TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tuần lễ Áo dài Văn Lang 2022 - tôn vinh nét đẹp truyền thống phụ nữ Việt

(VLU, 14/03/2022) Từ ngày 07/03 - 12/03/2022, nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03, Công đoàn trường Đại học Văn Lang tổ chức Tuần lễ áo dài Văn Lang, tôn vinh nét đẹp phụ nữ Việt và tà áo dài truyền thống của dân tộc. Hoạt động diễn ra trong không khí sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các Khoa, Phòng - Ban Nhà trường.

Năm 2022, Công Đoàn Trường Đại học Văn Lang chào mừng ngày Phụ nữ 08/03 với Tuần lễ áo dài Văn Lang (từ 07/03 - 12/03), cũng nhằm hưởng ứng Tuần lễ áo dài của TP. Hồ Chí Minh do Hội Liên hiệp Phụ nữ khởi xướng.

vlu tuan le ao dai van lang aTuần lễ áo dài Văn Lang là hoạt động chào mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/03, đồng thời hưởng ứng Tuần lễ áo dài của TP. Hồ Chí Minh do Hội Liên hiệp Phụ nữ khởi xướng.

Trong nhịp sống hối hả, tà áo dài dường như bị hạn chế trong hoạt động hằng ngày. Thông qua Tuần lễ áo dài, Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Văn Lang gửi gắm thông điệp áo dài như hồn dân tộc Việt; khi mặc, áo dài cho người phụ nữ sự tự tin, nét chỉn chu và niềm tự hào con người Việt. Tuần lễ áo dài mừng ngày 08/03 vốn là hoạt động thường niên được Công đoàn Trường Đại học Văn Lang tổ chức, nhưng năm nay, hoạt động thêm ý nghĩa khi cùng hưởng ứng Tuần lễ áo dài của TP. Hồ Chí Minh do Hội Liên hiệp Phụ nữ khởi xướng. 

Chia sẻ về hoạt động, ThS. Trần Thị Thu Thủy - Chủ tịch Công đoàn Trường Đại học Văn Lang cho biết: “Đối với tôi, áo dài mang nhiều ý nghĩa và nét đẹp rất riêng! Tôi đã có cơ hội nhìn ngắm nhiều bạn bè quốc tế Âu - Á diện bộ trang phục truyền thống này, nhưng đúng là chỉ có phụ nữ Việt Nam mặc áo dài mới toát lên trọn vẹn cái hồn, cái thần của tà áo. Người ta thường so sánh áo dài Việt Nam với sườn xám Trung Hoa, nhưng chúng ta cần biết, những đường may thanh mảnh, cổ kín, tay dài rất riêng khiến áo dài Việt Nam mang nét đẹp lịch sự, giản dị, “chuẩn dáng” chỉ có ở người phụ nữ Việt.”

vlu tuan le ao dai van lang hCác nữ cán bộ, giảng viên - nhân viên Văn Lang nền nã trong tà áo dài truyền thống.

Hòa trong không khí rộn ràng của Tuần lễ áo dài do Công đoàn Trường Đại học Văn Lang tổ chức, các thầy cô trực thuộc các đơn vị hào hứng tham gia và cùng nhau ghi lại kỷ niệm, góp phần tôn vinh nét đẹp truyền thống bằng những bộ ảnh đáng nhớ.

ThS. Ngô Cao Hoài Linh - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên gửi lời chúc nhân ngày Quốc tế Phụ nữ đến các nữ đồng nghiệp: “Nhân dịp 8/3, xin gửi đến tất cả các quý cô giáo và các bạn sinh viên nữ của Trường Đại học Văn Lang nói riêng và một nửa thế giới nói chung một lời chúc yêu thương, trí tuệ và nhan sắc. Chúc mọi người có một ngày 8/3 rực rỡ! ” 

vlu tuan le ao dai van lang eTrung tâm Phát triển Năng lực Sinh viên tích cực hưởng ứng Tuần lễ áo dài Văn Lang

Bên cạnh hoạt động do Công Đoàn Trường tổ chức, các CLB cấp Khoa, cấp Trường tại Văn Lang cũng tích cực gửi lời chúc mừng đến các nữ cán bộ, giảng viên - nhân viên thông qua những cánh thiệp, cành hoa và lời chúc ngọt ngào: “Gửi đến lời chúc thật đặc biệt cho những người phụ nữ kiên cường nhất quả đất này. Hy vọng các cô, các bạn nữ có một ngày 8 tháng 3 thật tuyệt vời nhé!” - đại diện CLB Báo chí & Truyền thông chia sẻ.

vlu tuan le ao dai van lang iCLB Báo Chí & Truyền thông Văn Lang chúc mừng 8/3 đến nữ cán bộ - giảng viên - nhân viên Nhà trường.

Tin: Mỹ Anh
Hình ảnh: Minh Nhựt


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag