TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Khoa Du lịch tổ chức chuỗi Webinar “Cơ hội nghề nghiệp và kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng”

(VLU, 03/11/2021) - Ngày 24/10/2021, Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang phối hợp cùng các doanh nghiệp tổ chức chuỗi Webinar “Cơ hội nghề nghiệp và kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng” nằm trong tọa đàm “Chuẩn bị nguồn nhân lực du lịch hậu Covid-19”, mang đến cho sinh viên khối ngành Du lịch góc nhìn tổng thể về thị trường việc làm, cơ hội nghề nghiệp, kỹ năng chinh phục nhà tuyển dụng.

Trong bối cảnh ngành du lịch, nhà hàng và khách sạn chịu nhiều thiệt hại từ đại dịch Covid-19, việc định hướng, trang bị kỹ năng, tạo điều kiện tiếp cận với cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên luôn là mối quan tâm của Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang. Tại hai buổi Webinar, sinh viên có cơ hội được trực tiếp trao đổi, lắng nghe những chia sẻ về kinh nghiệm, cơ hội việc làm, kỹ năng cần có để chinh phục nhà tuyển dụng với các diễn giả hiện đang là giám đốc, chuyên gia trong lĩnh vực du lịch lữ hành, nhà hàng,  khách sạn đến từ các doanh nghiệp, tập đoàn du lịch hàng đầu trên khắp cả nước.

Anh 1

Ngành Du lịch và Lữ hành mở đầu chuỗi hội thảo với sự tham gia của các diễn giả: Chị Đỗ Như Thảo - Phó Giám đốc Nhân sự hành chính Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist; Chị Đỗ Vân Anh Thư - Giám đốc quốc gia Lufthansa Group; Anh Nguyễn Bửu Lâm - Trưởng phòng Điều hành Công ty Lửa Việt; Anh Ngô Văn Xuân - Trưởng phòng Hướng dẫn viên Công ty Lửa Việt.

Anh 2Diễn giả Đỗ Vân Anh Thư Giám đốc quốc gia Lufthansa Group chia sẻ về kinh nghiệm cá nhân khi phỏng vấn xin việc.

Chị Đỗ Vân Anh Thư chia sẻ đến các bạn sinh viên tham gia Webinar: “Trước khi bước vào buổi phỏng vấn cần chuẩn bị tốt những việc như tìm hiểu kỹ về công ty, phán đoán những câu hỏi có liên quan đến kiến thức và kinh nghiệm cần có cho vị trí ứng tuyển của mình, đặc biệt là hiểu được giá trị mà bản thân mong muốn theo đuổi trong công việc là gì. Bên cạnh đó, hãy chủ động đặt thêm câu hỏi cho nhà tuyển dụng, không chỉ để hiểu thêm về vị trí ứng tuyển của mình mà còn xác định được giá trị của doanh nghiệp có phù hợp với giá trị của bản thân mình hay không. Từ đó, có thể đưa ra được quyết định lựa chọn vị trí công việc phù hợp”.

Anh 3Diễn giả Đỗ Như Thảo - Phó Giám đốc Nhân sự hành chính Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist chia sẻ về câu chuyện trong suốt quá trình làm nghề của mình.

Bên cạnh đó, các diễn giả cũng chia sẻ thêm về sự chuyển đổi và thích ứng của ngành Du lịch khi đối diện với Covid-19, những câu hỏi cũng như yêu cầu đặt ra cho sinh viên trong quá trình tham gia tuyển dụng, khó khăn và thách thức trong quá trình làm nghề.

Anh 4

Tiếp nối chuỗi hội thảo, Webinar dành cho sinh viên ngành Khách sạn - Nhà hàng có sự tham gia của 3 diễn giả: Chị Nguyễn Thị Hường - Giám đốc Nhân sự và Đào tạo Vinpearl Luxury, TCT Vinpearl, Tập đoàn Vingroup; Chị Nguyễn Thị Đượm - Trưởng phòng Nhân sự, Ban Khách sạn, Tập đoàn FLC; Anh Nguyễn Minh Đức - Phó Giám đốc Ẩm thực InterContinental Đà Nẵng Sun Peninsula Resort.

Anh 5TS. Lê Minh Thành – Trưởng Khoa Du lịch phát biểu mở đầu buổi Webinar.

Mở đầu chương trình, TS. Lê Minh Thành - Trưởng Khoa Du lịch Trường Đại học Văn Lang chia sẻ về lý do tổ chức tọa đàm: “Trong tình hình chung hiện nay, khi ngành Du lịch và Khách sạn - Nhà hàng bắt đầu có những khởi sắc, các doanh nghiệp, tập đoàn bắt đầu đăng tải tuyển dụng nguồn nhân lực mới. Và để sinh viên có được sự chuẩn bị tốt, Khoa Du lịch quyết định phối hợp cùng các đơn vị tổ chức chuỗi hội thảo trực tuyến (Webinar) thuộc Tọa đàm “Chuẩn bị nguồn nhân lực hậu COVID-19” nhằm trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết cũng như thông tin về cơ hội nghề nghiệp trước khi tham gia vào thị trường lao động trong thời gian tới”.

Anh 6Các diễn giả tham gia chia sẻ cùng với sinh viên trong hội thảo của ngành Khách sạn – Nhà hàng.

Trong suốt quá trình diễn ra hội thảo, các diễn giả cũng mang đến cơ hội nghề nghiệp hập dẫn dành cho các bạn sinh viên như: Chương trình “Management Trainee” tại Vinpearl Luxury; các vị trí tiền sảnh, nhà hàng, nhân sự,… tại FLC Sầm Sơn Beach & Golf Resort và FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort và vị trí tiền sảnh, dịch vụ F&B, bếp tại InterContinental Đà Nẵng. Bên cạnh đó, các diễn giả đã giải đáp thắc mắc cho các bạn sinh viên về những lưu ý trong quá trình thực hiện CV cũng như khi tham gia phỏng vấn trực tuyến cùng doanh nghiệp.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, chuỗi hội thảo chính là cơ hội cho sinh viên được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các doanh nghiệp tuyển dụng, kết nối mạng lưới nghề nghiệp với nhau. Qua đó, tích lũy được cho mình những kỹ năng cần có chuẩn bị cho hành trang nghề nghiệp sắp tới.

 

Châu Thanh Ngọc


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag