TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

CLB 3N (Nghe - Nghĩ - Nói) tổ chức talkshow “Giao tiếp tốt – Chốt thành công”

(VLU, 12/11/2021) - Ngày 06/11/2021, CLB Nghe - Nghĩ - Nói thuộc Khoa Quan hệ công chúng & Truyền thông Trường Đại học Văn Lang tổ chức talkshow chủ đề “Giao tiếp tốt – Chốt thành công”. Talkshow diễn ra dưới hình thức trực tuyến, thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên.

Với thông điệp “Làm chủ ngôn từ – Làm chủ tương lai”, CLB Nghe -Nghĩ - Nói tổ chức talkshow “Giao tiếp tốt – Chốt thành công”, giúp các bạn tân sinh viên cải thiện khả năng giao tiếp, tự tin thể hiện bản thân khi vừa bước vào môi trường đại học còn nhiều xa lạ, bỡ ngỡ. Talkshow có sự góp mặt của MC Minh Xù, cựu sinh viên Trường Đại học Văn Lang, Giải thưởng Én Đồng – cuộc thi Én Vàng 2016; MC nhiều chương trình truyền hình trên HTV, VTV, THVL,… Đến với talkshow, MC Minh Xù đã chia sẻ những bí kíp trong cách ứng xử, kinh nghiệm giao tiếp, giúp sinh viên hứng thú và chủ động hơn với hoạt động giao tiếp trong học tập và cuộc sống.

minh xu 1

minh xu 2

Mở đầu talkshow, MC Minh Xù chia sẻ: “Giao tiếp trong cuộc sống là một thử thách, bởi cuộc sống là quần thể mà chúng ta cọ xát và va chạm hằng ngày. Việc ứng xử khéo léo là điều rất cần thiết. Minh Xù nhận thấy việc hiểu được vấn đề của bản thân và mục tiêu khi giao tiếp, cũng như lối phong cách giao tiếp gần gũi, tạo thiện cảm trong mắt đối phương sẽ tạo sự tự tin cho bản thân chúng ta”.

Trong môi trường đại học, ngoài những bạn mạnh dạn tự tin giao tiếp, sẽ có những bạn mắc chứng ngại nói. MC Minh Xù đưa ra lời khuyên: “Các bạn có khả năng giao tiếp tốt cố gắng giúp các bạn chưa tự tin kể chuyện, hỏi thăm một cách chân thành để tạo sự hứng thú, giúp các bạn mạnh dạn giao tiếp với người xung quanh hơn”.

Trong giao tiếp, sự chân thành luôn là cầu nối vững chắc, giúp xây dựng mối quan hệ bền vững. Bên cạnh đó, nội dung trong cuộc giao tiếp phù hợp đối tượng cũng vô cùng quan trọng. Anh Minh Xù mong muốn sinh viên lắng nghe đối phương tâm sự, trải lòng để giúp bản thân hiểu hơn về người mình đang giao tiếp, tìm ra những chủ đề chung kết nối mọi người lại với nhau. Việc ứng xử khéo léo, tạo hứng thú khi giao tiếp, sự chân thành và kỹ năng lắng nghe là những yếu tố tạo nên sự linh động, nhạy bén trong giao tiếp.

minh xu 4

Về giao tiếp trong học tập, nhiều sinh viên tự ti vì giọng nói vùng miền, mất kiểm soát trước đám đông khi thuyết trình. Với kinh nghiệm nhiều năm làm MC chuyên nghiệp, anh Minh Xù đã đưa ra những mẹo nhỏ giúp các bạn sinh viên khắc phục khuyết điểm của mình: Tự hào và yêu thích giọng nói vùng miền; Tập điều chỉnh thành tiếng phổ thông nếu muốn nhiều người và nhiều khán giả nghe được nội dung muốn truyền đạt;…

Riêng về kỹ năng thuyết trình, các bạn sinh viên nên chuẩn bị bài và những kiến thức liên quan thật kỹ hoặc đôi khi đừng ngần ngại khoe sự dốt của bản thân để nhận được sự góp ý từ những người giỏi hơn. Bên cạnh đó, các bạn có thể dùng những “phao cứu trợ” như: hình ảnh chiếu trên slide thú vị, thu hút; Sở trường của bản thân; Ứng xử khéo léo, ngôn từ linh động,...

minh xu 5

Talkshow mang lại cho sinh viên PR Văn Lang những kiến thức thú vị, giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên về giao tiếp trong cuộc sống và học tập. Các bạn sinh viên cũng biết được nhiều “tips” ứng xử, giúp quá trình giao tiếp không chỉ đơn thuần là giao tiếp mà còn là một nghệ thuật.

Cao Thông


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag