TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ khoa tốt nghiệp: "Tự hào là thế hệ đầu tiên chương trình Đào tạo đặc biệt ngành Tài chính Ngân hàng - Trường Đại học Văn Lang"

(VLU, 26/7/2022) - Ban đầu mình chọn Văn Lang vì vẻ đẹp của cơ sở vật chất. Nhưng qua 04 năm học tập, tiếp xúc với các thầy cô, bạn bè, mình mới nhận ra rằng vẻ đẹp của Văn Lang không chỉ đến từ bề ngoài mà còn là vẻ đẹp của giá trị văn hóa, truyền thống, chất lượng đào tạo giảng dạy và tình cảm cộng đồng.


TRƯƠNG GIA HÂN - Thủ khoa tốt nghiệp khóa 24 ngành Tài chính - Ngân hàng (Chương trình Đào tạo đặc biệt)
  -  Điểm trung bình: 3.47, xếp loại giỏi
  - Sinh viên tiêu biểu Trường Đại học Văn Lang năm 2020
  - Thành viên nghiên cứu khoa học năm học 2020-2021, đề tài: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định sử dụng thẻ ATM của sinh viên Trường Đại học Văn Lang
  - Chủ nhiệm nghiên cứu khoa học năm học 2021-2022, đề tài: Nâng cao năng lực tự học của sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang


"Mình là Trương Gia Hân, cử nhân ngành Tài chính – Ngân hàng, Chương trình Đào tạo Đặc biệt, Trường Đại học Văn Lang. Đến lúc mình viết ra những lời này cũng là lúc mình và các bạn đã hoàn thành hành trình học tập và rèn luyện tại trường Văn Lang. Chặng đường tiếp theo sau này của mỗi người là khác nhau, nhưng chắc chắn rằng mình và tất cả các bạn đều sẽ lưu giữ cho mình những kỉ niệm đẹp nhất về ngôi trường này.

Ban đầu mình chọn Văn Lang vì vẻ đẹp của cơ sở vật chất, nhưng qua 04 năm học tập, tiếp xúc với các thầy cô, bạn bè, mình mới nhận ra rằng vẻ đẹp của Văn Lang không chỉ đến từ bề ngoài mà còn là vẻ đẹp của giá trị văn hóa, truyền thống, chất lượng đào tạo giảng dạy và tình cảm cộng đồng.

04 năm ở Văn Lang, mình có thể phát triển mình một cách toàn diện nhất về kiến thức, kỹ năng lẫn cảm xúc. Kiến thức được giảng dạy ở trường, ở chương trình đặc biệt mà mình theo học là sự giao thoa giữa kinh nghiệm của những giảng viên kỳ cựu và sự trẻ trung, năng động của những giảng viên trẻ, những bài học thực tiễn được hướng dẫn từ những người đứng đầu các doanh nghiệp. Điều này giúp cho sinh viên chúng mình có những góc nhìn đa chiều về kiến thức và cả thực tiễn trong cuộc sống.

Đến với Chương trình Đào tạo Đặc biệt cũng có thể xem là một cái duyên. Mình nhớ hôm ấy là một buổi sáng mình đến lớp sớm, xung quanh chỉ có vài bạn sinh viên đã vào lớp. Mình thấy trong hộc bàn có một tờ rơi giới thiệu Chương trình Đào tạo Đặc biệt, thông tin viết khá nhiều nhưng điều làm mình ấn tượng nhất chính là chương trình này sẽ được đào tạo theo triết lý giáo dục khai phóng, chương trình học cung cấp cho người học kỹ năng và tư duy khám phá, định vị bản thân, thích ứng với tiêu chuẩn mới của bối cảnh hội nhập toàn cầu. Đọc các thông tin này mình thực sự rất hứng thú.

Sau tìm hiểu kỹ thông tin, mình đã quyết định hỏi ý kiến gia đình và xin chuyển chương trình học từ chương trình tiêu chuẩn sang chương trình đào tạo đặc biệt. Khoảng thời gian đầu khi chuyển sang chương trình đào tạo đặc biệt mình rất ấn tượng, vì sĩ số lớp ít hơn chương trình tiêu chuẩn nên mình cảm nhận được sự gần gũi, mình có có cơ hội kết nối, tương tác với bạn bè và Thầy cô hơn.

Trương Gia Hân Thủ khoa Tài chính Ngân hàng CTĐB

Theo học ngành Tài chính – Ngân hàng chương trình đào tạo đặc biệt, mình được các thầy cô vừa giảng dạy theo phương pháp thực tiễn kết hợp với lý thuyết, mình được Thầy Cô cho thực hành thông qua các hoạt động tham quan, trải nghiệm tại doanh nghiệp với khách mời. Trong chương trình đào tạo của mình hơn 50% được giảng dạy bằng tiếng Anh, điều này giúp vốn tiếng anh của mình ngày càng tăng cao.

Cùng với kiến thức chuyên môn, mình được rèn luyện được nhiều kỹ năng như thuyết trình, giao tiếp,… kết hợp với sự thực hành từ những kiến thức trong giáo trình vào thực tế. Có lẽ, sự đúc kết cuối cùng của Chương trình Đào tạo Đặc biệt vào sinh viên là tư duy khai phóng “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” và đó cũng là điều giúp cho mình sẽ thành công trong cuộc sống sau này. Đến giờ đây mình cảm thấy hạnh phúc với quyết định đó dù chương trình không diễn ra theo dự kiến ban đầu vì yếu tố bất khả kháng, cảm thấy tiếc nuối khi không thể tham gia các lớp học ở nước ngoài do dịch Covid, nhưng bằng tình cảm, sự nhiệt tình trong từng bài giảng của các Thầy Cô Trường Đại học Văn Lang, mình cảm thấy ấm áp hơn, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh.

Mình nghĩ, ở Chương trình đào tạo đặc biệt, sinh viên không chỉ được thừa hưởng những kiến thức và kỹ năng từ thầy cô, mà hơn thế là cảm nhận và đánh thức giá trị của xúc cảm. Như thầy Trần Đình Dũng - giảng viên Kỹ năng mềm của Chương trình đào tạo đặc biệt đã nói, con người cũng như một cái cây, ở đó phần thân cây là kiến thức và kỹ năng, còn rễ cây đại diện cho cảm xúc và tính cách, mà phần rễ mới là thứ quyết định cho sự vững chãi của một cái cây. Con người khác nhau không phải ở thân cây, vì kiến thức có thể trau dồi và kỹ năng có thể rèn luyện. Điều giúp chúng ta trở nên khác biệt là giá trị tinh thần, tính cách và cảm xúc. Tư duy giáo dục khai phóng ở Chương trình đào tạo đặc biệt giúp sinh viên đánh thức những điều tồn tại bên trong bản thân mình, từ đó xây dựng phần rễ chắc khoẻ để vươn cao hơn trong tương lai.

Cuộc sống sinh viên sẽ buồn tẻ biết bao nhiêu khi đến trường chỉ đơn thuần chỉ để học. Nhưng ở Văn Lang không như vậy, mình đến trường không chỉ để học mà còn để vui chơi, học hỏi các kinh nghiệm, kỹ năng, giao tiếp và kết bạn. Thông qua các hoạt động truyền thống, mối quan hệ giữa giảng viên và sinh viên, giữa các bạn sinh viên với nhau được kết nối và thắt chặt hơn nữa.

Ngày hôm nay, mình đã hoàn thành mục tiêu học tập của mình và trở thành tân cử nhân. Để làm được điều đó, ngoại trừ sự cố gắng của bản thân mình thì sự hỗ trợ, động viên của những người xung quanh. Mình muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình vì đã ủng hộ và tin tưởng hoàn toàn những quyết định của mình, kể cả việc chọn trường Văn Lang, ngành Tài chính – Ngân hàng hay trở thành sinh viên của khóa đầu tiên của Chương trình Đào tạo Đặc biệt.

Xin gửi lời cảm ơn đến Nhà trường đã tạo điều kiện cho sinh viên có được một môi trường học tập hiện đại, thoải mái và phù hợp nhất. Cảm ơn quý thầy cô đã dành tình cảm, hỗ trợ và truyền đạt kinh nghiệm, kiến thức cho chúng mình với sự nhiệt huyết và tận tâm. Đặc biệt, mình xin chân thành gửi lời cảm ơn đến cô Lê Thị Phương Loan - người đã đồng hành và hỗ trợ mình trong suốt quá trình học tập, trong khi thực tập cũng như giúp mình hoàn thành khóa luận tốt nghiệp. Sự tâm huyết và ân cần của cô từ việc hướng dẫn, sửa chữa và góp ý để mình hoàn thành báo cáo một cách xuất sắc... Cô là điểm sáng mình nhớ đến mỗi khi nhớ về Chương trình Đào tạo Đặc biệt và trường Văn Lang.

Cuối cùng, mình muốn cảm ơn các bạn trong lớp đã đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau giúp cho mọi người gắn kết và ấm áp như một gia đình. Mình tự hào là cử nhân khóa đầu tiên của ngành Tài chính – Ngân hàng, Chương trình Đào tạo Đặc biệt vì mình sẽ là một trong những người tiên phong, dẫn dắt và sáng tạo văn hóa truyền thống cho Chương trình Đào tạo Đặc biệt sau này.

Trong tim mỗi sinh viên sẽ là nơi gìn giữ những kỉ niệm đẹp nhất về trường và Văn Lang sẽ là nơi lưu giữ tuổi thanh xuân tươi đẹp nhất của mọi người."

 

Trương Gia Hân

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag