TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Vĩnh biệt PGS. TS. NGƯT. Phạm Ngọc Doanh - Trưởng khoa Nghệ thuật Ứng dụng Trường Đại học Văn Lang

(VLU, 12/02/2022) - Vào lúc 10h30 ngày 07/02/2022 (tức mùng 7 tết Nhâm Dần), PGS. TS. NGƯT. Phạm Ngọc Doanh - Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Phó Giám đốc Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, nguyên Trưởng khoa Kèn Gõ - Nhạc viện Thành phố Thành phố Hồ Chí Minh, người sáng lập và là Trưởng khoa Nghệ thuật ứng dụng Trường Đại học Văn Lang (từ 2017 đến nay) đã từ trần tại Bệnh viện Quân Y 175 sau cơn bạo bệnh, hưởng thọ 71 tuổi. Sáng nay, 12/2, linh cữu PGS. TS. NGƯT. Phạm Ngọc Doanh được đưa đi an táng tại Nghĩa trang Phúc An Viên, Quận 9, Tp.HCM.

vlu thay doanh

PGS. TS. NGƯT. Phạm Ngọc Doanh sinh ngày 19/4/1952 tại xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Những năm 80, sau khi du học nước ngoài trở về, thầy Phạm Ngọc Doanh bắt đầu sự nghiệp giáo dục của mình tại Học viện Âm nhạc Quốc gia, đem tinh hoa của nền nghệ thuật nước ngoài truyền đạt và bồi dưỡng cho thế hệ trẻ Việt Nam. Vào những năm 90, thầy chuyển vào làm việc tại Nhạc viện TP.HCM, vừa là Trưởng khoa, vừa là Phó Giám đốc phụ trách mảng đào tạo và quan hệ quốc tế; rồi trở thành Phó Giám đốc Nhạc viện. Năm 2016, thầy đến với Trường Đại học Văn Lang, làm Trưởng khoa Quan hệ Công chúng - Truyền thông và Nghệ thuật. Thầy cũng chính là người đã tâm huyết mở ngành Piano, Thanh nhạc tại Trường Đại học Văn Lang với định hướng đào tạo ứng dụng, sáng lập và là Trưởng khoa Nghệ thuật Ứng dụng vào năm 2017, hoạt động cho đến nay.

Trong hơn 40 năm công tác, giảng dạy, quản lý, hoạt động nghệ thuật, PGS. TS. NGƯT. Phạm Ngọc Doanh đã đóng góp to lớn cho ngành giáo dục, văn hóa nghệ thuật và sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các Bộ ban ngành trao tặng nhiều huân, huy chương, bằng khen, giấy khen và giải thưởng cao quý, uy tín: Huân chương lao động Hạng Ba (năm 2014); danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (năm 2001); huy chương vì sự nghiệp Văn hóa Thông tin của Bộ Văn hóa - Thông tin (2001).

Trên cương vị là một người lãnh đạo, PGS. TS. NGƯT. Phạm Ngọc Doanh đã lèo lái Khoa Nghệ thuật Ứng dụng của Trường Đại học Văn Lang, xúc tiến chương trình liên kết với Viện Giáo dục Nghệ thuật Việt Nam (Vietnam Institute for Arts Education), trong tương lai xúc tiến thành lập Trung tâm bồi dưỡng Năng khiếu Âm nhạc, mang đến các chương trình giáo dục sáng tạo (âm nhạc và trình diễn nghệ thuật) theo tiêu chuẩn quốc tế, nâng tầm giáo dục và âm nhạc Việt Nam, xây dựng một cộng đồng nghệ thuật bền vững và vượt trội. Trên cương vị là một người thầy gắn bó tâm huyết với học trò, tình cảm giữa Thầy và sinh viên gắn bó sâu sắc và gần gũi: “Giữa thầy với sinh viên vừa là thầy trò vừa là những người bạn, mà đam mê là chất keo gắn kết nhau. Bởi lẽ ấy, với thầy mà nói, nghề giáo là một nghề rất vinh quang.” - PGS. TS. NGƯT. Phạm Ngọc Doanh từng chia sẻ.

Hôm nay, Trường Đại học Văn Lang tiễn đưa một người lãnh đạo tài ba và đức độ. Xin được lưu giữ và tri ân những đóng góp, cống hiến của PGS. TS. NGƯT Phạm Ngọc Doanh cho sự nghiệp giáo dục tại Văn Lang nói riêng và nền âm nhạc, nghệ thuật nước nhà nói chung. Cộng đồng Văn Lang và khoa Nghệ thuật Ứng dụng sẽ tiếp tục gìn giữ, phát triển và hoàn thành những dự án, di nguyện tâm huyết của Thầy cho các thế hệ sinh viên nghệ thuật hôm nay và mai sau.

THÔNG TIN TANG LỄ PGS. TS. NGƯT. PHẠM NGỌC DOANH
Lễ viếng: vào lúc 08 giờ 00, ngày 11/02/2022 (nhằm ngày 11 tháng Giêng năm Nhâm Dần).
Địa điểm viếng: Nhà cộng đồng, chung cư Opal Riverside, đường số 10, phường Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức.
Lễ di quan: vào lúc 06 giờ 00, ngày 12/02/2022 (nhằm ngày 12 tháng Giêng năm Nhâm Dần). Sau đó linh cữu được đưa đi an táng tại: Nghĩa trang Phúc An Viên, Quận 9, Tp.HCM.

 

Phòng Tuyển sinh và Truyền thông


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag