TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh tham gia Hội thảo chuyên đề về chiến tranh thương mại Mỹ - Trung

(P. TS&TT – Văn Lang, 13/5/2019) – Sáng ngày 07/5/2019, Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh tổ chức buổi hội thảo chuyên đề “Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Cơ hội và thách thức đối với Việt Nam” (Hội trường C001, Cơ sở 2 Trường Đại học Văn Lang).

dh van lang ht chuyen de chien tranh my trung aHội thảo có sự tham gia của giảng viên và hơn 300 sinh viên Khoa Thương mại và Quản trị Kinh doanh. Diễn giả khách mời là ThS. Bùi Văn Cảnh - Chuyên gia đào tạo của Hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh.

Chuyên gia Bùi Văn Cảnh đã nêu ra những nguyên nhân dẫn đến chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, trình bày khái quát diễn biến của cuộc chiến thương mại giữa hai quốc gia này từ tháng 3/2018 đến nay. Tiếp đến, chuyên gia đã phân tích những tác động của cuộc chiến thương mại đến nền kinh tế mà hai bên phải gánh chịu tính đến cuối năm 2018. Từ sự phân tích này, ThS. Bùi Văn Cảnh chỉ ra những cơ hội mà Việt Nam cần tận dụng cũng như những thách thức mà đất nước phải đối mặt trong hiện tại và tương lai.

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử như hiện nay, ThS. Bùi Văn Cảnh đã chia sẻ các thông tin liên quan đến hình thức kinh doanh thời đại 4.0. Theo đó, ông phân tích các hình thức kinh doanh của một số công ty lớn trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Amazon, Alibaba, Agoda, Grab… Qua phần trình bày này, diễn giả truyền tải đến sinh viên Văn Lang thông điệp: Thế giới thay đổi, chúng ta không nên chống lại nó, mà thay vào đó, hãy học cách thích nghi và phát triển.

dh van lang ht chuyen de chien tranh my trung b

Cuối buổi hội thảo, ThS. Bùi Văn Cảnh đặt câu hỏi: “Trong bối cảnh toàn cầu hoá hiện nay, sinh viên cần phải làm gì để thành công?” Luận điểm này khiến không khí Hội trường nóng lên, nhiều cánh tay của sinh viên đưa lên để tham gia thảo luận. Qua thảo luận sôi nổi của sinh viên, chuyên gia phân tích và đưa ra ba yếu tố chính dẫn đến sự thành công: (1) ưu tiên những việc quan trọng; (2) tập trung vào những mục tiêu đề ra; (3) không bao giờ bỏ cuộc.

Chuyên gia Bùi Văn Cảnh đã mang đến cho giảng viên, sinh viên Khoa Thương mại & Quản trị Kinh doanh những thông tin, kiến thức bổ ích, những kinh nghiệm quý báu của mình. Buổi hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp và giúp sinh viên nhìn nhận kiến thức đã được học trong chương trình đào tạo một cách sâu sắc hơn, ứng dụng các môn học vào thực tế.

Nguyễn Hoàng Lê Na
Giảng viên Khoa Thương mại và Quản trị Kinh doanh


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag