TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

CLB Ba lô Xanh tổ chức training Leadership - Quản trị rủi ro phong cách Nhật Bản

(P.TS&TT - Văn Lang, 18/5/2019) – Lúc 18g ngày 16/05/2019, tại phòng 8.4 - Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang, Hội thảo Quản trị rủi ro theo phong cách Nhật Bản do CLB Kỹ năng Balo Xanh tổ chức đã diễn ra sôi nổi với những khách mời là những chuyên gia trong lĩnh vực Quản trị rủi ro của Việt Nam và Nhật Bản.

clb ba lo xanh a minHội thảo Quản trị rủi ro theo phong cách Nhật Bản do Câu lạc bộ Kỹ năng Ba lô Xanh Trường Đại học Văn Lang tổ chức (16/5/2019)

Cac diễn giả giao lưu và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với sinh viên Trường Đại học Văn Lang tại Hội thảo gồm có: Ông Suzuki Joo - chuyên gia đào tạo Quản trị Nhân sự; chị Trần Thị Mỹ Khánh - CEO Hajjime Nippon Jsc.; chị Nguyễn Bích Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ High On Life và chị Lê Thị Dạ Thảo – Nguyên chủ nhiệm CLB KN Balo Xanh, cựu sinh viên khóa 13 ngành Kinh doanh Thương mại.

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng về văn hóa dân tộc và tinh thần làm việc có trách nhiệm. Tinh thần đoàn kết thể hiện rõ nhất khi người Nhật làm việc. Tại Hội thảo với sinh viên Văn Lang, Ông Suzuki Joo - chuyên gia đào tạo quản trị nhân sự đã có những chia sẽ về quy tắc làm việc của người Nhật, phổ biến nhất trong số đó là Ho-Ren-So - phong cách làm việc nhóm đặc trưng của người Nhật. Đối với người Nhật, Horenso không chỉ là một phương pháp truyền thông liên lạc nội bộ khi làm việc nhóm, mà còn là một nét văn hóa.

clb ba lo xanh c min

Ông Suzuki Joo cho biết: “HoRenSo là từ viết tắt của ba chữ gồm: Hokoku- Báo cáo; Renraku: Trao đổi, liên lạc và Sodan: Hỏi ý kiến, thảo luận. HOKOKU có nghĩa là thường xuyên báo cáo với cấp trên về tiến độ công việc, những sự cố phát sinh hay những vấn đề đã được hoàn tất. RENRAKU là luôn cập nhật đầy đủ thông tin cho các bộ phận liên quan tránh trường hợp phát sinh. Còn SODAN chính là sự bàn bạc, thảo luận với mọi người khi có sự cố hoặc gặp vấn đề khó để tất cả cùng đưa ra hướng giải quyết tốt nhất.” 

clb ba lo xanh d minĐi sâu vào ứng dụng Horenso trong học tập, Chị Trần Thị Mỹ Khánh - CEO Hajjime Nippon Jsc cho rằng: “Khi làm đề tài chung, nếu các em không chia sẽ thông tin, không báo cáo lên giảng viên về đề tài thì khó hoàn thành đúng tiến độ. Chỉ với 3 điều cơ bản nhất: Ho – báo cáo, Ren – trao đổi, So – bàn bạc, các em hãy vận dụng quy tắc làm việc này trong môi trường đại học và cả sau này.”

Quản trị rủi ro trong các doanh nghiệp Việt

clb ba lo xanh e minChị Nguyễn Bích Thủy - Giám đốc Cty TNHH Thương mại Dịch vụ High On Life trao đổi với sinh viên Trường Đại học Văn Lang về Quản trị rủi ro trong doanh nghiệp Việt. Để bắt đầu, chị đặt cho sinh viên câu hỏi đầu tiên: Rủi ro là gì?

Chị Nguyễn Bích Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ High On Life thống nhất với sinh viên Trường Đại học Văn Lang về Quản trị rủi ro: “Rủi ro là những điều bất trắc có thể xảy ra trong cuộc sống. Trong các doanh nghiệp, rủi ro được xem là nguy cơ gây thất thoát, ngăn cản doanh nghiệp đạt được mục tiêu của họ. Để nói quản trị rủi ro là gì, trước hết cá nhân, doanh nghiệp cần xác định mục tiêu mà họ muốn đạt được là gì. Từ đó, mới xác định được những rủi ro và đưa ra những biện pháp ngăn chặn trong quá trình đạt được mục tiêu.

Hơn 10 năm trở lại đây, các doanh nghiệp Việt Nam đang ngày càng ý thức hơn trong việc quản trị rủi ro, đặc biệt là các doanh nghiệp cổ phần. Lãnh đạo các doanh nghiệp, ngân hàng hiện nay đã chú trọng Quản trị rủi ro trong doanh nghiệp, chú trọng học các kiến thức quản trị truyền thông, xử lý khủng hoảng. Cho đến nay, Quản trị rủi ro là một phần không thể thiếu trong các doanh nghiệp Việt.

clb ba lo xanh g minSinh viên Trường Đại học Văn Lang học cách ứng dụng quy tắc HORENSO vào Quản trị rủi ro giúp doanh nghiệp có phản ứng nhanh một khi có rủi ro, khủng hoảng xảy ra.

clb ba lo xanh h minRủi ro không chỉ xảy đến với doanh nghiệp mà còn là nguy cơ với mỗi cá nhân. Các diễn giả nhấn mạnh với sinh viên Trường Đại học Văn Lang: hãy đặt mục tiêu cho bản thân, vì có mục tiêu các bạn mới xác định được những rủi ro có thể xảy ra.

clb ba lo xanh i minSổ tay, bút là những món quà các bạn sinh viên nhận được khi tham gia Hội thảo. Ngoài ra, trung tâm Hajjime Nippon còn tặng sách và voucher giá trị cho các bạn sinh viên may mắn.

Giá trị của buổi nói chuyện và training leadership do Câu lạc bộ Kỹ năng Ba lô Xanh Trường Đại học Văn Lang tổ chức không nằm ở món quà hay voucher mà là những gì mà các bạn sinh viên học hỏi, rút kinh nghiệm sau khi nói chuyện với diễn giả, biết đặt mục tiêu cho bản thân và xử lí những rủi ro có thể xảy ra trên con đường chinh phục mục tiêu ấy.

clb ba lo xanh j minChị Lê Thị Dạ Thảo – nguyên Chủ nhiệm CLB KN Balo Xanh, cựu sinh viên ngành Kinh doanh Thương mại Trường Đại học Văn Lang chia sẻ: “Chị mong muốn qua chương trình này, các bạn học hỏi thêm kỹ năng xử lý khủng hoảng của người Nhật, cách làm việc theo quy tắc HORENSO, chuẩn bị kế hoạch xử lý trước trong và sau khi xảy khủng hoảng.”

clb ba lo xanh k minÔng Suzuki Joo - chuyên gia đào tạo Quản trị Nhân sự trình bày một ca khúc như lời chia tay và lời chúc tốt đẹp gửi đến với các bạn sinh viên Trường Đại học Văn Lang.

CLB KN Balô Xanh là câu lạc bộ cấp trường của Trường Đại học Văn Lang; là nơi để sinh viên học hỏi và rèn luyện những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống, khám phá bản thân. Không những vậy, CLB còn là cầu nối, là nơi giao lưu kết bạn dành cho các bạn tân sinh viên còn nhiều bỡ ngỡ. Đến với CLB, bạn sẽ được học hỏi và chia sẻ những kỹ năng như:
- Kỹ năng cứng: morse, semaphore, nút dây, mật thư, sinh hoạt tập thể, lều trại, đo lường ước đạc, thám du..
- Kỹ năng mềm: Nói chuyện trước công chúng, Thuyết trình, Làm việc nhóm, Phù điêu, Sân khấu diễn đàn, Tổ chức...

Ngân Trần
Ảnh: Thanh Lâm


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag