TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thời trang Văn Lang: khuấy động thế giới sắc màu

(VLU, 22/03/2022) Ngày 19/03/2022, khu vực sảnh A cơ sở chính Trường Đại học Văn Lang diễn ra buổi trình diễn thời trang do sinh viên Khóa 25 Khoa Mỹ thuật & Thiết kế thực hiện. Buổi tiệc thị giác với gần 60 bộ trang phục màu sắc đã thu hút sự quan tâm và theo dõi của cộng đồng sinh viên Văn Lang.

Trở lại sau thời gian dài tạm xa trường lớp vì giãn cách, Khóa 25 ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang đã có màn "comeback" ấn tượng với buổi trình diễn đề tài thiết kế trang phục dạo phố và trang phục giải trí. Trong khuôn khổ môn học, sinh viên ngành Thời trang Văn Lang đã cho ra mắt hàng loạt mẫu thiết kế độc đáo, thể hiện tinh thần phóng khoáng, trẻ trung của người trẻ trong nhịp sống đô thị sôi động. Giảng viên phụ trách môn học là Thầy Trần Đình Minh Huy và Thầy Phạm Minh Tâm – Giảng viên Khoa Mỹ thuật & Thiết kế.

vlu thoi trang aNét năng động, hiện đại của người trẻ được thể hiện qua tông màu, chất liệu và kết cấu của nhiều thiết kế do sinh viên Khóa 25 thực hiện.

Buổi trình diễn đã làm náo động khuôn viên sảnh A với các thiết kế bắt mắt được lấy cảm hứng từ các sự vật, hiện tượng trong đời sống như: đồng hồ cát, phong cách quân đội, que kem, hoa cà phê, thân cây, khu rừng, Madusa,… Các trang phục được sinh viên ngành Thiết kế Thời trang nghiên cứu, lên ý tưởng và tự tay hoàn thiện từng đường nét trong gần 3 tháng ròng rã.

vlu thoi trang j

Trước sự thể hiện sáng tạo của sinh viên cho đồ án lần này, ban giám khảo không khỏi bất ngờ, phấn khích. Các thầy cô đánh giá cao nỗ lực và tính chuyên nghiệp của từng sinh viên trong công tác chuẩn bị. Ban giám khảo cũng chỉ ra những hạn chế kỹ thuật, qua đó có những đóng góp chuyên môn cho sinh viên.

vlu thoi trang d

Đây là đồ án sinh viên Khóa 25 đã “thai nghén” ý tưởng thực hiện từ học kỳ hè online năm 2. Mặc dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 và nhiều trở ngại trong quá trình nghiên cứu, lựa chọn chất liệu nhưng tất cả sinh viên đã cố gắng hoàn thiện “đứa con tinh thần” một cách chỉn chu và mang đến màn trình diễn bùng cháy.

Có thể thấy các nhà thiết kế thời trang tương lai có góc nhìn và tư duy thiết kế đa dạng. Từ những hình ảnh đời thường của cuộc sống đến những vấn đề nhức nhối đều được sinh viên thể hiện chi tiết qua từng phụ kiện, họa tiết nhỏ của trang phục. Thông qua sản phẩm của mình, các bạn mong muốn bước qua giới hạn của bản thân, không ngại thể hiện tiếng nói, phô bày màu sắc của bản thân lan tỏa đến cộng đồng.

vlu thoi trang c

Sự kiện trình diễn thời trang là hoạt động thường niên của Khoa Mỹ thuật & Thiết kế nhằm mang đến cơ hội thể hiện cá tính, thực hành kiến thức đã học và tích lũy kinh nghiệm thực tiễn cho sinh viên, từ đó giúp sinh viên nỗ lực nghiên cứu và mở rộng tư duy sáng tạo, cho ra đời các tác phẩm nghệ thuật giá trị, tiếp cận nhịp sống hiện đại muôn màu. Buổi trình bày đồ án được diễn ra trong ngày, chia ra thành 2 ca (60 thiết kế), mỗi sinh viên trình diễn một thiết kế trang phục.

Chúc mừng sinh viên Khóa 25 ngành Thiết kế Thời trang đã hoàn thành đồ án, mang đến một buổi trình diễn mãn nhãn. Hy vọng những nỗ lực và trải nghiệm vừa qua sẽ là hành trang để các sinh viên năm 3 bước vào giai đoạn cuối khóa. 


Tin: Châm Khanh
Ảnh: Minh Trúc


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag