TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Kiến trúc tham gia chiến dịch tình nguyện Kiến thiết

(VLU, 30/11/2021) - Tiếp nối tinh thần truyền lửa, truyền nghề của sinh viên, Khoa Kiến trúc phát động chiến dịch tình nguyện Kiến thiết từ ngày 18/10 đến 15/12/2021. Chiến dịch giúp tân sinh viên khóa 27 làm quen với môi trường Đại học qua cầu nối là sinh viên khóa trên.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tân sinh viên khi bước vào môi trường Đại học cũng như phát huy nề nếp “patron” và “nerge” đặc trưng, Khoa Kiến trúc phát động chiến dịch tình nguyện “Kiến thiết” từ ngày 18/10 đến 15/12/2021. Từ những khóa đầu tiên, ngành Kiến trúc tại Văn Lang đào tạo theo định hướng “Học gắn với hành” và theo “văn hóa truyền lửa, truyền nghề” giữa thế hệ trước với thế hệ sau, các bạn sinh viên không chỉ được học tập qua kiến thức thầy cô truyền đạt trên lớp mà còn được học tập kinh nghiệm của sinh viên khóa trên.

kien thiet 1

Sinh viên Kiến trúc có truyền thống “bắt nerge” và “bắt patron”. Trong đó, “nerge” là sinh viên khóa dưới học hỏi kinh nghiệm và phụ giúp sinh viên khóa trên. Ngược lại, “patron” là sinh viên khóa trên truyền đạt kinh nghiệm có được trong những năm học tại trường cho đàn em khóa dưới của mình. Đây là một trong số những hoạt động truyền lửa, truyền nghề mà sinh viên Kiến trúc thực hiện để giúp đỡ tân sinh viên chập chững bước vào ngưỡng cửa Đại học.

Với chiến dịch tình nguyện “Kiến thiết”, sinh viên từ năm 2 đến năm cuối ngành Kiến trúc sẽ chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và hỗ trợ sinh viên Khóa 27 trong học tập, hướng dẫn tân sinh viên tìm đến đúng bộ phận phụ trách của trường. Ngoài ra, chiến dịch giúp kết nối sinh viên Khóa 27 và sinh viên khóa trên, tạo động lực cho tân sinh viên bước tiếp trên chặng đường 5 năm học tập và trải nghiệm của mình tại Văn Lang.

kien thiet 2Bạn Phạm Hữu Minh Quân, Khóa 24 ngành Kiến trúc tham gia chiến dịch "Kiến thiết".

Tham gia chiến dịch, mỗi sinh viên khóa trên đồng hành hỗ trợ 2 tân sinh viên Khóa 27 trong các vấn đề học tập, hoạt động Đoàn - Hội,... Bạn Phạm Hữu Minh Quân, sinh viên Khóa 24 ngành Kiến trúc - một sinh viên năng nổ, tham gia nhiều hoạt động của Khoa, Trường, từng là 1 trong 43 sinh viên sinh viên tiêu biểu đại diện đến tham quan và học tập tại đền Hùng, cho biết: “Trước đây, mình từng tham gia nhiều hoạt động đồng hành cùng sinh viên khóa 25, 26, khá quen thuộc với việc hỗ trợ, truyền đạt kinh nghiệm các em khóa dưới. Khi có thông tin về chương trình tình nguyện “Kiến thiết”, mình và các bạn học đã đăng ký tham gia ngay”.

kien thiet 3Nguyễn Phú Trọng, sinh viên năm 2 ngành Kiến trúc

Sau 1 tháng tham gia, các “nerge” và “patron” đã có nhiều kỷ niệm với nhau. Ban đầu, các bạn tân sinh viên gặp nhiều khó khăn nhưng đã dần làm quen được với nhau, cũng như quen với môi trường mới tại Khoa Kiến trúc Văn Lang. Bạn Nguyễn Phú Trọng - sinh viên Khóa 26 chia sẻ: “Ban đầu, việc phối hợp giữa mình và các bạn trong nhóm mình đảm nhiệm gặp nhiều khó khăn do không có nhiều thông tin của nhau. Tuy nhiên, mình và các bạn cũng dần làm quen với nhau. Mình đã truyền đạt những gì mình biết sau một năm học tại trường, dù không nhiều nhưng cũng đã giúp các bạn có thêm thông tin về việc học tập, các hoạt động sinh viên ở trường, kỹ năng vẽ,...”

Tương tự, Minh Quân cũng chia sẻ kỷ niệm trong quá trình đồng hành cùng hai sinh viên năm Nhất mà mình đảm nhiệm: “Vì là sinh viên năm Nhất nên các bạn chủ yếu vẽ tay. Nếu học trực tiếp, mình có thể vẽ ra hoặc minh họa cho các em thấy. Hiện tại, do các bạn học online nên việc hướng dẫn vẽ như thế nào, cầm bút ra sao qua màn hình máy tính cũng có nhiều khó khăn. Mình nhắn hỏi thăm tiến độ làm bài tập, đồ án của các bạn hằng ngày để có thể sửa lại lỗi rồi gợi ý cho các bạn”.

Với chiến dịch tình nguyện “Kiến thiết”, hy vọng các bạn tân sinh viên Khóa 27 ngành Kiến trúc sẽ tích lũy cho mình thêm nhiều kinh nghiệm bổ ích để bước tiếp cho chặng đường 5 năm học tại Văn Lang, vượt qua giai đoạn học tập online để sớm đến với họa thất của nhà Kiến VLU.

Nam Vương


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag