TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

THE JOB FAIR EVENT – CLB FOLA

(Truyền thông – Văn Lang) Chiều ngày 26/11/2017, Câu lạc bộ tiếng anh FOLA, khoa Ngoại ngữ, đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoài giờ với chủ đề “THE JOB FAIR EVENT” tại phòng 203A, trường Đại học Văn Lang CS1 (45 Nguyễn Khắc Nhu, phường Cô Giang, quận 1). Buổi sinh hoạt là một sự kiện bổ ích nhằm cung cấp cho các bạn sinh viên, đặt biệt là các bạn sắp tốt nghiệp những kiến thức nền tảng và kinh nghiệm thực tế khi đi phỏng vấn, xin việc.

Tham gia buổi sinh hoạt, ngoài sự hiện diện không thể thiếu của các bạn sinh viên còn có sự góp mặt của các thầy, cô khoa Ngoại ngữ: ThS Ngô Thị Cẩm Thùy, ThS Đoàn Nguyễn Phương Thái, ThS Nguyễn Thị Nam Thi, ThS Nguyễn Thị Thu Thủy, ThS Nguyễn Hoàng Phan, cô Nguyễn Thanh Vân. Ngoài ra, CLB Fola còn vinh dự đón tiếp hai vị khách chị Đinh Thị Tuyết Nhung - cựu sinh viên K16 - Sale manager của Café Runam Brand & Miso cooporation và anh Luan Jenkins – CEO của Align Lab.

fola 001ThS Nguyễn Thị Thu Thủy – trao đổi với sinh viên

Buổi sinh hoạt đã diễn ra với không khí vô cùng sôi động và hứng khởi bởi tiết mục văn nghệ đến từ CLB Guitar. Dù vậy, buổi sinh hoạt vẫn không thiếu đi sự nghiêm túc, tính chuyên nghiệp bởi những câu chuyện thực tế, những sẻ chia chân thật từ một số bạn đã có kinh nghiệm khi đi phỏng vấn, xin việc. Nhiều bạn sinh viên, đặc biệt sinh viên năm cuối có mối quan ngại sâu sắc về vấn đề nghề nghiệp tương lai. Sự quan tâm, lo lắng về cách viết một bản CV hoàn hảo hay phải xử lí như thế nào để vượt qua các câu hỏi đến từ nhà tuyển dụng đó chính là những thắc mắc lớn nhất mà các bạn mong muốn được giải đáp khi tham gia buổi sinh hoạt kỳ này. Chị Đinh Thị Tuyết Nhung- Sale manager của Café Runam Brand & Miso cooporation cho rằng “để thu hút các nhà tuyển dụng, các bạn phải thể hiện được sự năng động của mình, không những giỏi mà còn phải nhanh thích ứng, mau chóng làm quen với công việc và môi trường”. Đồng quan điểm với chị Nhung, anh Luan Jenkins Jenkins – CEO của Align Lab bổ sung việc “thể hiện được sự tự tin của bản thân, những thế mạnh, hạn chế các khuyết điểm, cái tôi cá nhân cũng là nhân tố khiến bạn trở nên khác biệt trong mắt các nhà tuyển dụng”.

fola 002Chị Tuyết Nhung và anh Luan Jenkins Jenkins

Đặc biệt, nhằm giúp các bạn được cọ sát hơn với thực tế và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm ban tổ chức CLB Fola đã tổ chức một trò chơi nhỏ - mô phỏng một cuộc phỏng vấn. Sinh viên sẽ là các ứng viên, thầy cô và các vị khách mời sẽ đóng vai nhà tuyển dụng của các công ty thuộc 6 lĩnh vực: du lịch, khách sạn, ngân hàng, dịch thuật, giáo dục và PR marketing. Các ứng viên sẽ phải ứng tuyển vào cả 6 công ty, nếu ai giành được 6 chữ ký từ các nhà tuyển dụng, sẽ trở thành người chiến thắng.

Lúc bắt đầu, có thể nhìn thấy được sự ngại ngùng đến từ một số bạn vì sự bối rối đối với lĩnh vực mà các bạn muốn ứng tuyển, nhưng “gian nan thử sức, lửa thử vàng” những khó khăn về mặt tâm lý cũng như thiếu xót trong kiến thức không thể ngăn cản các bạn thể hiện bản lĩnh và chỉ sau vài phút bỡ ngỡ lúc ban đầu, số lượng sinh viên nộp đơn đã tăng lên khá nhiều.

fola 003Sinh viên tham gia một trò chơi - mô phỏng một cuộc phỏng vấn

Bạn Trần Quỳnh Anh lớp K20N1 – người dành được 6 chữ ký của các nhà tuyển dụng chia sẻ “buổi hội sinh hoạt thật sự hữu ích cho các bạn sinh viên, nó không những giúp các bạn có thể cọ sát với những tình huống thực tế mà qua đó còn đúc kết được những kinh nghiệm quý giá cho bản thân sau này”. Quỳnh Anh cho rằng “điều quan trọng để thu hút các công ty lớn là nền tảng kiến thức vững chắc về lĩnh vực bạn muốn ứng tuyển, bên cạnh đó là những sở thích cũng như tính cách của bạn phải phù hợp với vị trí công việc tuyển dụng”.

fola 004Bạn Trần Quỳnh Anh lớp K20N1 – người dành được 6 chữ ký

Buổi sinh hoạt đã kết thúc tốt đẹp sau ba tiếng giao lưu và thử nghiệm tuyển dụng. Có thể thấy, hoạt động lần này thật sự ý nghĩa và đọng lại trong các bạn sinh viên nhiều kiến thức quý giá cũng như những kinh nghiệm thiết thực. Hi vọng các bạn sẽ được tham gia thêm nhiều hoạt động hấp dẫn và hữu ích như thế này nữa trong tương lai.

fola 005Các bạn sinh viên chụp hình với Thầy, Cô

Hữu Phước

Ảnh: Quang Hoàng


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag