TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Kỹ sư Bảo hộ lao động - Lựa chọn mới cho thế hệ Gen Z

(VLU, 17/05/2022) - Ngày 16/05/2022, Trường Đại học Văn Lang công bố tuyển sinh khóa đầu tiên ngành Bảo hộ lao động. Trường Đại học Văn Lang là trường đại học thứ 2 trên cả nước có chương trình đào tạo Kỹ sư Bảo hộ Lao động (bậc đại học hệ chính quy).

Xu thế phát triển và hội nhập thế giới của Việt Nam đòi hỏi các doanh nghiệp sản xuất phải đáp ứng các tiêu chuẩn: ISO 9001 (tiêu chuẩn về chất lượng), ISO 14000 (tiêu chuẩn về môi trường), SA 8000 (tiêu chuẩn về môi trường lao động, an toàn lao động và các vấn đề xã hội), OHSAS 18000 (tiêu chuẩn về an toàn sức khỏe nghề nghiệp),... được thực hiện bởi đội ngũ cán bộ chuyên môn về lĩnh vực môi trường và bảo hộ lao động tại các doanh nghiệp.

Ngành Bảo hộ lao động (tên tiếng Anh là ngành HSE – Health, Safety & Environment) là ngành có tính nhân văn cao và ngày càng được xã hội quan tâm, đánh giá cao. Các hoạt động quản lý về an toàn, sức khỏe, môi trường sẽ giúp doanh nghiệp duy trì, cải thiện điều kiện lao động, bảo vệ môi trường tốt hơn, từ đó giúp doanh nghiệp ổn định và phát triển hoạt động sản xuất. Bên cạnh đó, công tác Bảo hộ lao động sẽ giúp người lao động phòng tránh các rủi ro về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và sức khỏe nghề nghiệp.

Được biết, chương trình đào tạo Kỹ sư Bảo hộ lao động tại Trường Đại học Văn Lang được xây dựng theo chuyên ngành An toàn, sức khỏe nghề nghiệp, gồm 152 tín chỉ, đào tạo trong vòng 04 năm. Với sự tham gia giảng dạy của đội ngũ các chuyên gia trong lĩnh vực an toàn, sức khỏe nghề nghiệp, các lớp học được thiết kế linh hoạt về thời gian, nội dung học… cho sinh viên . Sinh viên được học tập thông qua trải nghiệm và thực hành, chủ động nghiên cứu và đề xuất các giải pháp giải quyết vấn đề liên quan đến an toàn, sức khỏe nghề nghiệp. Mục tiêu chung của chương trình là đào tạo sinh viên trở thành kỹ sư Bảo hộ lao động có đầy đủ kiến thức, kỹ năng đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng, của xã hội và các bên liên quan.

vlu bao ho lao dong b min

Tốt nghiệp ngành Bảo hộ lao động, sinh viên có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia, các dự án công trình xây dựng, cơ quan quản lý nhà nước về an toàn lao động với mức lương cạnh tranh và cơ hội thăng tiến. Các vị trí việc làm được quan tâm nhiều nhất là tư vấn xây dựng hệ thống an toàn, sức khỏe nghề nghiệp theo tiêu chuẩn quốc tế, vận hành và đánh giá hệ thống an toàn, sức khỏe nghề nghiệp, quản lý rủi ro trong lao động…

vlu bao ho lao dong a min

Sự xuất hiện của ngành Bảo hộ lao động góp phần phân bổ đồng đều các ngành kỹ thuật ở Trường Đại học Văn Lang, đồng thời tăng thêm sự lựa chọn cho người học. Đây là ngành học đầu tiên của Khoa Kỹ thuật An toàn – một đơn vị trực thuộc Trường Đại học Công nghệ Kỹ thuật Văn Lang, thành viên của Đại học Văn Lang, vừa được thành lập năm 2021, đáp ứng mục tiêu chiến lược phát triển Đại học Văn Lang đa ngành, hướng đến chuẩn mực quốc tế.

Xem thêm: ĐH Văn Lang tuyển sinh khóa đầu tiên ngành Bảo hộ Lao động


 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag