TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Trường Đại học Văn Lang thảo luận hợp tác cùng Học viện Thời trang Rasara - Hàn Quốc

(VLU, 08/7/2022) - Ngày 07/7/2022, Trường Thời trang Rasara (Hàn Quốc) đã có buổi ghé thăm và trao đổi trực tiếp cùng Ban lãnh đạo ngành Thiết kế Thời trang, Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang xoay quanh nội dung hợp tác giữa hai đơn vị trong tương lai gần.

vlu trao doi cung truong thoi trang rasara aBuổi gặp gỡ giữa hai bên là tiền đề trao đổi và thỏa thuận các nội dung sẽ ký kết, xúc tiến hợp tác trong tương lai giữa Trường Đại học Văn Lang và Học viện Thời trang Rasara.

Đối với Trường Đại học Văn Lang, Thiết kế Thời trang là một trong những ngành học thu hút sự quan tâm của cộng đồng người trẻ. Đặc biệt trong những năm trở lại đây, đội ngũ giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên ngành đã thành công, để lại nhiều dấu ấn Văn Lang trên thị trường thời trang, các cuộc thi chuyên nghiệp và hợp tác cùng nhiều tên tuổi nổi tiếng trong, ngoài nước. Trong khi đó, Học viện Thời trang Rasara được biết đến như một đơn vị đào tạo thời trang chuyên nghiệp tại Hàn Quốc, được thành lập năm 1961 với hệ thống chuyên ngành phong phú, khai thác và nghiên cứu nhiều khía cạnh trong lĩnh vực thời trang. 

Buổi gặp gỡ giữa Trường Đại học Văn Lang và Học viện Thời trang Rasara có sự tham dự của Bà Ju Hwa Yu – CEO Học viện Thời trang Rasara, Ông Ho Shik Shin – Giám đốc Học viện Thời trang Rasara, Ông Park Sang Soon – Giám đốc, đại diện tại Việt Nam của Korea Educational Testing Service, ThS. HS. Phan Quân Dũng – Trưởng Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang, TS. Nguyễn Đắc Thái – Phó trưởng Khoa Mỹ thuật và Thiết kế, ThS. Lê Thị Thanh Nhàn – Trưởng ngành Thiết kế Thời trang.

Trong khuôn khổ buổi gặp gỡ, hai đơn vị đã thăm hỏi, giới thiệu tổng quan về hệ thống trường lớp, ngành học Thiết kế Thời trang và định hướng phát triển ngành trong tương lai của mỗi bên. Bà Ju Hwa Yu – Giám đốc Học viện Thời trang Rasara chia sẻ: Khi được thấy những hình ảnh về không khí lớp học, những bộ sưu tập và sàn diễn thời trang trình diễn đồ án tốt nghiệp của sinh viên Văn Lang, bà Yu cảm thấy rất bất ngờ và đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển vượt trội của ngành học này tại Văn Lang trong tương lai.

vlu trao doi cung truong thoi trang rasara dBà Ju Hwa Yu - CEO Học viện Thời trang Rasara cho biết, bà và đồng nghiệp đã ghé thăm nhiều đơn vị đào tạo thời trang tại Việt Nam trước đó nhưng Trường Đại học Văn Lang là nơi để lại ấn tượng sâu sắc nhất.

Trao đổi cùng các đại diện Hàn Quốc, ThS. HS. Phan Quân Dũng – Trưởng Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang cho biết Nhà trường nói chung và ngành Thiết kế Thời trang đang tích cực tìm kiếm và phối hợp với các đối tác tiềm năng, phát triển chương trình đào tạo cũng như mở rộng cơ hội giao lưu, học hỏi từ thầy cô, bạn bè quốc tế cho sinh viên.

vlu trao doi cung truong thoi trang rasara bThS. HS. Phan Quân Dũng - Trưởng Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang cho biết, theo định hướng chung của Nhà trường, ngành Thiết kế Thời trang đang tìm hiểu và triển khai hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để đưa công nghệ áp dụng vào chương trình đào tạo, mở rộng cơ hội giao lưu, học tập quốc tế cho sinh viên.

Tổng kết buổi thảo luận, hai đơn vị đi đến thống nhất các nội dung chính sẽ triển khai ký kết MOU trong thời gian tới gồm:

  • Triển khai chương trình trao đổi: đưa giảng viên ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang đến Học viện Thời trang Rasara để tham quan, học tập và tìm hiểu về hệ thống ngành, chương trình đào tạo tại Rasara;
  • Triển khai các chương trình liên kết, công nhận tín chỉ giữa 2 đơn vị
  • Đồng tổ chức các show trình diễn đồ án tốt nghiệp, các chuyên đề workshop, seminar giao lưu giữa hai trường.

Bên cạnh đó, được Trường Đại học Văn Lang chia sẻ về dự định áp dụng công nghệ vào công tác giảng dạy ngành Thiết kế Thời trang trong tương lai gần, ba Ju Hwa Yu bày tỏ, Học viện Rasara có thể hỗ trợ Văn Lang giới thiệu đối tác và tư vấn các lựa chọn xây dựng phần mềm phù hợp dựa trên kinh nghiệm đã thành công xây dựng phần mềm phục vụ nhu cầu học tập thiết kế thời trang cho sinh viên trường.

vlu trao doi cung truong thoi trang rasara c

Tin: Hoài Anh
Hình ảnh: Nhật Huy

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag