TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Workshop "Kinh doanh Quốc tế thời kỳ dịch Covid-19 và tình hình thực tế tại doanh nghiệp"

(VLU, 30/03/2022) - Ngày 27/03/2022, Khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức workshop chuyên đề môn Kinh doanh quốc tế cho sinh viên với chủ đề “Kinh doanh quốc tế thời kỳ dịch Covid-19 và tình hình thực tế tại doanh nghiệp". Workshop có sự tham gia của chuyên gia Thái Hồng Ngọc đến từ Công ty TNHH Eagles Global Forwarding.

Coach Thái Hồng Ngọc hiện là Founder – CEO Eagles Global Forwarding JSC – một trong những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao nhận vận tải nội địa và quốc tế tại Việt Nam. Anh còn là huấn luyện viên cao cấp thuộc Hội đồng chuyên môn VESTCO (VietNam Employability Skills Training Co.,Ltd). Trong lĩnh vực Logistics, Coach Thái Hồng Ngọc là chuyên gia thực chiến kỳ cựu với hơn 20 năm kinh nghiệm trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ từ vị trí nhân viên tới điều hành chuỗi cung ứng trong lĩnh vực vận tải hàng không, đặc biệt là các hoạt động khai thác hàng hóa. 

Mở đầu workshop dành cho sinh viên Văn Lang, Coach Thái Hồng Ngọc chia sẻ các kinh nghiệm của bản thân và những kỹ năng cần thiết liên quan đến ngành Kinh doanh quốc tế. Đối với anh, sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế cần trau dồi các kỹ năng mềm:

  •  Kỹ năng giao tiếp
  •  Kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng đàm phán và thương lượng
  • Kỹ năng quản lý và làm việc nhóm

Đặc biệt, Coach Thái Hồng Ngọc nêu lên tầm quan trọng của tiếng Anh và nhấn mạnh sinh viên cần trau dồi ngoại ngữ khi còn ở trên ghế nhà trường.

vlu kinh doanh quoc te thoi ky dich covid19 va tinh hinh thuc te tai doanh nghiep 1

Đối với tình hình kinh doanh nhập khẩu trong 3 giai đoạn trước, trong và hậu Covid-19, chuyên gia Thái Hồng Ngọc cho biết, trước những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp ngành Kinh doanh Quốc tế phải đối mặt với nhiều rủi ro do đứt gãy cung ứng toàn cầu dẫn đến doanh thu sụt giảm, hàng hóa khan hiếm hay khó khăn trong việc kết nối các mối quan hệ hợp tác. Từ những khó khăn và thách thức trên, ông nhận định xu thế phát triển trong tình hình mới và nêu lên một số giải pháp: Đa dạng hoá các đối tác thương mại, giảm thiểu những tác động đến từ một đối tác cụ thể; nâng cao năng lực cạnh tranh, năng lực quản trị và sức khỏe tài chính cũng như khả năng thích ứng để vượt qua các thách thức, rủi ro trong hoạt động giao thương quốc tế.

Ngoài ra, trong buổi workshop, sinh viên có cơ hội hiểu thêm cách thức đàm phán và thương lượng với các đối tác nước ngoài và thảo luận về thị trường nông sản Việt cùng các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực logistics.

“Hy vọng các bạn trẻ, thế hệ GenZ sẽ năng động và giỏi hơn chúng tôi trong việc xúc tiến thương mại, góp phần đưa nông sản Việt đến với nhiều nước khác trên thế giới” - Coach Thái Hồng Ngọc chia sẻ tổng kết workshop.

Tin: Thảo Phạm 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag