TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Giáo sư Đại học Stanford tại VLU: Cơ hội và thách thức trong nghiên cứu điều trị ung thư ở Việt Nam

(VLU, 10/03/2022) - Ngày 09/3/2022, hội thảo “Ung thư và định hướng nghiên cứu điều trị”  0tập trung vào những nghiên cứu chữa trị ung thư gan, viêm gan siêu vi B, ung thư phổi, làm sáng tỏ những thách thức và định hướng mới cho y tế Việt Nam. 

Hội thảo “Ung thư và định hướng nghiên cứu điều trị” nằm trong khuôn khổ hội nghị Y khoa và Công nghệ do Trường Đại học Văn Lang phối hợp với đoàn giáo sư đến từ Viện Chống dịch Đại học Stanford (Mỹ) đồng thực hiện.

Trải dài từ ngày 07 - 10/03/2022, hội nghị vừa là cơ hội giao lưu văn hóa giữa hai đất nước, vừa là không gian học thuật cho các nhà nghiên cứu, nhà quản lý giáo dục cùng trao đổi kiến thức và kinh nghiệm xoay quanh các vấn đề dịch tễ, kỹ thuật điều chế vaccine, viêm gan siêu vi B, các định hướng điều trị ung thư, điều trị Covid-19 tại Việt Nam và ứng dụng công nghệ trong giáo dục,…

Buổi hội thảo ngày 09/3/2022 diễn ra với sự tham dự của các giảng viên Trường Đại học Văn Lang quan tâm về Y khoa và Công nghệ, cùng 03 diễn giả: GS. TS. BS. Jeffrey Glenn - Viện trưởng Viện Chống dịch Đại học Stanford; TS. Edward Phạm - Phó Viện trưởng Viện Chống dịch Đại học Stanford; TS. BS. Lê Tuấn Anh - Giám đốc Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy.

vlu hoi thao ung thu c TS. Edward Phạm - Phó Viện trưởng Viện Chống dịch Đại học Stanford mang đến những chia sẻ thiết thực cho tình hình phòng chống và điều trị ung thư tại Việt Nam

Đã thực hiện nhiều nghiên cứu hiệu quả về liệu pháp tương lai cho điều trị HBV, TS. Edward Phạm - Phó Viện trưởng Viện Chống dịch Đại học Stanford cho biết, ung thư gan là loại ung thư phổ biến thứ 5 trên thế giới, đặc biệt là ở khu vực Đông Á. Việc tầm soát và nhận diện khả năng ung thư gan từ sớm là một trong những biện pháp chăm sóc sức khỏe cộng đồng quan trọng nhất. TS. Edward Phạm khuyến nghị, Việt Nam cần nhân rộng hoạt động kiểm tra sức khỏe định kỳ, tiêm ngừa văc xin HBV và tiến hành chữa trị ngay từ sớm.

Với tỷ lệ ngày một tăng cao, ung thư đã trở thành một trong những mối nguy hiểm hàng đầu cho sức khỏe người Việt nói riêng và thế giới nói chung. Hội thảo tập trung vào những nghiên cứu chữa trị ung thư gan, viêm gan siêu vi B, ung thư phổi, làm sáng tỏ những thách thức và định hướng mới cho y tế Việt đối với vấn đề này tại Việt Nam.

vlu hoithao dieu tri ung thu a GS. TS. BS. Jeffrey Glenn - Viện trưởng Viện Chống dịch Đại học Stanford chia sẻ thông tin và các số liệu quan trọng về ung thư trên thế giới.

Báo cáo về tình hình nghiên cứu ung thư trên thế giới, GS. TS. BS. Jeffrey Glenn cho biết các phương pháp chữa bệnh ung thư truyền thống như hóa trị, xạ trị tuy có hiệu quả nhất định xong vẫn tồn tại nhiều hạn chế như độc hại, ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn và miễn dịch, gây nên nhiều tác dụng phụ,… GS. TS. BS. Jeffrey Glenn kỳ vọng trong tương lai, nhân loại có thể tiếp cận với liệu pháp miễn dịch kết hợp để chữa trị ung thư hiệu quả hơn, ngăn chặn quá trình phát triển bệnh và tăng khả năng sống cho người bệnh.

vlu hoi thao ung thu b TS. BS. Lê Tuấn Anh - Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy trình bày về những tiến bộ trong điều trị ung thư tại Việt Nam.

Các liệu pháp tân tiến, áp dụng kỹ thuật hiện đại đã góp phần khiến quá trình nghiên cứu và điều trị ung thư có thêm nhiều hy vọng và tiến bộ vượt bậc. Có mặt tại hội thảo, TS. BS. Lê Tuấn Anh - Giám đốc Trung tâm Ung bướu, Bệnh viện Chợ Rẫy, một trong 3 người tiên phong điều trị ung thư bằng máy gia tốc tại Việt Nam đã chia sẻ góc nhìn tổng quan về tình hình nghiên cứu, điều trị ung thư phổi trong nước những năm trở lại đây.

Theo TS. BS. Lê Tuấn Anh, tại Việt Nam, kỹ thuật xạ trị hiện đại như VMAT, IMRT, robot hay xạ phẫu Gamma Knife,… đã bắt đầu được triển khai ở nhiều bệnh viện, cơ sở y tế lớn. Cùng với sự phát triển của truyền thông, công tác tuyên truyền, phòng chống và phát hiện sớm ung thư tại Việt Nam đang khởi sắc, góp phần giảm gánh nặng ung thư trong cộng đồng.

vlu hoi thao ung thu d Phần tọa đàm sau chương trình của các nhà khoa học, quản lý giáo dục Việt Nam và các giáo sư Viện Chống dịch Đại học Stanford.

Trong khuôn khổ tọa đàm, các nhà khoa học đã có dịp trao đổi cùng nhóm giáo sư đến từ Viện Chống dịch Đại học Stanford về tình hình điều trị ung thư trong nước và chia sẻ thêm những trải nghiệm trong quá trình nghiên cứu, tuyên truyền phòng chống, chữa trị ung thư tại Việt Nam.

TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Văn Lang cho rằng, nguyên nhân chủ yếu khiến tỷ lệ mắc ung thư ở Việt Nam đang ngày một tăng cao chính là nhận thức và thói quen đầu tư cho sức khỏe của người Việt. Đồng tình với ý kiến trên, ThS. Wendy Uyên Nguyễn - Cố vấn chiến lược cấp cao Viện Chống dịch Đại học Satnford (Mỹ) cho biết việc kết hợp công nghệ với y học, tạo nên những ứng dụng nhắc nhở người dùng kiểm tra và quản lý sức khỏe của chính mình sẽ là giải pháp thiết thực giúp Việt Nam cải thiện thực trạng báo động hiện nay.

vlu hoi thao ung thu eTS. Trần Phương Tùng - Quyền Giám đốc Trung tâm Thể thao VLU trao đổi về phương pháp tập Yoga giúp ích cho việc rèn luyện hơi thở, hỗ trợ quá trình điều trị ung thư.

Với định hướng phát triển hệ sinh thái giáo dục toàn diện, khối ngành sức khỏe là một trong những lĩnh vực được Tập đoàn Giáo dục Văn Lang đầu tư và quan tâm hàng đầu. Việc tổ chức các hội nghị quốc tế, kết nối những chuyên gia trong và ngoài nước là cơ hội giúp cộng đồng các nhà nghiên cứu, nhà khoa học, cán bộ giảng viên và sinh viên cập nhật kiến thức mới, vừa là động lực thúc đẩy trường đại học này trong quá trình vươn lên sánh vai cùng các trường đại học quốc tế.

Chuỗi sự kiện - hội thảo sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 10/3/2022 với chủ đề “Y khoa và Công nghệ”. Chương trình hướng đến việc ứng dụng công nghệ AI, Blockchain vào y khoa và hệ thống giáo dục; các thông tin về thuốc đặc trị viêm gan và Covid-19 do các giáo sư Viện Chống dịch Đại học Stanford chia sẻ.

Theo báo Vietnamnet

 

CHUỖI SỰ KIỆN HỘI NGHỊ Y KHOA VÀ CÔNG NGHỆ
- Ngày 07/03/2022: Hội thảo "Thuốc đặc trị và phòng chống Covid-19"
- Ngày 08/03/2022: Lớp học dự thính: Kiểm soát lây nhiễm trong thực hành nha khoa ngày
- Ngày 09/03/2022: Hội thảo Viêm gan siêu vi B, Bệnh truyền nhiễm và Ung thư ngày
- Ngày 10/03/2022: Hội thảo Y khoa và Công nghệ ngày

Xem thêm thông tin

Báo Tuổi trẻ: Trường đại học Văn Lang và Viện Chống dịch Đại học Stanford thảo luận nhiều vấn đề lớn của y khoa

Báo Giáo dục và Thời đại: Trường Đại học Văn Lang tổ chức hội thảo về Y khoa và Công nghệ

Việt báo: Viện Chống dịc ĐH Stanford và Trường ĐH Văn Lang đồng tổ chức Hội nghị Y khoa và Công nghệ

Báo Vietnamnet: Cơ hội và thách thức trong nghiên cứu điều trị ung thư ở Việt Nam

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag