TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Seminar Thiết kế Sáng tạo Bắc Âu – cơ hội của thiết kế Việt Nam

(VLU20/05/2022) - Sáng ngày 18/05/2022, tại Hội trường Trịnh Công Sơn Trường Đại học Văn Lang, Khoa Mỹ thuật & Thiết kế tổ chức Seminar chủ đề "Thiết kế Sáng tạo Bắc Âu - cơ hội của thiết kế Việt Nam", giới thiệu phong cách thiết kế Bắc Âu, cách định nghĩa một thiết kế tuyệt vời,... 

Chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế Trường Đại học Văn Lang, cùng sự dẫn dắt của lãnh đạo Khoa và các khách mời: ThS. HS. Phan Quân Dũng - Trưởng Khoa Mỹ thuật và Thiết kế VLU; TS. Nguyễn Đắc Thái - Phó trưởng Khoa; ThS. Lê Thị Thanh Nhàn - Trưởng ngành Thiết kế thời trang; Ông Henrik Jeppesen - Nhà sáng lập Công ty Attention; Ông Nguyễn Quang Trung - Giám đốc Công ty Attention Việt Nam,...

Seminar thiet ke sang tao Bac Au co hoi thiet ke cua Viet Nam 3Chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên Khoa Mỹ thuật và Thiết kế cùng nhiều bạn trẻ yêu thích tìm hiểu các phong cách thiết kế sáng tạo Bắc Âu.

Seminar được tổ chức với mong muốn mang lại cho sinh viên những kiến thức và trải nghiệm kết nối thiết kế Việt Nam với các phong cách thiết kế trên thế giới, được lắng nghe những chia sẻ từ chuyên gia về thiết kế Bắc Âu – phong cách thiết kế scandinavian. Mở đầu chương trình, ThS. HS. Phan Quân Dũng giới thiệu: "Để đáp ứng xu hướng hội nhập quốc tế, giảng viên Trường Đại học Văn Lang đã không ngừng cải tiến trong việc cập nhật xu thế công nghệ và kĩ thuật mới. Tề tựu lại ở đây ngày hôm nay, các em sinh viên sẽ được mở rộng tầm nhìn sau khi được chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế phổ cập những kiến thức, quan điểm và kinh nghiệm thiết kế Bắc Âu." ThS. HS. Phan Quân Dũng cho biết thêm, những yếu tố chính tạo nên phong cách thiết kế Bắc Âu nằm ở sự mộc mạc, giản dị - theo xu hướng tối giản về họa tiết song tối ưu về công năng. 

Seminar thiet ke sang tao Bac Au co hoi thiet ke cua Viet Nam 4Ông Henrik Jeppesen - Nhà sáng lập Công ty Attention chia sẻ về những thay đổi trong xu hướng thiết kế nhiều năm qua.

Đi chuyên sâu về thiết kế sáng tạo và thiết kế Bắc Âu, ông Henrik Jeppesen - nhà sáng lập Công ty Attention đã có những chia sẻ cụ thể về 4 nội dung chính:

  • Giới thiệu về thiết kế Bắc Âu
  • Làm thế nào để định nghĩa được một thiết kế tuyệt vời
  • Thảo luận dựa trên việc phân tích một số thiết kế và một số trường hợp trong thiết kế
  • Một số vấn đề cần phải thay đổi đối với thiết kế ở Việt Nam dưới góc nhìn của một chuyên gia.

Là một chuyên gia thiết kế và có nhiều năm làm việc tại Việt Nam, ông Henrik Jeppesen đã cùng các bạn sinh viên phân tích một số mẫu thiết kế để cùng thảo luận nhiều góc nhìn về những thay đổi của xu hướng thiết kế trong nhiều năm qua, giúp các bạn mở rộng kiến thức về phong cách thiết kế sáng tạo và phong cách scandinavian (phong cách Bắc Âu).

Seminar thiet ke sang tao Bac Au co hoi thiet ke cua Viet Nam 6Phần tọa đàm giao lưu, giải đáp thắc mắc được dẫn dắt bởi giảng viên Khoa Mỹ thuật & Thiết kế Trường Đại học Văn Lang, diễn giả Henrik Jeppesen và các chuyên gia đến từ Công ty Attention.

Hội thảo càng trở nên sôi nổi với sự tham gia đặt câu hỏi, đóng góp ý kiến từ sinh viên và giảng viên khoa Mỹ thuật và Thiết kế. Ông Henrik Jeppesen chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia chia sẻ với các bạn sinh viên tại một trường đại học Việt Nam. Tôi rất vui với sự hưởng ứng của các bạn Văn Lang. Các câu hỏi rất có chiều sâu, thậm chí có những câu khá thử thách. Với tôi, đây là cơ hội tốt để các bạn sinh viên mở rộng góc nhìn, định hướng xa hơn cho phong cách thiết kế của mình và bản thân tôi cũng học hỏi từ phần chia sẻ của các bạn.”

Seminar thiet ke sang tao Bac Au co hoi thiet ke cua Viet Nam 2Sinh viên Văn Lang hào hứng đặt câu hỏi, giao lưu cùng các nhà thiết kế chuyên nghiệp.

 

Tin: Mạnh Cường
Ảnh: Trí Châu

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag