TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Tọa đàm "Đầu tư tài chính - cơ hội và thách thức" dành cho sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng

(VLU, 06/06/2022) Ngày 04/6/2022, Khoa Tài chính - Ngân hàng tổ chức thành công Tọa đàm “Đầu tư Tài chính - Cơ hội và Thách thức” với hơn 300 sinh viên tham gia, lấp đầy hội trường N2T1 tại cơ sở chính. Đây là cơ hội giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các kênh đầu tư tài chính, nhận định rủi ro thị trường, phân tích, dự báo về triển vọng nghề nghiệp trong tương lai. 

Tọa đàm có sự góp mặt của TS. Mai Thanh Loan - Phó Trưởng khoa Tài chính - Ngân hàng; bà Nguyễn Hà Chi - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Chứng khoán SSL; ông Phạm Minh Tuấn - Giám đốc môi giới CTCP Chứng khoán Sài Gòn Bank Berjaya cùng các giảng viên khoa Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang. Đến với Tọa đàm, hai doanh nghiệp đã chia sẻ nhiều kiến thức thực tiễn về tình hình tài chính, đầu tư của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung trong thời điểm hiện tại, cách nhìn của các chuyên gia về dự đoán biến động của ngành trong tương lai. 

vlu toa dam dau tu tai chinh ngan hang fTọa đàm được dẫn dắt bởi giảng viên Khoa Tài chính - Ngân hàng cùng các khách mời đến từ các doanh nghiệp uy tin trong lĩnh vực tài chính tại TP. HCM.

Bà Nguyễn Hà Chi - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Chứng khoán SSL cho rằng, bên cạnh những rủi ro đến từ tình hình dịch bệnh, chiến sự giữa Nga - Ukraine, các bạn sinh viên có rất nhiều cơ hội cho công việc tương lai khi tình hình kinh tế, chứng khoán của các doanh nghiệp tại Việt Nam được quản lý và phát triển tương đối ổn định. 

Ông Phạm Minh Tuấn - Giám đốc môi giới CTCP Chứng khoán Sài Gòn Bank Berjaya mang đến nhiều lời khuyên, truyền cảm hứng cho sinh viên trong quá trình phát triển và theo đuổi các kênh đầu tư tài chính; cách phát triển và tự chủ tài chính của bản thân trong tương lai. Ông Tuấn cho rằng việc bắt đầu đầu tư chưa bao giờ là quá muộn, các bạn có thể tham khảo ý kiến thầy, cô, các kênh đầu tư uy tín để học tập và mang lại nguồn thu nhập cho mình từ kiến thức được học tại Văn Lang. Bên cạnh đó, sinh viên khoa Tài chính - Ngân hàng được tiếp xúc với kiến thức chuyên ngành, thực tiễn rất sớm, đây là một lợi thế. 

vlu toa dam dau tu tai chinh ngan hang eChị Nguyễn Hà Chi - Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần Chứng khoán SSL trao tặng quỹ học bổng Khoa Tài chính - Ngân hàng 5 triệu đồng.

vlu toa dam dau tu tai chinh ngan hang cSinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang tích cực đặt câu hỏi cho các diễn giả.

Sau Tọa đàm, các khách mời bày tỏ: doanh nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ thực tập, mở ra các cơ hội việc làm dành cho sinh viên Khoa Tài chính - Ngân hàng Trường Đại học Văn Lang trong thời gian tới. Đáp lại, TS. Mai Thanh Loan - Phó trưởng Khoa Tài chính Ngân hàng cho biết: “Khoa luôn trăn trở về việc giúp sinh viên tiếp cận với doanh nghiệp và đưa doanh nghiệp đến giảng đường, để vừa mở rộng kiến thức thực tiễn cho các em, vừa là cơ hội để doanh nghiệp tiếp xúc với thế hệ sinh viên nhiệt huyết, tài năng của Văn Lang. Tôi hi vọng sau Tọa đàm hôm nay, các em sinh viên có thể tiếp cận, hiểu rõ hơn về “hơi thở” tài chính trong nước và những cơ hội, thách thức cho mình trong thời gian tới; đồng thời giúp hợp tác giữa các đơn vị gần gũi, bền chặt hơn trong tương lai…”

vlu toa dam dau tu tai chinh ngan hang aKhông gian chia sẻ cởi mở, thân thiện đem lại nhiều kiến thức bổ ích và cái nhìn bao quát về sự phát triển của lĩnh vực tài chính trong nước cho sinh viên.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (SSI – HOSE) được thành lập vào 12/1999, là một trong những doanh nghiệp hoạt động lâu đời nhất tại Thị trường Chứng khoán Việt Nam. Sau 21 năm vận hành theo cơ chế thị trường, Công ty đã phát triển trở thành một định chế tài chính lớn nhất trên thị trường, có tốc độ phát triển nhanh nhất với mức vốn điều lệ tăng hơn 1500 lần. Công ty có mạng lưới hoạt động rộng rãi tại những thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng. 

Công ty Cổ phần Chứng khoán Saigonbank Berjaya (SBBS)
là công ty môi giới chứng khoán hoạt động tại Việt Nam được cấp phép hành nghề môi giới chứng khoán vào ngày 18/07/2008, cung cấp đầy đủ các dịch vụ chứng khoán cho khách hàng. SBBS được sự hỗ trợ toàn diện của Công ty Chứng khoán Inter-Pacific với 30 năm kinh nghiệm và sự hiểu biết tích lũy từ trung tâm môi giới chứng khoán tại Châu Á, Ngân hàng Sài Gòn Công Thương hỗ trợ các sản phẩm tài chính và đầu tư để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Công ty SBBS là đối tác quen thuộc của khoa Tài chính Ngân hàng với hơn 8 năm đồng hành cùng nhiều dự án, là doanh nghiệp luôn sẵn sàng mở ra cơ hội việc làm cho sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng. 

Tin: Hoàng Yến
Ảnh: Nhật Huy

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag