TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Dấu ấn Văn Lang tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022

(VLU, 18/04/2022) - Sáng ngày 17/4/2022, Trường Đại học Văn Lang tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 do báo Tuổi Trẻ, Vụ Giáo dục đại học (Bộ Giáo dục và đào tạo), Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) phối hợp tổ chức, diễn ra với rất nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích.

Đến hẹn lại gặp, Ngày hội tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp do Báo Tuổi trẻ tổ chức tại Trường Đại học Bách Khoa - Tp.HCM hằng năm được xem là cầu nối giữa phụ huynh, học sinh và trường Đại học, Cao đẳng. Tham gia ngày hội, học sinh được tiếp cận hàng trăm trường đại học, cao đẳng, có thêm lời khuyên bổ ích trong việc chọn ngành, chọn nghề phù hợp với bản thân và đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Bên cạnh đó, các sĩ tử còn có cơ hội giao lưu với sinh viên các trường, tìm hiểu môi trường học tập và phương thức tuyển sinh của trường Đại học/ Cao đẳng mà mình yêu thích.

vlu ngay hoi bach khoa 17Không gian tư vấn của Trường Đại học Văn Lang luôn tấp nập người ghé thăm.

Tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm nay, Trường Đại học Văn Lang đầu tư trang trí không gian tư vấn mới lạ và độc đáo theo concept "quán cafe" nổi bật giữa ngày hội có hơn 200 gian hàng tư vấn của các trường Đại học/ Cao đẳng khác nhau. Được thiết kế và thực hiện bởi giảng viên và sinh viên ngành Thiết kế Nội thất, gian tư vấn năm nay được xây dựng theo hướng không gian mở, với các vật dụng gỗ, họa tiết cổ điển kết hợp tone đỏ nổi bật, thu hút phụ huynh và học sinh ghé thăm. 

vlu ngay hoi bach khoa 1Không gian tư vấn phong cách cổ điển trang nhã nhưng vẫn nổi bật với tone đỏ chủ đạo của Trường Đại học Văn Lang

Chương trình tư vấn tại Ngày hội có sự tham dự của Thầy Cô đến từ Khoa - Viện Đào tạo Trường Đại học Văn Lang. PGS. TS. Trần Thị Mỹ Diệu - Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Lang và TS. Võ Văn Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Thường trực cũng đã có mặt tại sự kiện để trực tiếp gặp gỡ và tư vấn cho thí sinh, phụ huynh.

Tại không gian tư vấn của Trường Đại học Văn Lang, các sĩ tử 2K4 được Ban tư vấn cùng đội tư vấn viên tuyển sinh cung cấp thông tin về phương thức xét tuyển Đại học trong năm 2022, tiêu chí xét tuyển học bạ, giải đáp thắc mắc xoay quanh các chương trình học của trường (chương trình tiêu chuẩn, chương trình đào tạo đặc biệt, chương trình liên kết Quốc tế), lộ trình học tập theo từng ngành học, lợi thế của sinh viên khi theo học tại Trường Đại học Văn Lang, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

vlu ngay hoi bach khoa 5Khu vực check-in yêu thích của các bạn học sinh khi ghé thăm gian tư vấn Trường Đại học Văn Lang.

Bạn Nguyễn Ngọc Minh (học sinh tại trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa, An Giang) hào hứng chia sẻ sau trải nghiệm: “Đam mê từ bé của em là được trở thành chuyên viên về Công nghệ Thông tin. Để thực hiện ước mơ của mình, em đã dành nhiều thời gian tìm hiểu, tham khảo ý kiến của bố mẹ và anh chị đi trước, tìm một môi trường học tập tốt. Em nhận thấy Văn Lang là một trong những trường có chất lượng đào tạo uy tín và chất lượng với môi trường học tập năng động và cơ sở vật chất được đầu tư hoành tráng. Hôm nay đến gian tư vấn của trường, em cảm thấy thật may mắn khi được thầy cô và các anh chị khóa trước hướng dẫn rất tận tình về chương trình đào tạo, những hoạt động, phong trào sôi nổi. Em sẽ cố gắng đạt được kết quả cao trong kỳ thi sắp tới để có thể trở thành một trong những tân sinh viên khóa mới của Trường Đại học Văn Lang.”

vlu ngay hoi bach khoa 32Học sinh THPT vui vẻ gắn kết cùng sinh viên Văn Lang qua các hoạt động team building hấp dẫn.

Ngoài tư vấn tại gian hàng, các anh chị sinh viên Câu lạc bộ Tourism Skill VLU tổ chức các trò chơi dân gian hoạt náo thu hút các nhóm học sinh hăng hái tham gia. Song song, những hoạt động văn nghệ với sự đồng hành của ban nhạc đến từ ngành Thanh Nhạc là một trong những hoạt động sôi nổi thu hút đông đảo học sinh và cả sinh viên các trường bạn đến giao lưu với Trường Đại học Văn Lang. Nhiều học sinh THPT không ngần ngại thể hiện đam mê hòa giọng vào những ca khúc vui tươi, những giai điệu nhiều cung bậc cảm xúc,...

vlu ngay hoi bach khoa 33Nhiều học sinh tự tin thể hiện đam mê ca hát, hòa giọng với band nhạc đến từ Khoa Nghệ thuật Ứng dụng Trường Đại học Văn Lang

Khu vực trải nghiệm thực tế ảo thông qua máy thực tế ảo AR/VR được Văn Lang "rinh" đến tận Ngày hội cũng thu hút không ít học sinh đam mê công nghệ. Tại đây, các bạn được trải nghiệm không gian mô phỏng bằng kính 3D và MR – công nghệ thực tế đặc biệt kết hợp giữa AR và VR với các trò chơi thực tế ảo, tìm hiểu về mô hình, cấu trúc của các công trình, kiến trúc,...

vlu ngay hoi bach khoa 7Khu vực thực tế ảo thu hút bạn trẻ đam mê công nghệ đến trải nghiệm.

Một dấu ấn khác mà Trường Đại học Văn Lang mang đến Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp là gian pha chế Bartender, do anh Trần Ngọc Lâm - cựu sinh viên Khóa 9 Khoa Du lịch (hiện là Giảng viên bộ môn Pha chế của Trường Quản lý Khách sạn Việt Úc) chủ trì và hướng dẫn. Nhiều học sinh hào hứng trải nghiệm tự pha chế tại “quầy Bar Văn Lang” và tự tin có thể trổ tài pha chế cooktail hay những đồ uống hấp dẫn cho gia đình và người thân, bạn bè. 

vlu ngay hoi bach khoa 16Anh Trần Ngọc Lâm - Cựu sinh viên Khóa 9 Khoa Du lịch giúp các bạn học sinh trải nghiệm nghề bartender

Với hình ảnh năng động, thân thiện và chuyên nghiệp, giảng viên, team tư vấn viên và sinh viên Văn Lang hài hước, năng động đã nhận được sự yêu mến từ học sinh, phụ huynh trong nhiều năm qua. Hy vọng qua chương trình Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2022 lần này, các bậc phụ huynh và sĩ tử 2k4 sẽ tiếp tục vững tin vào lựa chọn tại Trường Đại học Văn Lang.


Tin: Lê Như Ngọc
Hình ảnh: Khánh Thịnh - Thái Nguyễn - Lee Minh Phương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag