàm Mặt có mặt tại hội thảo nói riêng trên hành trình kết nối và phát triển chất lượng Nha khoa nước nhà.
Hội thảo "Cập nhật quan điểm điều trị nha chu và Implant theo EuroPerio-10" khép lại trong thành công và thuận lợi, Khoa Răng Hàm Mặt Trường Đại học Văn Lang trân trọng cảm ơn sự đóng góp từ phía các đơn vị tham gia:

- Công ty TNHH Sundent: tài trợ 10 triệu đồng
- Công ty Cổ phần trang thiết bị nha khoa Dentistry Of Excellence: tài trợ 10 triệu đồng
- Công ty TNHH Thiết bị Y tế MEDENT: tài trợ 10 triệu đồng
- Trung tâm giải pháp y khoa MESI: tài trợ 10 triệu đồng
- Công ty TNHH Diamond Dental Lab: tào trợ 10 triệu đồng

Tin: Minh Phương
Hình ảnh: Khoa Răng Hàm Mặt

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag