TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Thủ khoa tốt nghiệp khóa 23 ngành Kỹ thuật Nhiệt: "Văn Lang cho tôi trưởng thành từ những điều bình thường nhất”

(VLU, 28/7/2022) - "Khi tôi trả lời được những câu hỏi tự vấn của chính mình là lúc tôi đưa ra quyết định chuyển ngành Quản trị Kinh doanh sang Kỹ thuật Nhiệt. Tôi quyết định tôi sẽ là một kỹ sư, với sứ mệnh trở thành người đóng góp cho xã hội những công trình chất lượng, bền vững với thời gian" - Nguyễn Hoàng Như, Thủ khoa tốt nghiệp khóa 23 ngành Kỹ thuật Nhiệt chia sẻ.

vlu thu khoa


NGUYỄN HOÀNG NHƯ – Thủ khoa tốt nghiệp Khóa 23 ngành Kỹ thuật Nhiệt
- Điểm trung bình tích lũy: 3.21, xếp loại: Giỏi
- Học bổng khuyến học (học bổng 50% học kì 2 năm học 2017-2018, học bổng 100% học kì 2 năm học 2018-2019)
- Học bổng Mitsubishi Electric Vietnam 2019
- Học bổng Panasonic Aircon Scholarship 2019 – 2020 (sinh viên nhỏ tuổi nhất toàn quốc được nhận học bổng)
- Sinh viên Tiêu biểu cấp trường năm 2020
- Hiện là Kỹ sư thiết kế HVAC, Công ty TNHH Royal Haskoning DHV Vietnam

" Có bao giờ bạn tự hỏi bản thân rằng: khi bạn trưởng thành về thân thể, bạn sẽ là ai? Sau này bạn sẽ làm gì? Và liệu rằng điều đó có ích cho xã hội không?

Tôi cho rằng đừng nên nghĩ gì đó quá cao siêu, vì nó sẽ làm bạn hoang tưởng. Một người nông dân cũng góp phần xây dựng cho xã hội này trở nên tốt đẹp hơn, họ cung cấp thực phẩm sạch cho xã hội. Tôi tin rằng mỗi người sinh ra đều được định sẵn một sứ mệnh nào đó để đóng góp cho đời.

Đối với tôi, khi tôi trả lời được những câu hỏi tự vấn của chính mình là lúc tôi đưa ra quyết định chuyển ngành Quản trị Kinh doanh sang Kỹ thuật Nhiệt. Tôi quyết định tôi sẽ là một kỹ sư, có lẽ sứ mệnh của tôi sẽ trở thành người đóng góp cho xã hội những công trình chất lượng, bền vững với thời gian.

Thành thật với bản thân mà nói, những thành tựu mà tôi đạt được như ngày hôm nay là điều may mắn. Tôi may mắn khi được gia đình yêu thương vô điều kiện. Tôi may mắn được gặp những thầy cô có tâm và có tầm. Tôi may mắn gặp được những người bạn chí cốt cùng chí hướng. Nỗ lực của tôi chỉ là một chất xúc tác trong quá trình tôi đạt được. Và câu nói kim chỉ nam của bản thân tôi trước khi bắt đầu mọi việc chính là: “Với tài năng bình thường và sự kiên trì phi thường, tất cả mọi thứ đều có thể đạt được.”

5 năm trôi qua, từ một cậu thanh niên 18 tuổi chân ướt chân ráo bước chân vào Sài Gòn, giờ đây tôi đã là một kỹ sư phục vụ cho xã hội. Mọi thứ diễn ra nhanh giống như một giấc chợp mắt trưa hè khi ta còn thơ bé.

Tôi chân thành cảm ơn thầy trưởng khoa và các thầy cô trong khoa Kỹ Thuật Cơ – Điện và Máy tính, Ban giám hiệu nhà trường đã và đang truyền nhiệt huyết, đam mê đến chúng em và thế hệ đàn em mai sau. Và xin cảm ơn người thầy quá cố đáng kính của chúng tôi, thầy Võ Thiện Mỹ. Đối với thế hệ K23NL, hơn cả một người thầy, đó còn là một người cha, một người bạn tốt. Thầy sẽ luôn sống mãi trong lòng của những sinh viên khoa tôi bởi lẽ “Chúng ta sẽ thật sự chết đi, khi ta bị tất cả quên lãng”. Cảm ơn Thầy vì tất cả những bài học tuyệt vời mà người để lại trên thế gian này.

 Và cuối cùng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến gia đình tôi: “Con sẽ chẳng là ai nếu như con không có sự giúp đỡ, yêu thương vô điều kiện từ gia đình. Cảm ơn ba mẹ đã tạo điều kiện tốt nhất để con được phát triển như ngày hôm nay. Cảm ơn anh chị đã đồng hành cùng em trong khoảng thời gian vừa qua”.

Mọi chuyện diễn biến như một giấc mơ nhưng mang tính bước ngoặt trong cuộc đời, nơi mà tôi gặp những người bạn chí cốt - K23NL. Tôi sẽ chẳng được như hiện tại nếu tôi không có sự giúp đỡ nhiệt tình từ mọi người. Chính các bạn mới là những người định hình và kiến tạo nên phiên bản Hoàng Như ngày hôm nay. Tôi rất may mắn khi được gặp các bạn, may mắn khi được học cùng các bạn, may mắn khi được là một phần nhỏ kỹ niệm trong cuộc đời của các bạn.

Tôi cảm ơn mọi người vì tất cả."

Nguyễn Hoàng Như

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag