TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thầy cô Khoa Y và những chuyến thiện nguyện lan tỏa yêu thương

(VLU, 02/04/2022) - Trong những năm khoa, công tác khám bệnh thiện nguyện, cấp thuốc và tặng nhu yếu phẩm cho người dân nghèo được thầy cô Khoa Y Trường Đại học Văn Lang thực hiện trên nhiều tỉnh thành. Mỗi năm, chuyến xe thiện nguyện của thầy cô Khoa Y lại càng đi xa hơn, lan tỏa giá trị yêu thương, tác động tích cực và truyền cảm hứng cho xã hội.

Ngày 19 và 20/03/2022, Khoa Y Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng mạnh thường quân tại TP.HCM và các bác sĩ thuộc Sở Y tế TP.HCM đã tổ chức chuyến đi khám bệnh, cấp phát thuốc và tặng nhu yếu phẩm cho 478 hộ nghèo, cận nghèo xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Chuyến đi có sự tham gia của ThS. BS. Phạm Văn Sơn, ThS. BS. Phạm Thị Việt Phương và BS. Võ Văn Thái – Giảng viên Khoa Y Trường Đại học Văn Lang. 

thiennguyen3Đoàn y bác sĩ Khoa Y Trường Đại học Văn Lang và các bác sĩ thuộc Sở Y tế TP.HCM nhận quà lưu niệm từ đại diện lãnh đạo địa phương.

Trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều người dân nghèo xã Phong Hòa, huyện Lai Vung nhiễm bệnh và mắc các di chứng hậu Covid trầm trọng. Các giảng viên Khoa Y đã thăm khám, chẩn đoán, phòng chống các biến chứng hậu Covid cho người dân. Trong quá trình thăm khám, nhiều người dân chia sẻ hoàn cảnh khó khăn khi vừa trải qua dịch bệnh ảnh hưởng nặng đề đến sức khỏe, đời sống. Nhiều người dân đến chờ đoàn khám bệnh từ sáng sớm, mong mỏi các y bác sĩ có chuyên môn hỗ trợ thuốc men, tư vấn sức khỏe. 

thiennguyen1ThS. BS. Phạm Thị Việt Phương tư vấn, khám chữa bệnh cho bà con nghèo xã Phong Hòa, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

ThS. BS. Phạm Thị Việt Phương chia sẻ: “Trong chuyến đi, nhiều bệnh nhân khiến cô đặc biệt cảm động. Nhưng ấn tượng nhất là bệnh nhân 51 tuổi bị tai nạn gãy xương đùi 1 năm nay, teo hết toàn bộ cơ chân, tay. Hoàn cảnh gia đình bệnh nhân rất khó khăn, di chứng hậu Covid để lại khiến tình trạng sức khỏe giảm sút. Một trường hợp nữa là phụ nữ mang thai 28 tuần, từng mắc Covid 1 tháng qua. Khi gặp các bác sĩ, bệnh nhân này khóc “như mưa” vì khi mắc bệnh không đi đâu khám được, không biết uống thuốc gì và có nguy cơ động thai do thiếu dinh dưỡng”.

thiennguyen5Người dân đến khám các bệnh lý tim mạch, xương khớp, di chứng hậu Covid.

Bên cạnh tư vấn sức khỏe di chứng hậu Covid, các thầy cô Khoa Y Trường Đại học Văn Lang đã tiến hành thăm khám, tư vấn điều trị, chăm sóc sức khỏe các bệnh lý dễ mắc đối với người dân như tim mạch, tiêu hóa, cao huyết áp, xương khớp... và dành nhiều thời gian dặn dò, tư vấn để người dân giữ gìn sức khỏe tốt hơn, phòng tránh những biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Gắn bó với Khoa Y từ tháng 07/2018, ThS. BS. Phạm Thị Việt Phương đã xây dựng đội đội ngũ y tế luôn ứng phó với mọi tình huống. Ở đợt dịch tháng 6, 7/2019, các thầy cô Khoa Y tình nguyện trực tại 3 cơ sở kiểm soát dịch để đảm bảo dịch không tràn vào các cơ sở của Trường. Từ năm 2019 đến nay, với tư cách là Tổ trưởng Công Đoàn Khoa Y, cô đã xây dựng kế hoạch cùng với các thầy cô tham gia 15 chuyến khám từ thiện tại các tỉnh Bến Tre, Long An, Tiền Giang, Đắk Lắk và các quận huyện trên địa bàn TP.HCM. 

thiennguyen2Người dân địa phương vui mừng khi đoàn y bác sĩ Trường Đại học Văn Lang và các bác sĩ thuộc Sở Y tế TP.HCM đến thăm khám, chữa bệnh.

Từ đầu năm 2022, Khoa Y đã tổ chức 4 chương trình tư vấn sức khỏe, phát quà tại huyện Hóc Môn (21/01), Quận 6 và Thành phố Thủ Đức (09/03) và chuyến khám bệnh thiện nguyện, cấp thuốc, nhu yếu phẩm tại Đồng Tháp (19 và 20/03). Trong thời gian tới, Khoa Y dự kiến sẽ kết hợp cùng Phòng khám đa khoa VLMC tổ chức khám bệnh từ thiện, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho sinh viên nghèo ở tỉnh Đắk Lắk và một số quận huyện trên địa bàn TP.HCM.

Chân thành cảm ơn các thầy cô Khoa Y đã luôn tận tụy, hết mình vì các hoạt động thiện nguyện. Hy vọng rằng những chuyến đi thiện nguyện sẽ đến được nhiều nơi hơn, lan tỏa giá trị yêu thương và năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Nam Vương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag