TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Ứng dụng thực hành vào bộ môn Tổ chức sự kiện tại khoa Quan hệ Công chúng & Truyền thông

(Phòng Truyền thông – Văn Lang) Nhằm khẳng định và nâng cao chất lượng đào tạo, cũng như nổ lực trong công tác giảng dạy của khoa Quan Hệ Công Chúng Và Truyền Thông trong nhiều năm qua. Đây là năm thứ hai bộ môn Tổ chức sự kiện của cô ThS. Đặng Thị Kim Chi, thực hiện đánh giá kết quả học tập kết thúc môn của sinh viên thông qua hình thức thực hành tại trường. Với sự đầu tư lớn về công sức cũng như nhiệt huyết của các bạn sinh viên đang theo học là năm ba, chuỗi các sự kiện- talkshow chương trình với các chủ đề khác nhau đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Talkshow “Sau chia tay” – Người chọn vị trà hay trà chọn vị tình?

Mỗi cuộc tình đi qua luôn là những nỗi buồn chưa kể, là những vết thương mà người ở lại đều phải mang. Đâu đó chúng ta vẫn loay hoay tìm kiếm sự cứu vãn cho tâm hồn, có người chọn cách ôm hoài nỗi đau day dứt, nhưng cũng có người lại dễ dàng vượt qua tổn thương, và ấy cũng là câu chuyện của vị trà mà chính người đó quyết định chọn để uống.

sau chia tay 001Talkshow được dàn dựng khá hấp dẫn với kịch bản là một Tiệm Trà Chiều, bà chủ quán trà là người dẫn chuyện Madam Lan Hương, và hai khách mời là nhà văn Hamlet Trương và nhà văn Quách Lê Anh Khang. 

Vào lúc 18h00 ngày 06/12/2017, Tiệm Trà Chiều tại khán phòng C001, bốn vị trà lần lượt được mang ra để tiếp đãi các vị khách mời. Trà chanh là vị trà của sự trở mặt sau chia tay, Trà xanh là cách lựa chọn biến mất khỏi đời nhau, nhẹ nhàng hơn một tí là Trà đào – chọn một thứ gọi là tình bạn, và Trà dâu, hương vị vị tha hơn ấy là yêu mình và yêu người.

sau chia tay 003

Các vị khách mời đã lần lượt uống các vị trà, kể những câu chuyện của chính mình, tiếp nhận những chia sẻ từ các bạn sinh viên, và đưa ra những lời khuyên hay chăng đó là những vị thuốc, để có thể phần nào giúp người đang bị tổn thương tìm lại được câu chuyện của chính mình, và biết rằng nên chọn vị trà nào để uống sau chia tay.

Chia tay xong rồi, phải học cách sống một mình trong những ngày giá lạnh thôi.

Talkshow đêm nhạc Phạm Toàn Thắng- Chuyện của mùa Đông

Vào lúc 18h30 ngày 17/12/2017, chương trình được diễn ra với khách mời là Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, cùng sự góp mặt của nữ ca sĩ Phùng Khánh Linh, được hòa tấu bởi ban nhạc nổi tiếng là Phin Unplugged (ban nhạc nổi tiếng đã tham gia khá nhiều chương trình lớn như: Giọng ải giọng ai, Ban nhạc Việt, Hát cùng ngôi sao, Event Jazz tại Gem Center,… ) đã tạo nên một đêm nhạc vô cùng sôi động và thành công. Là đêm nhạc đầu tiên tại Trường Đại học Văn Lang được tổ chức bởi hình thức LIVE_CONCERT, đêm nhạc Phạm Toàn Thắng với chủ đề “Chuyện của mùa đông” được tổ chức bởi các bạn sinh viên lớp K21PR2 tại hội trường C001.

sau chia tay 004

Tiếp nối mạch cảm xúc cùng các bạn sinh viên, nam nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng đã đáp lại tình cảm yêu quý của khán giả bằng ca khúc mới sáng tác Ba Mươi. Qua Ba Mươi, có thể thấy trưởng thành luôn là một hành trình cô độc và gian nan. Khi bạn buồn chỉ có một mình, bạn thất vọng cũng chỉ một mình, bạn đau đớn một mình, bạn gục ngã một mình,….Rồi thì bạn cũng phải biết cách tự tìm cho bản thân những điều khiến mình vui lên, tự mình vá víu nỗi đau, tự mình động viên mình đứng dậy đi tiếp như trong câu hát của anh "chỉ một vài giây, con bắt đầu lại hành trình……".

 

sau chia tay 005Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng cháy mình trong ca khúc Ba Mươi

Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng đã tỏ ra vô cùng bất ngờ và xúc động khi các bạn sinh viên lần lượt trình diễn những ca khúc mà do chính anh sáng tác trước đó. Ít ai biết rằng buổi hòa nhạc chuyên nghiệp được đầu tư dàn âm thanh và ánh sáng hiện đại, thu hút đông đảo người xem, đặc biệt có cả người nước ngoài này lại là một bài kiểm tra kết thúc môn Tổ chức sự kiện của các bạn sinh viên K21PR2 – Khoa Quan hệ công chúng và truyền thông (năm 3) tổ chức.

sau chia tay 006Đông đảo sinh viên hào hứng trong đêm hòa nhạc

sau chia tay 006Các bạn sinh viên K21PR2 và cô hướng dẫn cùng nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng chụp ảnh kỉ niệ

Talkshow Đế chế của Xu thế

Dù là ngành nghề nào thì cũng cần những Ý TƯỞNG SÁNG TẠO, vì thế ĐẾ CHẾ CỦA XU THẾ chính là một talkshow ra đời để chia sẻ về những kiến mảng digital marketing.

Vào lúc 18h00 ngày 14/12/2017, Talkshow Đế chế của Xu thế đã được tổ chức tại hội trường C001, với các vị khách mời là các Copywriter anh Trần Hữu Tấn - Giám đốc Sáng tạo của công ty quảng cáo HAKUHODO SAC, anh Phạm Hoàng Long  - Head of Account của MANGO DIGITAL & PR, Anh Trương Ngọc Quốc Dũng – Graphic Designer & Content Writer “Ngôi sao Typography của Việt Nam” và là cha đẻ của những bộ ảnh gây sốt cộng đồng mạng.

sau chia tay 006Các khách mời tại buổi talkshowTalkshow đã giúp cho sinh viên hiểu rõ hơn về sự sáng tạo của thế hệ trẻ, cách tạo nên sự sáng tạo trên mạng xã hội và quan trọng nhất là biết cách làm thế nào để lên ý tưởng, thực hiện ý tưởng của mình. Các diễn giả đã nhiệt tình truyền cảm hứng sáng tạo và dẫn lối ý tưởng đến thành công cho các bạn sinh viên. Những công thức bí ẩn tạo nên các trào lưu hàng đầu, các chuyên gia cũng đã không ngần ngại chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình.

Lễ hội truyện tranh Việt- Nhật

Được diễn ra vào trưa chủ nhật 13h00 ngày 17/12/2017, chương trình được dàn dựng và tổ chức với những điệu nhảy Yosakoi - một điệu nhảy kết hợp giữa các động tác múa truyền thống trên nền nhạc hiện đại cùng với dụng cụ múa đặc sắc, được yêu chuộng bởi sự tươi vui, mạnh mẽ tràn đầy sinh lực của đất nước Nhật Bản, và những màn trình diễn catwalk thời trang đặc sắc khác.

sau chia tay 010

sau chia tay 010

sau chia tay 010

Vượt ra ngoài sự mong đợi, cô Đặng Thị Kim Chi đã hướng dẫn và điều phối các bạn sinh viên K21 (sinh viên năm ba) thực hiện xuất sắc chuỗi các sự kiện. Có thể thấy sự thành công của các chuỗi sự kiện không chỉ là lúc sự kiện diễn ra, mà quan trọng hơn cả là trong quá trình chuẩn bị, những con người với những tính cách khác nhau đã cùng nhau hòa hợp, đã cùng nhau trải qua những phút khó khăn nhất để hoàn thành sản phẩm của chính tập thể mình. Từ đây, các bạn có thể tự tin với khả năng làm việc tổ chức sự kiện của bản thân sau khi tốt nghiệp.

Đào Út Quỳnh - ảnh: Hoàng Anh, Nguyễn Linh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag