TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

8:30 AM - Chuyện trò về kỹ năng dựng mẫu cùng Thời trang Văn Lang

(VLU, 17/11/2022) - Ngày 15/11/2022, chương trình 8:30 AM ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang trở lại với talkshow chủ đề “Dựng mẫu - Kỹ năng, tư duy sáng tạo thời trang”, với sự tham dự của 03 nhà thiết kế vừa lạ mà quen: Lý Đạt Thành, Quách Đắc Thắng, Quý Cao.

vlu talkshow dung mau d

Talkshow 8:30 AM là hoạt động định kỳ của ngành Thiết kế Thời trang nhằm kết nối sinh viên với những tên tuổi giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thời trang, tạo điều kiện để các bạn đón nhận những thông tin, kiến thức hữu ích. Tiếp nối phần 1 của talkshow chủ đề “Câu chuyện đằng sau những mẫu thiết kế Haute Couture” được dẫn dắt bởi nhà nghiên cứu, nhà dựng mẫu Ngô Kim Khôi, talkshow “Dựng mẫu - Kỹ năng, tư duy sáng tạo thời trang” được tổ chức với 03 nhân vật chính là cựu sinh viên ngành Thiết kế Thời trang Trường Đại học Văn Lang, đồng thời cũng là những tài năng trẻ đạt được những thành công nhất định trong lĩnh vực thiết kế:

  • Nhà thiết kế LÝ ĐẠT THÀNH: Cựu sinh viên khóa 18; Founder, Art Director thương hiệu DATT; 01 trong 09 nhà thiết kế trẻ của Việt Nam có đóng góp và có sức ảnh hưởng tích cực đầy tiềm năng phát triển mở rộng do L’Office bình chọn.
  • Nhà thiết kế QUÁCH ĐẮC THẮNG: Cựu sinh viên khóa 18; Founder, Designer thương hiệu La Lune; Art Director AEIE; nằm trong nhóm 09 nhà thiết kế trẻ của Việt Nam có đóng góp và có sức ảnh hưởng tích cực đầy tiềm năng phát triển mở rộng do L’Office bình chọn.
  • Nhà thiết kế QÚY CAO: Cựu sinh viên khóa 17; Founder, Giám đốc sáng tạo thương hiệu CAOSTU; giải thưởng Fashion Design Icon 2021 của Tiktok Fashup và có BST cá nhân được trình diễn tại tuần lễ thời trang Aquafina Vietnam International Fashion Week 2021. 

vlu talkshow dung mau c

Sau nhiều năm quay trở lại Trường Đại học Văn Lang, nhà thiết kế Quách Đắc Thắng không khỏi bất ngờ trước sự “lột xác” của môi trường học tập mới: rộng mở hơn, hiện đại hơn và giàu cảm hứng hơn. Theo anh, đây sẽ là điều kiện thuận lợi giúp sinh viên tối ưu hóa việc học tập, rèn luyện kỹ năng của mình trong thời gian học tập tại giảng đường đại học.

Trong phần giao lưu và chia sẻ, các khách mời đã có những phút trải lòng về khó khăn của bản thân trên hành trình làm một nhà thiết kế và sáng lập thương hiệu của bản thân. Nhà thiết kế Quý Cao cho biết: “Trải qua 02 lần gặp khó khăn khi làm việc trong môi trường công sở khiến anh nhận ra bản thân không phù hợp với nó, rằng đây sẽ là nơi giam cầm khả năng sáng tạo của mình. Anh quyết định để dành một số vốn thành lập một brand nhỏ của riêng mình nhưng rồi cũng thất bại. Những bước đầu chẳng mấy thuận lợi khiến anh mất dần cảm hứng sáng tạo và niềm tin về sự gắn kết giữa mình với thời trang. Anh thậm chí đã đi tìm những công việc mới nhưng cuối cùng lại nhận ra mình chẳng thể chạy trốn khỏi giấc mơ bản thân đã luôn kiên trì theo đuổi từ những ngày còn rất nhỏ”. 

Theo anh Lý Đạt Thành, quá trình thiết kế đòi hỏi chúng ta phải luôn cẩn thận và kỹ lưỡng trong từng khâu dù là nhỏ nhất. Từ những điều cơ bản, mỗi nhà thiết kế lại lồng ghép cảm hứng sáng tạo, phong cách, cái tôi của chính mình vào để làm nên tác phẩm hoàn thiện. Trên con đường học tập và rèn luyện, khó khăn là không thể tránh khỏi. Vốn là ngành học đòi hỏi tính sáng tạo cao, nhiều sinh viên bày tỏ nỗi sợ lớn nhất của các bạn không phải là việc suy nghĩ ý tưởng, mà là những môn học kỹ thuật. Chia sẻ cùng đàn em, các khách mời khuyên các bạn hãy bắt đầu với những kỹ thuật cơ bản nhất từ làm rập, may vá. Những điều tưởng chừng ít quan trọng nhất đôi khi lại chính là yếu tố quyết định, tạo nên nét đẹp riêng và góp phần tạo nên linh hồn của mỗi thiết kế. Nhà thiết kế Quách Đắc Thắng nhắn nhủ: “Các bạn còn cơ hội được thầy cô dìu dắt, giảng giải thì đừng bao giờ ngại hỏi, ngại chia sẻ những vấn đề bản thân đang gặp phải. Tinh thần tự học và hăng say tìm hiểu điều mới sẽ giúp ích cho chúng ta không chỉ trong học tập mà còn trong công việc tương lai.

vlu talkshow dung mau b

Lần trở về này của 03 nhà thiết kế mang ý nghĩa đặc biệt và truyền cảm hứng tích cực cho sinh viên ngành Thiết kế Thời trang trên hành trình theo đuổi đam mê. Được biết đến là một cộng đồng cá tính, sinh viên Thời trang Văn Lang không ngại thể hiện bản thân và chủ động đặt câu hỏi giao lưu, chia sẻ cùng đàn anh.

Trong phần giao lưu, giải đáp thắc mắc, nhà thiết kế Quách Đắc Thắng cũng nhấn mạnh về việc phải biết cách bảo vệ chất xám của bản thân. Dù nổi tiếng hay không, nhưng việc bảo vệ bản quyền là điều tiên quyết cần được chú tâm thực hiện khi thành lập một thương hiệu cá nhân. Trong ngành thời trang, sự sáng tạo và tôn trọng sản phẩm sáng tạo của người khác phải là điều luôn được tâm niệm đặt lên hàng đầu.

vlu talkshow dung mau a

Khép lại talkshow “Dựng mẫu: Kỹ năng - Tư duy sáng tạo thời trang” của Khoa Mỹ thuật và Thiết kế, các bạn sinh viên được cập nhật nhiều thông tin hữu ích, được truyền cảm hứng thông qua những câu chuyện trải nghiệm rất thực từ chính đàn anh của mình. Hy vọng rằng, những chia sẻ chân thành từ 03 nhà thiết kế Lý Đạt Thành, Quách Đắc Thắng và Quý Cao sẽ trở thành động lực, giúp sinh viên Thời trang Văn Lang tự tin sải bước trên hành trình sáng tạo, cháy hết mình với đam mê như những gì nhà thiết kế Qúy Cao đã nhắn nhủ: “Chỉ cần niềm đam mê của các em vẫn còn, không gì có thể cản bước em tiến về phía nó. Nếu sự gắn kết giữa chúng ta và thời trang đủ bền chặt, dẫu qua bao nhiêu khó khăn, anh tin chúng ta vẫn sẽ tiếp tục đứng dậy, tiếp tục cố gắng và sẽ gặt hái thành công.” 

 Tin bài: Hiền Lê - Gia Như
Ảnh: Thịnh Trần - Nghiệp Phú

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag