TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Trang thông tin chính thức

Sinh viên PR bảo vệ khóa luận tốt nghiệp năm 2019: mạnh dạn thử sức đề tài mới, thực tiễn

(P.TS&TT - Văn Lang, 23/5/2019) Ngày 21/5/2019, tại Tòa nhà A (Cơ sở 3 Trường Đại học Văn Lang), sinh viên khoá 21 ngành Quan hệ Công chúng đã bảo vệ khóa luận tốt nghiệp sau hơn sáu tháng nghiên cứu tâm huyết.

Khóa luận là công trình nghiên cứu của những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc trong một ngành học ở đại học, là cơ sở để xét tốt nghiệp và công nhận văn bằng Cử nhân. Khoa Quan hệ Công chúng – Truyền thông và Nghệ thuật Trường Đại học Văn Lang năm nay có 12 sinh viên xuất sắc tham gia thực hiện nghiên cứu và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp.

Sau hơn 6 tháng thực hiện nghiên cứu cùng với giảng viên hướng dẫn, 12 sinh viên khoá 21 ngành Quan hệ Công chúng đã hoàn thành các công trình tâm huyết của mình với đề tài riêng và tinh thần tìm tòi, học hỏi, sáng tạo; đồng thời tự tin bảo vệ thành quả nghiên cứu trước Hội đồng.

k21pr bao ve tn d minSinh viên khoá 21 ngành Quan hệ Công chúng Trường Đại học Văn Lang lần lượt bảo vệ các khoá luận tốt nghiệp trước Hội đồng, bạn đồng môn (21/05/2019)
k21pr bao ve tn a minHội Đồng Khóa luận tốt nghiệp (từ trái qua): TS. Lê Thị Vân - Ủy viên, PGS.TS. Phạm Ngọc Doanh – Chủ tịch, Th.S Lưu Thị Kim Tuyến – Thư ký.

Buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của khoá 21 ngành Quan hệ Công chúng diễn ra trang trọng, nghiêm túc nhưng không kém phần sôi nổi đến từ phần tranh luận của sinh viên trước Hội đồng. Giảng viên đặt ra nhiều câu hỏi để thách thức sinh viên từ nhiều góc nhìn khác nhau, nhằm kiểm tra kiến thức và cả khả năng thích ứng của các bạn.

Bằng thái độ tự tin và sự am hiểu về công trình nghiên cứu của mình, các bạn sinh viên trả lời đúng trọng tâm vấn đề Hội đồng muốn kiểm tra. Các bạn đã chứng mình cho Hội đồng, thầy cô hướng dẫn và các em sinh viên khóa dưới rằng mình xứng đáng là những người dẫn đầu trong ngành học.

Buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp ngành Quan hệ công chúng, vì vậy, cũng là cơ hội quý báu cho sinh viên khóa dưới đến cổ vũ tinh thần cho các anh chị và học hỏi kiến thức, học cách tranh luận bảo vệ thành quả của mình.


Danh sách đề tài Khóa luận tốt nghiệp của sinh viên Khóa 21 ngành Quan hệ công chúng (PR)

  • Kế hoạch truyền thông cho dự án “Sử Talk” 2019 (SV: Võ Nam Du – GVHD: ThS. Nguyễn Trung Thành)
  • Tác động của mạng xã hội đối với kết quả học tập của sinh viên tại Tp.HCM (SV: Phạm Thanh Bình – GVHD: ThS. Nguyễn Văn Tâm)
  • Nghiên cứu website mua sắm so sánh và đề xuất giải pháp phát triển cho website mua sắm so sánh tại Việt Nam qua trường hợp websosanh.vn (SV: Hoàng Cầm – GVHD: TS. Nguyễn Tiến Mạnh)
  • Nghiên cứu yếu tố văn hóa doanh nghiệp trong hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu trong lĩnh vực F&B tại địa bàn Tp.HCM (SV: Võ Hồng Hải – GVHD: ThS. Lưu Thị Kim Tuyến)
  • Kế hoạch truyền thông thay đổi nhận thức và hành vi sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa tại khu vực Quận 1 trong năm 2019. (SV: Phạm Thị Đăng Duyên – GVHD: ThS. Đặng Thị Kim Chi)
  • Kế hoạch truyền thông nâng cao sức khỏe tâm lý cho giới trẻ thông qua hoạt động cộng đồng tại khu vực Quận 4, Tp. HCM (SV: Nguyễn Cao Phương Thảo – GVHD: CN. Nguyễn Thị Ngọc Hải)
  • Đánh giá mặt kinh tế của báo điện tử ở Việt Nam nhìn từ hoạt động quảng cáo và PR - Khảo sát VN Express, Tuổi trẻ Online, Báo Mới (SV: Trần Song Diệu – GVHD: ThS. Nguyễn Chí Hùng)
  • Hoạt động tư vấn, thiết kế logo của công ty Identify Agency cho các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay (SV: Trần Nguyễn Thị Thu Thảo – GVHD: ThS. Nguyễn Bích Thủy)
  • Đánh giá và xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu cho nhãn hàng Seduce trong giai đoạn 2019-2021 (SV: Lê Anh Thư – GVHD: ThS. Nguyễn Văn Tâm)
  • Kế hoạch truyền thông cho chiến dịch marketing của Công ty TNHH MTV Sao Vàng Media (SV: Bùi Dạ Thảo – GVHD: ThS. Lê Thị Quỳnh Chi)
  • Tác động của truyền thông mạng xã hội (social media) đối với khủng hoảng truyền thông của doanh nghiệp – Khảo sát trường hợp Uber Việt Nam (SV: Nguyễn Minh Thư – GVHD: ThS Nguyễn Chí Hùng)

k21pr bao ve tn c minVới mỗi đề tài khoá luận, sinh viên được lắng nghe các ý kiến và phản biện từ giảng viên.

k21pr bao ve tn b minTrong những khóa luận tốt nghiệp của ngành Quan hệ Công chúng năm 2019, nổi bật có chiến dịch truyền thông cho thương hiệu Seduce do sinh viên Lê Anh Thư thực hiện và ThS. Nguyễn Văn Tâm hướng dẫn. Công trình nghiên cứu này đã nhận được mưa lời khen từ Hội đồng và giảng viên khi sinh viên khai thác tốt đặc trưng thương hiệu để lựa chọn những phương tiện phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Chiến dịch vẫn còn hạn chế ở mặt truyền thông chưa mang tính dài hạn, chỉ tập trung tầm nhìn ngắn hạn.

Chia sẻ sau khi hoàn thành bảo vệ khóa luận, Lê Anh Thư tươi cười: “Thật ra sau khi bảo vệ khóa luận xong thì mình cảm thấy “đã” kinh khủng. Mình vẫn nhớ như in trong thời gian hoàn thành khóa luận mình đã “hoảng loạn như thế nào. Nên cảm giác giống như hành trình 4 năm ngồi trên ghế nhà trường cùng với bao nhiêu nỗ lực cuối cùng cũng đã có một cái kết khá trọn vẹn. Nếu cảm thấy bản thân có đủ khả năng, thời gian và sự kiên trì, mình khuyên các em khóa sau nên mạnh dạn thử để có một quãng thời gian đáng ghi nhớ của thời sinh viên.”  

Hội đồng nhận xét chất lượng khóa luận tốt nghiệp của sinh viên Khóa 21 ngành Quan hệ Công chúng năm nay đạt mức tốt, sinh viên mạnh dạn, dám thử sức với những đề tài mới lạ, độc đáo. Mặc dù phần tài liệu, thông tin tham khảo và phương pháp nghiên cứu còn hạn chế, các bạn sinh viên đã hoàn thành tốt các chủ đề mình lựa chọn. Kết quả nghiên cứu xuất sắc nhất sẽ được chọn vào danh sách các công trình nghiên cứu đại diện Trường Đại học Văn Lang tham gia tranh tài tại Hội nghị Khoa học Sinh viên năm 2019. Hy vọng sinh viên PR Văn Lang năng động, nhạy bén và đam mê nghiên cứu khoa học ứng dụng sẽ tiếp tục khẳng định thương hiệu sinh viên PR sau khi ra trường lập nghiệp.

 

Bài: Hồng Ngọc
Ảnh: Hiếu Trần


Tin mới

HE THONG LOGO CUA TRUONG 02

 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

Tuyển sinh: 028.7105 9999 | Đào tạo: 028.7109 9221

Hỗ trợ SV (Call Center): 028.7106 1111

info@vlu.edu.vn

Cơ sở chính: 69/68 Đặng Thùy Trâm, P. 13, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Cơ sở 1: 45 Nguyễn Khắc Nhu, P. Cô Giang, Q.1, TP. HCM

Cơ sở 2: 233A Phan Văn Trị, P.11, Q. Bình Thạnh, TP. HCM

Ký túc xá: 160/63A-B Phan Huy Ích, P. 12, Q. Gò Vấp, TP. HCM

vn flag  vn flag