TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Chung kết Nhà Quản trị Tương lai 2018 – Who Dares - Who Wins

 

(P. Tuyển sinh – Văn Lang, 27/04/2018)Tối ngày 26/4/2018, tại Cơ sở 2 Trường ĐH Văn Lang, cuộc thi Nhà Quản trị tương lai 2018 với chủ đề "Who Dare – Who Wins" đã chính thức khép lại với sự góp mặt của ba đội xuất sắc nhất: PetLover, Dutique, Huệ Gia.

VLU CHUNGKET QTTL 2018 1

Cuộc thi Nhà Quản trị tương lai 2018
lấy ý tưởng từ trò chơi Jenga (rút gỗ): người chơi xếp các thanh gỗ lại thành một khối hoàn thiện, sau đó rút dần từng thanh;  cố gắng rút được càng nhiều mà khối gỗ không bị phá vỡ. Nguyên tắc của trò chơi này giống như việc sinh viên tích lũy đủ lượng kiến thức hành trang cho chặng đường khởi nghiệp vậy: bạn phải trau dồi đủ kiến thức để rồi vận dụng tất cả các yếu tố một cách hoàn mỹ nhất để "xây cao" dự án của mình nhất có thể.

 

 

 

 

VLU CHUNGKET QTTL 2018 2
Hành trình Nhà Quản trị Tương lai 2018

- Vòng 1: Ý tưởng tiềm năng (12 - 24/03/2018), Ban tổ chức nhận hồ sơ đăng kí tham gia của các đội, sàng lọc và tìm ra 8 đội có ý tưởng tốt nhất.

- Vòng 2: Đấu trí (26 - 10/04/2018), 8 đội được chọnsẽ bốc thăm để thi đấu với nhau, vượt qua đối thủ trực tiếp bằng những ý tưởng sáng tạo và thiết thực. 3 đội DUTIQUE, HUỆ GIA, PETLOVER tiến vào vòng chung kết.

 

 


VLU CHUNGKET QTTL 2018 3


- ThS. Nguyễn Văn Tâm​
- Phó trưởng bộ môn Marketing – Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh Trường ĐH Văn Lang;

- Anh Nguyễn Duy Quốc - Trưởng Phòng đào tạo kiêm chuyên gia sản phẩm của Mercedes-Benz Haxaco miền Nam.

- Anh Đỗ Hoàng Huy -​ Trưởng Phòng kinh doanh Công ty Cổ phần MiSa.

- Chị Văn Thị Tuyền An - Trưởng Phòng Thu hút Nhân tài, Công ty Tài chính TNHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng - VPBank.

 

 

Năm 2018, ngoài thành phần Ban Giám khảo, cuộc thi Nhà Quản trị Tương lai còn có đội ngũ huấn luyện viên và Ban cố vấn đảm nhận vai trò đồng hành, tư vấn và huấn luyện cho các đội chơi. Ba huấn luyện viên của ba đội thi trong vòng chung kết gồm: Anh Lưu Trần Thiên Ân - Chuyên viên tư vấn kinh doanh Công ty cổ phần -Phần mềm Bravo, Thầy Huỳnh Thanh Tuấn - Giảng​ viên Khoa Công nghệ thông tin Trường ĐH Văn Lang, Anh Lý Quang Thắng - HRIS & Process Manager, CoCaCoLa VN.

Ý tưởng là tài sản quý nhất của các nhà "startup" trẻ
Đêm chung kết Nhà Quản trị Tương lai 2018 với chủ đề “Bứt phá” đã diễn ra sôi động. Ba đội chơi thể hiện xuất sắc những ý tưởng, kế hoạch kinh doanh thực tế, sáng tạo. Giám khảo Văn Thụy Tuyền An phải khẳng định: “Chúng tôi không phải đang xem một cuộc thi học thuật của các bạn sinh viên, mà là đang xem những doanh nghiệp thuyết trình về ý tưởng kinh doanh của mình đến khách hàng.”

VLU CHUNGKET QTTL 2018 4


VÒNG 1 & 2: TÂN CÔNG VÀ PHÒNG THỦ

Các đội chơi lần lượt có 10 phút trình bày ý tưởng trước các “nhà đầu tư” (ban giám khảo và khán giả) để thuyết phục họ chọn doanh nghiệp của mình. Sau khi trình bày ý tưởng, các đội phản biện câu hỏi của Ban giam khảo.

VLU CHUNGKET QTTL 2018 5

Pet lovers
trình bày dự án PETKUL nhằm mang thế giới thú cưng đến gần hơn với mọi người. Với ý tưởng cọi người có thể thỏa sức khoe thú cưng với nhau hay có thể ngắm nhìn các con thú ngộ nghĩnh ở khắp mọi nơi, đội đã đầu tư vào phần thuyết trình với những hình ảnh sinh động và tính toán chặt chẽ, khoa học cho phần chi phí đầu tư. Đội cũng nhận được đánh giá tích cực từ Ban giám khảo.

 

VLU CHUNGKET QTTL 2018 6
DUTIQUE
trình bày dự án công cụ 3D hỗ trợ người tiêu dùng  mix&match quần áo, phụ kiện, giúp người sử dụng tự tin hơn mỗi ngày. Cập nhật xu hướng, phù hợp với mọi độ tuổi, giới tính và thể hiện được tính thời trang, phần mềm hỗ trợ 3D của DUTIQUE đã mang lại hứng khởi cho các “nhà đầu tư”. Đội thể hiện phần thuyết trình mạch lạc, tính toán lợi nhuận, đầu tư khoa học. Giám khảo Nguyễn Duy Quốc khen ngợi: “Về mặt dịch vụ các bạn đã làm quá tốt, một app mới hỗ trợ thời trang trong thời đại mới”.


VLU CHUNGKET QTTL 2018 7

HUỆ GIA
trình bày dự án RÊU TRÊN ĐẤT KHÁCH mang đến các sản phẩm secondhand với giá cả phải chăng và chất lượng tốt. Shop Rêu giải quyết tất cả những vấn đề của đồ secondhand: vệ sinh, không gian mua sắm, sư đa dạng về sản phẩm, tận dụng tối đa nguồn hàng vừa để kinh doanh vừa làm từ thiện. Dự án phù hợp với các bạn trẻ, các bạn sinh viên, gần gũi đời sống, nhưng vẫn đảm bảo tính thời trang và cập nhật xu hướng.

 

VÒNG 3: THỐNG LĨNH

Các đội có 1 phút để kêu gọi và thuyết phục các “nhà đâu tư” chọn dự án của mình. Ban giám khảo và khán giả sẽ bỏ “tiền” đầu tư là các phiếu được Ban tổ chức phát ra ở đầu chương trình vào ba thùng phiếu có tên của ba đội. Đội nào có số tiền đầu tư cao nhất là quán quân Nhà quản trị tương lai 2018. Với dự án thực tế và sáng tạo, Đội DUTIQUE đã trở thành Quán quân Nhà quản trị tương lại 2018.

VLU CHUNGKET QTTL 2018 8Các nhà đầu bỏ tiền đâu tư cho các doanh nghiệp mà mình yêu thích

VLU CHUNGKET QTTL 2018 9Quán quân Nhà quản trị tương lai 2018 thuộc về đội DUTIQUE với ý tưởng thông minh, sáng tạo và thực tế về lĩnh vực thời trang.

VLU CHUNGKET QTTL 2018 10

Nhà Quản trị tương lai từ lâu đã được xem là chương trình học thuật truyền thống của ngành Quản trị Kinh doanh.. Chương trình là cái nôi ươm mầm cho các bạn trẻ có niềm đam mê với khởi nghiệp và kinh doanh được sáng tạo, thực hiện đam mê của mình. Hẹn gặp lại các bạn sinh viên “gia đình Q” vào cuộc thi năm sau hứa hẹn những đổi mới và bất ngờ hơn nữa!


Ngọc Thi

Ảnh: Fanpage Khoa Quản trị Kinh Doanh, Ngọc Thi


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag