TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Cú bứt phá của Tập đoàn giáo dục Văn Lang

Không chỉ nâng cao chất lượng mạng lưới đào tạo từ cấp tiểu học đến sau đại học hướng theo tiêu chuẩn Nhà xuất bản Đại học Oxford (Anh), Tập đoàn giáo dục Văn Lang (Van Lang Education Group) còn đang xúc tiến xây dựng cơ sở Đô thị giáo dục Hạ Long (Hạ Long Pearl University Metropolis).

Trong khuôn khổ chuyến thăm làm việc từ ngày 31.10 - 5.11 tại châu Âu và tham dự Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu COP26 cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu, Tập đoàn giáo dục Văn Lang đã ký kết và trao đổi thỏa thuận hợp tác với nhiều trường đại học và doanh nghiệp tại châu Âu.

Trong đó, TS. Nguyễn Cao Trí, Chủ tịch Tập đoàn giáo dục Văn Lang, tham gia trao đổi ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác (“MOU”/“MOA”) với 8 tổ chức giáo dục hàng đầu tại châu Âu về các nội dung xây dựng chương trình đào tạo, nghiên cứu và các dự án phát triển bền vững tại Việt Nam, thúc đẩy nâng cao chất lượng giáo dục xuyên suốt các cấp từ tiểu học đến đại học và sau đại học.

cu but pha cua tap doan giao duc van lang aNXB Đại học Oxford và Tập đoàn Văn Lang trao thỏa thuận hợp tác trong giáo dục

Hướng đến tiêu chuẩn giáo dục Anh

Ngày 31.10 (theo giờ Việt Nam), dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam và đại diện chính phủ Vương quốc Anh, Tập đoàn giáo dục Văn Lang đã đạt thỏa thuận với Nhà xuất bản Đại học Oxford, một đơn vị của Đại học Oxford về việc thống nhất ký kết đào tạo chuyên sâu và hợp tác phát triển chuyên môn đội ngũ giáo viên, giảng viên; triển khai các kỳ thi tiếng Anh quốc tế với chứng chỉ được cấp bởi Đại học Oxford trên toàn hệ thống giáo dục của Văn Lang. Thỏa thuận còn đồng thời tiếp tục hợp tác triển khai sâu rộng chương trình đào tạo phổ thông quốc tế của NXB Đại học Oxford, thuộc Đại học Oxford (Chương trình Quốc tế Oxford) cho Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS - hệ thống trường phổ thông liên cấp lớp 1 - 12 của Tập đoàn giáo dục Văn Lang tại Việt Nam, hướng đến thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai tổ chức. Kèm theo còn có nội dung hợp tác với Nhà xuất bản Đại học Oxford - một trong những nhà xuất bản lớn nhất thế giới với các sản phẩm giáo dục có mặt ở hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Văn Lang (VLU, thuộc Tập đoàn giáo dục Văn Lang) tiếp tục mở rộng mối quan hệ hợp tác với hai đại học của Anh là Đại học Liverpool John Moores và Đại học Edge Hill. Các bên thống nhất cập nhật chương trình giảng dạy lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo và Truyền thông tại Trường đại học Văn Lang; tổ chức các chương trình tập huấn nâng cao nghiệp vụ giảng viên; hợp tác trao đổi sinh viên/giảng viên và nghiên cứu khoa học. Riêng với Đại học Liverpool John Moores, ngoài chương trình cử nhân quốc tế ngành Marketing và Quản trị sự kiện đã triển khai từ đầu năm 2021, VLU sẽ tiếp tục triển khai chương trình đào tạo tiến sĩ và cử nhân quốc tế trong lĩnh vực quan hệ công chúng và kinh doanh thể thao.

Định hình đô thị đại học tiên tiến

Cũng nằm trong khuôn khổ chương trình trên, hôm qua (1.11), Tập đoàn giáo dục Văn Lang ký kết hợp tác với Ngân hàng Standard Chartered (Vương quốc Anh) về việc hỗ trợ tài chính cho các dự án xây dựng cơ sở Đô thị giáo dục Hạ Long (Hạ Long Pearl University Metropolis, Quảng Ninh) và các đô thị đại học khác theo kế hoạch của tập đoàn đến năm 2027 theo tiêu chuẩn xanh, hướng đến phát triển bền vững bằng hình thức cho vay song phương, cho vay hợp vốn và/hoặc phát hành trái phiếu, giá trị lên đến 500 triệu USD. Standard Chartered là tập đoàn quốc tế hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, hiện diện tại 59 quốc gia trên thế giới.

cu but pha cua tap doan giao duc van lang bPhối cảnh Đô thị giáo dục Hạ Long

Chia sẻ với Thanh Niên, TS. Nguyễn Cao Trí cho rằng: “Ngày nay, khi xây dựng một campus đại học (khuôn viên đào tạo), chúng ta không thể định hướng như truyền thống là xây dựng các giảng đường to lớn với trang thiết bị dạy học thông thường”. Ông giải thích thêm: “Bởi chúng ta phải định hình cho tương lai gần lẫn tầm nhìn hàng chục năm tới, khi cách thức truyền đạt kiến thức truyền thống dần chuyển sang đào tạo trực tuyến”. Vì thế, theo ông Trí, campus của các trường đại học phải là nơi để sinh viên tiếp cận thực tế, tham gia nhiều hoạt động như chơi thể thao và đặc biệt là vai trò thu hút và là hạt nhân để phát triển các khu đô thị như mô hình Đại học Oxford hay Đại học Cambridge vốn là cả một thành phố...

Chính vì thế, Tập đoàn giáo dục Văn Lang thời gian qua đang xây dựng các cơ sở giáo dục theo mục tiêu trên. Điển hình, VLU đang phát triển một khách sạn 300 phòng theo tiêu chuẩn quốc tế để sinh viên dễ dàng thực tập thường xuyên, sớm trang bị kỹ năng thực tế. Khách sạn này sẽ trở thành nơi đào tạo thực tế để phát huy tối đa hợp tác đào tạo ngành du lịch mà VLU đã ký kết thỏa thuận với Học viện William Angliss (Úc) - vốn là học viện chuyên đào tạo các ngành khách sạn, du lịch và ẩm thực với quy mô toàn cầu.

Từ đó, sự ra đời của Đô thị giáo dục Hạ Long sẽ là bước tiếp theo để từng bước định hình đô thị đại học tiên tiến.


Niềm vui là trung tâm của học tập Chương trình Quốc tế Oxford (Oxford International Curriculum) ra đời với phương pháp tiếp cận độc đáo “lấy niềm vui làm trung tâm của việc học” dựa trên khung chương trình chuẩn phổ thông của Anh bao gồm 6 môn học bằng tiếng Anh: Toán, Khoa học, Công nghệ, Dự án kỹ năng Toàn cầu, tiếng Anh cùng chương trình Sức khỏe và Quản lý cảm xúc xã hội. Học sinh Việt Nam đã có cơ hội được tiếp cận với tư duy giáo dục tiên tiến trên ngay tại Trường Quốc tế Nam Mỹ UTS - đối tác giáo dục của Đại học Oxford. UTS là một trong những đơn vị đầu tiên tại TP.HCM triển khai chương trình này từ năm học 2021 - 2022. Qua đó, học sinh sẽ được học cách chăm sóc cơ thể; quan tâm đến sức khỏe tinh thần và sự chú tâm; vun đắp các mối quan hệ và kết nối cộng đồng; thấu hiểu bản thân và thế giới, từ đó định hình được bản thân và trở thành công dân tích cực. Ngoài ra, học sinh sẽ phát triển được kỹ năng sáng tạo, kỹ năng xã hội và phát triển bản thân thông qua việc xây dựng, thực hiện, đánh giá các dự án thực tế.

Xem thêm:

Đối tác Liverpool John Moores University: Tim Nichol meets PM of Vietnam as we expand our global reach

Báo Tuổi trẻ: Tập đoàn Giáo dục Văn Lang mở rộng hợp tác quốc tế tại châu Âu

Báo Dân trí: Tập đoàn Giáo dục Văn Lang tư vấn thiết kế đô thị đại học xanh gói 2.500 tỷ đồng

Báo Vietnam Net: Văn Lang hợp tác Nhà xuất bản Đại học Oxford phát triển giáo dục

Báo Giáo dục và Thời đại: Tập đoàn Giáo dục Văn Lang hợp tác với nhiều ĐH và doanh nghiệp châu Âu

Doanh nhân Sài Gòn: Sinh viên Đại học Văn Lang có thêm cơ hội học tập tại Anh và Pháp

Báo Người Đô thị: Tập đoàn Giáo dục Văn Lang mở rộng hợp tác với nhiều tổ chức giáo dục hàng đầu tại châu Âu.

Báo VN Express: Tập đoàn Giáo dục Văn Lang hợp tác cùng đại học lớn tại châu Âu

Báo Sao Pháp luật: Mở rộng hợp tác quốc tế nâng cao chất lượng giáo dục từ tiểu học đến sau đại học

VOH Radio: Việt Nam và Anh tăng cường hợp tác giáo dục

Nguồn: Báo Thanh niên
30/10/2021

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag