TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Văn Lang mùa Giáng sinh 2018: lung linh sắc màu và ấm áp tình người

(P. Tuyển sinh– Văn Lang, 10/12/2018) – Trong không khí Giáng sinh tràn ngập mọi nẻo đường, những hoạt động của các CLB, đội nhóm của Trường Đại học Văn Lang cũng có những màu sắc riêng tạo nên một mùa Noel thật khác biệt, thật riêng của sinh viên Văn Lang.

DH Van lang HD giang sinh 2018 1
Giáng sinh hằng năm luôn là “mùa nhộn nhịp” những hoạt động văn nghệ, thiện nguyện của sinh viên Văn Lang. Các chương trình, các hoạt động được đổi mới và hoàn thiện hơn từng năm, thu hút đông đảo sinh viên tham gia, vừa tạo sân chơi bổ ích, vừa là nơi gặp gỡ gắn kết các bạn sinh viên với nhau.

Giáng sinh 2018 tiếp tục là một mùa hoạt động rộn ràng của sinh viên Văn Lang Khoa Ngoại ngữ, Khoa Du lịch, Đội Công tác xã hội,...

 

onggianoel1
Giáng sinh ấm áp cùng FOLA (Khoa Ngoại ngữ)

DH Van lang HD giang sinh 2018 fola1



Nối tiếp thành công của buổi ra mắt Fola’s Halloween, ngày 22/12 vừa qua, Câu lạc bộ nói tiếng Anh FOLA của Khoa Ngoại ngữ tiếp tục tổ chức buổi sinh hoạt lần 2 với chủ đề Giáng sinh, thu hút sự quan tâm của sinh viên. Với FOLA's Xmas năm nay, câu lạc bộ cộng tác với đơn vị tài trợ Hồng Ngọc Hà Travel, vận động được nguồn kinh phí tổ chức lớn hơn, có điều kiện tổ chức chương trình quy mô và ý nghĩa hơn cho sinh viên.

DH Van lang HD giang sinh 2018 fola3Số lượng sinh viên tham gia không quá 100 người nhưng đêm sinh hoạt ấm cúng và sôi động đã mang lại cho những sinh viên xa nhà một Giáng sinh vui vẻ với bạn bè.

Chương trình sinh hoạt FOLA's Xmas bao gồm nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, tiệc bánh nhẹ nhàng và thuyết trình tiếng Anh các chủ đề Giáng sinh, năm mới. Tất cả đều do sinh viên khoa Ngoại ngữ tổ chức và thực hiện.

DH Van lang HD giang sinh 2018 pr1

Không gian tổ chức chương trình lần này nổi bật nhờ khâu trang trí của team Bling – team trang trí của riêng Khoa Ngoại ngữ. Những ánh đèn lung linh, những vật phẩm trang trí đa dạng sắc màu như khoác lên không gian phòng học 901A một chiếc áo mới lộng lẫy của Giáng sinh.

onggianoel2
Prom night - Lumière D’amour (Khoa Du lịch)

DH Van lang HD giang sinh 2018 prom1


P
rom do CLB Tiếng Pháp – Khoa Du lịch tổ chức lần đầu tiên, là một buổi tiệc mà bất cứ sinh viên Văn Lang nào cũng mong muốn được “góp mặt” trong 4 năm đại học. Prom là nơi để các bạn thoải mái thư giãn, có không gian vui vẻ ấm áp bên nhau sau những giờ học căng thẳng. Với chủ đề “Lumière D’amour”, Prom 2018 là sự kết hợp độc đáo giữa Giáng sinh và Prom. CLB tiếng Pháp Khoa Du lịch mong muốn đây là dịp mà sinh viên có thể dành thời gian nhắn gửi những lời yêu thương, mời gọi những người thân của mình đến tham gia cùng nhau, tâm sự, trò chuyện, thu ngắn khoảng cách đã vô tình tạo ra trong cuộc sống hằng ngày.

THÔNG ĐIỆP CỦA PROM 2018
* Lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ bên bạn bè và thầy cô vào dịp cuối năm;
* Cơ hội quý giá để các thành viên trong Khoa Du lịch nói riêng và thành viên trong đại gia đình Văn Lang nói chung gặp gỡ, giao lưu và kết bạn.
* Là dịp sinh viên ngồi lại với nhau vui chơi, thưởng thức và cảm nhận bầu không khí ấm áp, tràn ngập sắc màu của Noel.
* Là dịp cuối năm để các bạn chia sẻ những kỉ niệm cay đắng ngọt bùi trong suốt một năm học tập, làm việc và cùng nhau lên kế hoạch, nghĩ về một năm mới lại sắp đến.
* Nếu bạn muốn tỏ tình với người mà bạn thầm thương trộm nhớ bấy lâu nay thì Prom sẽ giúp bạn làm điều đó thật hoành tráng.
* Với các bạn “đi sớm về khuya một mình”, biết đâu trong buổi dạ tiệc Prom, các bạn có thể gặp được người tâm đầu ý hợp.

Đêm hội khá thành công và mang lại nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho sinh viên thông qua những tiết mục văn nghệ, khiêu vũ, bình chọn King&Queen, kịch ngắn về ông già Noel,…

DH Van lang HD giang sinh 2018 prom3“King&Queen là phần vinh danh quan trọng nhất luôn xuất hiện vào cuối mỗi buổi Prom. Các khách mời sẽ làm giám khảo và chọn ra cặp đôi xứng đáng nhất cho danh hiệu King&Queen.

GIẢI THƯỞNG KING&QUEEN 2018
*Cặp vương miện sáng giá dành riêng cho King&Queen.
*Trở thành gương mặt đại diện cho Prom CFTV, nhận vinh dự trao lại vương miện cho ứng viên chiến thắng King&Queen năm sau.
* Phần quà trị giá trên 500.000 đồng.

DH Van lang HD giang sinh 2018 prom4
“Tiêu chuẩn chấm King&Queen với Khánh là các bạn phải mặc những bộ trang phục dạ hội đẹp nhất và khiêu vũ đẹp nhất trong đêm hội cùng với bạn nhảy của mình” – Cao Ngọc Khánh, cựu sinh viên Khóa 20 Khoa Du lịch, khách mời của chương trình cho biết.

Các khách mời của chương trình đã cùng bình chọn cặp đôi King & Queen của Prom 2018:

King: Hồng Bảo Lộc – Trường Cao đẳng FPT

Queen: Trương Thị Diệu Hiền – SV năm nhất Khoa Du lịch Văn Lang
 

 

DH Van lang HD giang sinh 2018 prom5a

onggianoel3
Hoa Huệ - ấm áp đêm đông tình người

Trong thời tiết se lạnh của mùa Giáng sinh, hàng trăm em nhỏ tại mái ấm Hoa Huệ và khu phố 23/3 (Đông Hưng Thuận, P.Tân Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM) nô nức đón chào ngày Chúa ra đời và nhận quà Giáng sinh trong chương trình "ĐIỀU ƯỚC GIÁNG SINH” do Đội Công tác xã hội Văn Lang cùng mái ấm tổ chức. Vui đùa bên những ông già Noel vui vẻ phần nào bù đắp cho hoàn cảnh thiếu may mắn của các em nhỏ.

DH Van lang HD giang sinh 2018 ctxh1Ngày 22/12/2018, Đội CTXH Văn Lang đã có chuyến đi ý nghĩa trao yêu thương và niềm vui cho các em nhỏ ở mái ấm Hoa Huệ.

Mái ấm Hoa Huệ là nơi chăm sóc cho hơn 40 bạn trẻ, trong đó có 10 bạn đang theo học Đại học – Cao đẳng mồ côi cha mẹ. Sau khi hoàn thành chương trình trung học phổ thông, em nào có khả năng học tiếp, cơ sở sẽ tạo điều kiện cho đến hết Cao đẳng hoặc Đại học; em nào có thiện chí học nghề, cơ sở sẽ gửi các em vào những trung tâm dạy nghề; đáp ứng những nhu cầu tối thiểu để các em có đủ hành trang vào đời. Mái ấm Hoa Huệ do Thầy Gioan Baotixita Nguyễn Ngọc Thăng và Cha Phê rô Trần Văn Huyền tiếp quản và quản lý.

Vào dịp Giáng sinh, nhiều người đến thăm hỏi tặng quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt tại mái ấm Hoa Huệ, bởi không như hàng triệu trẻ khác, các em ở mái ấm dễ cảm thấy thiếu thốn sự quan tâm, chăm sóc trong những ngày mọi người quây quần cuối năm. Thấu hiểu điều này, Đội Công tác Xã hội, các doanh nghiệp và người dân khu phố đã có những hoạt động chung tay chia sẻ về vật chất và tinh thần với các Cha. Các bạn hóa trang thành ông già Noel mang không khí Giáng sinh và phát quà cho các em nhỏ, trao tặng nhiều vật phẩm là cháo dinh dưỡng, bánh kẹo, thực phẩm, tổ chức đêm văn nghệ cho các em với những tiết mục đặc sắc và hấp dẫn.

DH Van lang HD giang sinh 2018 ctxh2Nụ cười ngày giáng sinh đến sớm với các bạn nhỏ mái ấm Hoa Huệ và các bạn đội viên Đội Công tác xã hội Văn Lang.

Xuất phát từ Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang lúc 7h sáng, hơn 30 đội viên Đội Công tác xã hội mang theo bên mình những món quà đặc biệt, những vòng hoa Noel xinh xắn và không đụng hàng, cùng với 100 phần quà dễ thương cho các bé. Việc tổ chức, chuẩn bị và gây quỹ cho chương trình diễn ra trong 2 tháng bằng nỗ lực và công sức của anh em trong Đội tự tay bán bánh tráng và trà chanh gây quỹ. Chương trình thành công hơn mong đợi, sự cống hiến thầm lặng không ồn ào và khoa trương đã được đền đáp, mọi thứ đều đúng trật tự và có tổ chức.

DH Van lang HD giang sinh 2018 ctxh3

Những chuyến xe lăn bánh. Hơn 22h đêm, chúng tôi trở về với cảm xúc rất vui và hào hứng, tất cả cùng mong chờ Noel năm tới. Trong tháng 12 này Đội còn một chương trình ý nghĩa khác - KHOẢNH KHẮC XANH 2019 - sẽ diễn ra vào 31/12 tại nóc hầm Thủ Thiêm. Hy vọng những hành động bảo vệ Môi trường trong chương trình này sẽ cùng anh em Đội Công tác xã hội đón chào năm mới 2019 một cách ý nghĩa nhất.

Nguồn: CLB Tiếng Pháp Khoa Du lịch, CLB FoLa Khoa Ngoại ngữ, CLB Công tác xã hội

 

 


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag